โรดรี้รับอังกฤษสุดอันตราย แต่เชื่อสเปนดีพอที่จะเอาชนะ

โรดรี้รับอังกฤษสุดอันตราย แต่เชื่อสเปนดีพอที่จะเอาชนะ
โรดรี้ กองกลางตัวเก่งของทีมชาติสเปนจากสโมสร แมนฯ ซิตี้ ออกมายอมรับว่าทีมชาติอังกฤษมีความอันตรายรอบด้าน แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่า สเปน มีดีพอที่จะเอาชนะทีมสิงโตคำราม และคว้าแชมป์ ยูโร 2024 มาครองได้สำเร็จ ในเกมที่ทั้งสองทีมจะเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้

กองกลางจากทีมเรือใบสีฟ้าที่เป็นห้องเครื่องคนสำคัญของทีมชาติสเปน ได้ออกมาเผยว่า เขารู้ดีว่าทีมชาติอังกฤษมีความอันตรายมากแค่ไหน เนื่องจากเป็นทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นชั้นดี แต่ก็เชื่อว่า สเปน เป็นทีมที่ดีเช่นกัน และมีความทะเยอทะยานที่ต้องการประสบความสำเร็จ โดยกล่าวว่า "สำหรับเราแล้ว การได้แชมป์มันเป็นเรื่องสำคัญมาก ผมมั่นใจว่าเราสามารถสู้ได้ รอบชิงชนะเลิศจะถูกตัดสินกันด้วยรายละเอียด แต่ทีมได้แสดงให้เห็นถึงความมีวุฒิภาวะ เราได้เห็น สเปน ที่มีความทะเยอทะยานที่ต้องการชัยชนะ"

"ผมรู้จักพวกเขาดี ผมรู้จักวัฒนธรรมของฟุตบอลอังกฤษแบบเต็มร้อย พวกเขามีทีมที่มีความสามารถมาก พวกเขามีความสามารถรอบด้านและยังเล่นเกมรับได้ดี พวกเขายังสามารถโจมตีคุณได้และมีลูกตั้งเตะที่ดี เราต้องพยายามหาวิธีเล่นงานพวกเขา ด้วยความมั่นใจว่าเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้"

พร้อมกันนี้ โรดรี้ ยังกล่าวชม ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งพุ่งแรงของทีมด้วยว่าเป็นผู้ใหญ่เกินตัว และยังมองไม่เห็นว่าความสามารถของดาวรุ่งรายนี้จะไปสุดที่ตรงไหน โดยกล่าวว่า "ผมมองเห็นความเป็นผู้ใหญ่ในตัวเขา ผมมองเห็นศักยภาพของนักเตะคนหนึ่ง และไม่สามารถบอกได้ว่าเพดานของเขาอยู่ที่ตรงไหน เราจะรู้กันในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า อาจจะ 5 หรือ 6 ปี"

"แต่เหนือสิ่งอื่นใด ผมมองเห็นเขาเป็นเด็กที่มีความเยือกเย็น มีความใคร่รู้และมีพลังใจที่แข็งแกร่ง และด้วยทุกอย่างที่เขามีในเวลานี้ มันจะทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดในอนาคตที่จะมาถึง"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial