เทน ฮาก เซ็งผีพ่ายจุดโทษเรือ ชี้น่าเสียดายที่แพ้ทั้งที่เล่นดี

เทน ฮาก เซ็งผีพ่ายจุดโทษเรือ ชี้น่าเสียดายที่แพ้ทั้งที่เล่นดี
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าน่าผิดหวังที่ต้องเป็นฝ่ายพ่ายจุดโทษต่อ แมนฯ ซิตี้ ในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ 2024 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ลูกทีมเล่นได้ดีแล้วในเกมนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์เอฟเอ คัพ มีคิวลงเล่นในเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ พบกับ แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุด โดยในเกมนี้ทีมปีศาจแดงส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่มีลงสนาม และเน้นเต็มที่เพื่อหวังที่จะคว้าชัยชนะให้ได้

เกมดำเนินไปอย่างสูสี โดยที่ทั้งสองฝ่ายไม่ได้มีจังหวะจบสกอร์กันมากเท่าไหร่นัก จนกระทั่งช่วงท้ายเกมนาทีที่ 82 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะลากตัดจากขวาเข้าไปยิงเสียบเสาของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง แต่ผ่านไปแค่ 7 นาที แมนฯ ซิตี้ ก็ตามตีเสมอได้ก่อนหมดเวลานาทีเดียว จากลูกโหม่งของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาช่วงท้ายเกมเช่นกัน ทำให้จบเกมเสมอกันไป 1-1 ต้องไปตัดสินกันต่อในการดวลจุดโทษ

ผลปรากฏว่า แมนฯ ซิตี้ ที่ถึงแม้ว่าคนแรกอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา จะยิงไม่เข้า แต่ก็มาแก้ตัวได้หลังคนที่ 4 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง เจดอน ซานโช่ ยิงพลาดไปโดนเซฟ ทำให้สถานการณ์กลับมาเท่ากันเมื่อยิงครบ 5 คน ทำให้ต้องไปดวลกันในช่วงซัดเด้นเดธ และเป็น  จอนนี่ อีแวนส์ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมายิงข้ามคานไปอย่างเหลือเชื่อ ทำให้ มานูเอล อาคานจี ออกมายิงให้ แมนฯ ซิตี้ ชนะไป 7-6 คว้าแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ ไปครองได้สำเร็จ และเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้อีกด้วย หลังจากที่แพ้มาตลอดใน 3 ปีก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ หลังจบเกม เทน ฮาก ได้ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ต้องเป็นฝ่ายแพ้ไปในเกมนี้ ทั้งๆ ที่ลูกทีมของเขาเล่นได้ดีแล้ว โดยกล่าวว่า "มันเป็นผลการแข่งขันที่ยากจะยอมรับ เนื่องจากเรามีฟอร์มการเล่นที่ดี แต่เมื่อต้องเป็นฝ่ายแพ้ในเกมแบบนี้ มันก็ทำให้ทุกคนรู้สึกแบบนั้น มันรู้สึกเจ็บปวดอยู่ลึกๆ แต่เราต้องเอาความเชื่อมั่นที่เกิดขึ้นในเกมนี้ไปลุยต่อในเกมลีก"

"ย้อนกลับไปในตอนเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เราสร้างโอกาสเพื่อยิงประตูที่สองได้ก่อนพักครึ่ง แต่ในเกมนี้เราไม่สามารถทำแบบนั้นได้อีกครั้ง แต่กระนั้นผมคิดว่าฟอร์มการเล่นของเราอยู่ในระดับเดียวกับ แมนฯ ซิตี้ เราสร้างโอกาสและไล่กดดันแย่งบอล ตอนที่เราครองบอลเราก็มีโอกาสที่ดีมากๆ ดังนั้นผมคิดว่ามันจะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ดีเกิดขึ้นแน่นอน"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล ที่จะรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในคืนวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial