นักมวยปล้ำอินเดียพลาดชิงทอง ตกตาชั่ง น้ำหนักเกิน 1 ขีด

นักมวยปล้ำอินเดียพลาดชิงทอง ตกตาชั่ง น้ำหนักเกิน 1 ขีด
“โพกัต” ความหวังมวยปล้ำหญิงเหรียญ “โอลิมปิก เกมส์ 2024” พลาดชิงทอง โดนส่งตัวเข้ารพ. เพราะขาดน้ำ หลังตกตาชั่ง น้ำหนักเกิน 1 ขีด



วิเนช โพกัต นักมวยปล้ำหญิงจากอินเดียพลาดการเข้าชิงเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ 2024 กีฬามวยปล้ำหญิงรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 50 กกเมื่อ .ที่ผ่านมา เนื่องจากชั่งน้ำหนักไม่ผ่าน น้ำหนักเกิน 100 กรัม และล่าสุดโดนส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้ว


โพกัตวัย 29 ปีเตรียมที่จะเป็นฮีโร่ของชาติในฐานะนักมวยปล้ำที่ติดเหรียญคนแรกจากอินเดีย แต่ตามกฎของ ยูไนเต็ด เวิลด์ เรสต์ลิ่ง ผู้เข้าแข่งขันต้องผ่านการชั่งน้ำหนัก ครั้งคือก่อนเริ่มรอบแรก และก่อนการแข่งขันในวันถัดไป หากสามารถผ่านวันแรกมาได้ โดยในพิกัดนี้จำกัดน้ำหนักไม่เกิน 50 กกแต่โพกัตมีน้ำหนัก 50.1 กกก่อนเข้าชิงชนะเลิศกับ ซาราห์ ฮิลเดอร์แบรนท์ จากสหรัฐ ทำให้โดนตัดสิทธิ์


ยูเนย์สลิส กุซมัน จากคิวบา ที่แพ้ โพกัต ในรอบรองชนะเลิศได้สิทธิ์ในการเข้าไปชิงเหรียญทองแทน ก่อนพ่ายให้ ฮิลเดอร์แบรนท์ และคว้าเหรียญเงินกลับบ้าน 


โพกัต วัย 29 ปีเตรียมตัวมาอย่างดี เพราะจะลงเล่นโอลิมปิกเป็นครั้งสุดท้ายในอาชีพ แต่ล่าสุดโดนส่งตัวไปที่โรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการขาดน้ำ เพราะลดน้ำหนักลงมามากเกินไป โดยอินเดียนสปอร์ตส์สตาร์ สื่อในบ้านเกิดระบุว่า น้ำหนักปกติของโพกัตอยู่ที่ 57 กกแต่หลังจากผ่านการแข่งขันรอบแรก และกินอหารเข้าไป น้ำหนักกลับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมาที่ 53 กกจนต้องลดนำหนักเร่งด่วนตลอดคืนก่อนชิงชนะเลิศ ไม่ดื่มน้ำ ไม่กินอาหาร ไม่ได้นอนเพราะต้องวิ่งและเข้าซาวน่า โดยหลังจากตกตาชั่ง นักกีฬาเป็นลมไปทันที ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล


โอลิมปิกเกมส์ 2024 "ดูฟรี 24 ช่องไม่พลาดทุกกีฬาที่คุณชื่นชอบ ที่แอปพลิเคชันใหม่ TrueVisions Now ชมสด ครบชัดทุกจอ ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงดาวน์โหลดแอปใหม่ และลงทะเบียน 



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial