อาฒยา จบอันดับ 18 ร่วม โค คว้าเหรียญทอง

อาฒยา จบอันดับ 18 ร่วม โค คว้าเหรียญทอง
“อาฒยา” จบอันดับ 18 ร่วม กอล์ฟบุคคลหญิง “โอลิมปิก เกมส์ 2024” เหรียญทองเป็นของ “โค”


อาฒยา ฐิติกุล โปรชาวไทยคว้าอันดับ 18 ร่วม หลังจบรอบสุดท้ายของศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 กีฬากอล์ฟ ประเภทบุคคลหญิง เมื่อคืน 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่เหรียญทองเป็นของ ลีเดีย โค อดีตมือ 1 โลกจากนิวซีแลนด์ที่นำร่วมในรอบที่แล้ว

“โปรจีน” อาฒยา จากไทยวัยเพียง 21 ปี มืออันดับ 12 ของโลกเริ่มต้นไม่สวย ทำโบกี้หลุมแรก จากนั้นทีช็อตตกน้ำในหลุม 2 พาร์ 3 ออกดับเบิ้ลโบกี้ เนื่องจากสกอร์สองหลุมแรกไม่ดีจึงตีบุกทำให้ลูกจมเข้าเขตหญ้ายาว แม้ได้เบอร์ดี้คืนที่หลุม 3 แต่ออกโบกี้อีกที่หลุม 4 ช่วงที่เหลือทำอีก 2 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ ทำให้สกอร์ในรอบนี้เกินพาร์สนาม จบด้วย 2 อันเดอร์พาร์ 286 เท่ากับ เพ่ย หยุน เชี่ยน จากไต้หวัน, เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศส และ มอร์กาน เมอเทรอซ์ ผู้นำรอบที่แล้วที่กดไป 7 โอเวอร์พาร์ 81 ในรอบนี้ พลาดเหรียญทองให้กับสวิตเซอร์แลนด์ 

ขณะที่อีกหนึ่งผู้เล่นจากไทย ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำ 3 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ และ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 290 เท่ากับโปรระดับโลกอีก 5 ราย 

ลีเดีย โค ผู้นำร่วมรอบที่แล้วยังรักษาผลงานอย่างต่อเนื่องในรอบสุดท้าย  ทำ 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 โดยหลังจากเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 13 ก็ยังนิ่งและมีสมาธิ เก็บพาร์อีก 4 หลุมก่อนปิดด้วยเบอร์ดี้ คว้าเหรียญทองไปครอง หลังจากเคยได้เหรียญเงินที่ ริโอ เกมส์ 2016 และเหรียญทองแดงจาก โตเกียว เกมส์ 2020 

เหรียญเงินเป็นของ เอสเธอร์ เฮนเซเลต จากเยอรมนี สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 280 และเหรียญทองแดงเป็นของ ซีหยู หลิน จากจีน สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281 

โอลิมปิกเกมส์ 2024 "ดูฟรี 24 ช่อง" ไม่พลาดทุกกีฬาที่คุณชื่นชอบ ที่แอปพลิเคชันใหม่ TrueVisions Now ชมสด ครบชัดทุกจอ ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงดาวน์โหลดแอปใหม่ และลงทะเบียน 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial