เป๊ปรับยังคิดคว้ากองหน้าใหม่ รวมถึงกองกลางเพิ่มอีกราย

เป๊ปรับยังคิดคว้ากองหน้าใหม่ รวมถึงกองกลางเพิ่มอีกราย
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ออกมาเผยว่า ทีมเรือใบสีฟ้ายังไม่ปิดโอกาสในการคว้ากองหน้ารายใหม่เข้ามาเพิ่ม หลังทีมได้ปล่อย ฮูเลียน อัลวาเรซ ไปให้กับ แอตเลติโก มาดริด เรียบร้อยแล้ว รวมถึงยังมองไปที่การเสริมทัพในแดนกลางเพิ่มอีกราย เพื่อเข้ามาเป็นกำลังเสริมของ โรดรี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้

แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังมีโปรแกรมลงเล่นในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในคืนวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ได้ออกมาเผยถึงโอกาสในการเสริมทัพของทีมเรือใบสีฟ้าในช่วงซัมเมอร์นี้ว่ายังคงเปิดกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตำแหน่งกองหน้า เพื่อเข้ามาเป็นตัวสำรองของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เนื่องจากทีมเพิ่งจะปล่อยตัว ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าไปให้กับ แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัวมหาศาลกว่า ด้วยค่าตัวรวมโบนัสสูงถึง 81 ล้านปอนด์ หรือราว 3,655 ล้านบาท ส่งผลให้กองหน้าอาร์เจนไตน์กลายเป็นนักเตะที่ถูกขายออกด้วยค่าตัวที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมเรือใบสีฟ้าทันที

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล่า ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องการมองหากองหน้าคนใหม่มาเสริมทัพว่า "เราจะรอดูจนถึงช่วงท้ายของตลาดนักเตะว่าเรายังต้องการกองหน้าอีกสักรายเข้ามาเพื่อเป็นกำลังเสริมให้กับ เออร์ลิ่ง (ฮาแลนด์) จริงๆ หรือไม่ เนื่องจากเขาจะไม่ได้อนุญาตให้ลงเล่นทุกนัดอยู่แล้วกับโปรแกรมที่เรามี ดังนั้นเราจึงยังจำเป็นที่จะต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ (การเสริมกองหน้า)"

นอกจากนี้ กุนซือเรือใบสีฟ้ายังพูดถึงการมองหากองกลางรายใหม่เข้ามาเพิ่ม เพื่อเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระของ โรดรี้ กองกลางทีมชาติสเปนตัวเก่งของทีมด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า "แม้ว่าเราจะยังมี (มาเตโอ) โควาซิช, ริโก้ ลูอิส และ นิโก้ โอไรลี่ อยู่แล้ว ขณะที่ จอห์น (สโตนส์) และ มานู (อคานจี) รวมถึงนักเตะอีกหลายคนยังสามารถขยับมาเล่นในตำแหน่งนี้ได้ด้วย แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังไม่ได้ทำให้ผมคลายความกังวลเท่าไหร่นัก"

"ผมจะมีการหารือกับ ซิกิ เบกิริสไตน์ (ผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสร) อีกครั้ง เราจะมองไปในตลาด และดูว่ามีใครบ้างที่มีความเหมาะสม"

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ เพิ่งจะมีการเสริมทัพไปแค่รายเดียวเท่านั้น คือ ซาวินโญ่ ปีกดาวรุ่งวัย 20 ปีชาวบราซิล ที่ดึงตัวมาจาก ทรัวส์ ในฝรั่งเศส ด้วยค่าตัวเพียง 21 ล้านปอนด์ หรือราว 942 ล้านบาท ขณะที่ขาออกนั้นมีการปล่อยกองหน้าชั้นดีอย่าง ฮูเลียน อัลวาเรซ ไปให้กับ แอต. มาดริด และ เซร์คิโอ โกเมซ แบ็กซ้ายทีมชาติสเปนชุดแชมป์โอลิมปิก 2024 ไปให้กับ เรอัล โซเซียดาด ด้วยค่าตัว 8.4 ล้านปอนด์ (ราว 376 ล้านบาท)

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial