ฟุตบอลรอบชิงเหรียญทอง ฝรั่งเศสบู๊สเปนสูสีจัดอาจต้องต่อเวลา

ฟุตบอลรอบชิงเหรียญทอง ฝรั่งเศสบู๊สเปนสูสีจัดอาจต้องต่อเวลา
ศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ จะเล่นที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ที่กรุงปารีส พบกับ สเปน โดยเกมนี้ ฝรั่งเศส ถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม พวกเขาชนะมาตลอดเส้นทางที่ผ่านมา มีเพียงแค่เกมรอบรองชนะเลิศเท่านั้นที่ต้องไปตัดสินกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ ถือว่ากำลังมั่นใจสุดๆ และคาดหวังว่าจะคว้าเหรียญทองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี ขณะที่ สเปน ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน พวกเขาเล่นได้เข้าฟอร์มสุดๆ นับตั้งแต่เข้าสู่รอบ 8 ทีมเป็นต้นมา และหวังที่จะคว้าแชมป์ในครั้งนี้ให้ได้ หลังจากที่โอลิมปิกคราวที่แล้วทำได้แค่เหรียญเงินเท่านั้น

พรีวิวฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบชิงชนะเลิศ
ฝรั่งเศส พบ สเปน
สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์, ปารีส
เวลา : 23.00 น. ศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : Now Olympic Special 3 (Truevisions Now), True Premier Football 5 (ช่อง 605)

ฝรั่งเศส
ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ที่นำโดยกุนซือ เธียร์รี่ อองรี โชว์ฟอร์มได้สมราคาความเป็นชาติเจ้าภาพ หลังกวาดชัยชนะมาได้ตลอดทุกเกมจนถึงนัดชิงชนะเลิศ มีแค่เกมรอบแรงชนะเลิศเกมเดียวเท่านั้นที่เอาชนะใน 90 นาทีไม่ได้ หลังเสมอกับ อียิปต์ 1-1 แต่สุดท้ายก็มายิงเพิ่ม 2 ประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษ เอาชนะมาได้ด้วยสกอร์ 3-1 ในที่สุด ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ตามเป้าหมาย

นี่จึงถือเป็นการกลับมาเข้าชิงเหรียญทองโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปีของฝรั่งเศส หลังจากที่ครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อปี 1984 ที่ ลอส แองเจลิส ซึ่งในครั้งนั้น ฝรั่งเศส ที่มี อองรี มิเชล เป็นกุนซือพาทีมคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ และเป็นครั้งเดียวสำหรับทีมตราไก่ที่เคยเป็นแชมป์โอลิมปิก

ทำให้เกมนี้มีความหมายสำหรับพวกเขาอย่างมาก และ ฝรั่งเศส จะเน้นเต็มที่เพราะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเองใน ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ อีกด้วย โดยในส่วนของตัวผู้เล่นนั้นไม่มีปัญหาอะไร และน่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดใหย่เต็มพิกัด นำโดยตัวเก๋าอย่าง อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์, ไมเคิ่ล โอลิเซ่ และ ฌ็อง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า คอยไล่ล่าประตู

สเปน
ทีมกระทิงดุ ดีกรีเหรียญเงินในโอลิมปิกคราวที่แล้วที่กรุงโตเกียว ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ตามเป้าหมาย แม้ว่าในรอบแบ่งกลุ่มจะฟอร์มหลุดไปนิดหน่อย เมื่อแพ้ไป 1 เกมและเก็บได้เพียง 6 แต้ม เข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่มซีอย่างน่าเหลือเชื่อ แต่หลังจากมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย พวกเขาก็กลับมาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง เมื่อจัดการไล่ทุบ ญี่ปุ่น ขาดลอย 3-0 ต่อด้วยเฉือน โมร็อกโก ทีมม้ามืดของทัวร์นาเมนท์นี้ไปอีก 2-1 ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

เหลืออีกเพียงแค่ก้าวเดียว พวกเขาก็จะคว้าแชมป์โอลิมปิกมาครองได้เป็นสมัยที่ 2 ของตัวเอง หลังเคยได้เหรียญทองมาแล้วเมื่อปี 1992 ที่ บาร์เซโลน่า หลังจากนั้นพวกเขาไปถึงรอบชิงเหรียญทองได้อีก 2 ครั้ง ในโอลิมปิกปี 2000 ที่ ซิดนี่ย์ และเมื่อปี 2020 ที่ โตเกียว แต่ก็พลาดไปทั้งหมด

ทำให้เกมนี้ สเปน ที่เต็มไปด้วยนักเตะพลังหนุ่มทั้งทีม จะเน้นเต็มที่แน่นอนเพื่อสานฝันให้เป็นจริงให้ได้ โดยในส่วนของตัวผู้เล่นนั้นไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนพร้อมลงสนามแบบเต็มพิกัด นำโดยดาวเด่นอย่าง เฟร์มิน โลเปซ และ เปา กูบาร์ซี่ จาก บาร์เซโลน่า รวมถึง อเล็กซ์ บาเอน่า จาก บียาร์เรอัล

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : กีโยม เรสต์ส : คิเลียนน์ ซิลดิลิยา, คาสเตลโล่ ลูเคบา, โลอิก บาเด้, อาเดรียง ตรุฟแฟรต์ : เอ็นโซ่ มีโยต์, มานู โกเน่, โฌริส โชตาร์ : ไมเคิ่ล โอลิเซ่ : ฌ็อง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า, อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์

สเปน (4-2-3-1) : อาร์เนา เตนาส : มาร์ก ปูบิลล์, เปา กูบาร์ซี่, เอริก การ์เซีย, ฆวน มิรานด้า : อเล็กซ์ บาเอน่า, ปาโบล บาร์ริออส : ไอมาร์ โอโรซ, เฟร์มิน โลเปซ, เซร์คิโอ โกเมซ : อาเบล รุยซ์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีกันมากอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าว่ากันที่ฟอร์มโดยรวม สเปน ยังเป็นทีมที่ดูดีกว่าเล็กน้อย แต่ ฝรั่งเศส ชุดนี้มาดีมากจริงๆ อีกทั้งยังได้เปรียบจากการเป็นเจ้าภาพ รวมถึงเสียงเชียร์ที่จะเป็นแรงหนุนหลังชั้นดี จะทำให้เกมนี้ ฝรั่งเศส น่าจะสามารถยกระดับเกมขึ้นมาได้ และสู้กับ สเปน ได้อย่างสนุก เหลือแค่ว่าใครจะฉกฉวยโอกาสได้ดีกว่ากัน ซึ่งทั้งสองทีมนี้ต่างมีโอกาสชนะได้ด้วยกันทั้งคู่ เป็นบอลสามหน้า ดูแล้วมีโอกาสสูงที่อาจจะทำอะไรกันไม่ได้ในช่วง 90 นาที และต้องไปตัดสินกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ หรือถึงขั้นยิงจุดโทษเลย

สกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส เสมอ สเปน 1-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial