แฟนบอลอังกฤษ โยงขึ้นนำ ฮอลแลนด์ 1-0 แฮมิลตัน คว้าชัยเหนือ แม็กซ์ ศึกF1

แฟนบอลอังกฤษ โยงขึ้นนำ ฮอลแลนด์ 1-0 แฮมิลตัน คว้าชัยเหนือ แม็กซ์ ศึกF1
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ FORMULA 1 ชาวอังกฤษ คว้าชัยเหนือ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ในศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ 2024 ส่งผลให้แฟนบอลอังกฤษ จับโยงประเด็นว่าอังกฤษ ขึ้นนำ ฮอลแลนด์ 1-0

หลังจากที่ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ FORMULA 1 ชาวอังกฤษ สามารถคว้าแชมป์บริติช กรังด์ปรีซ์ 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(7 ก.ค. 67) ถือเป็นการคว้าชัยชนะในบ้านของตัวเองเป็นครั้งที่ 9 และมีชัยเหนือคู่แข่งคนสำคัญอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ 


เดอะ ซัน สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่าจากชัยชนะดังกล่าวของ ลูอิส แฮมิลตัน ทำให้บรรยากาศแฟนๆกีฬาในประเทศเต็มไปด้วยความคึกคักและตื่นเต้นเป็นพิเศษ ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่ทีมชาติอังกฤษ จะพบกับ เนเธอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ 


โดยมีการเผยข้อความแฟนกีฬาชาวอังกฤษที่โพสต์ในโซเชียลทำนองว่า ลูอิส แฮมิลตัน ชนะ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน อังกฤษ 1-0 ฮอลแลนด์ , ช่างเป็นสัปดาห์ที่สมบูรณ์แบบจริงๆ แฮมิลตัน คว้าแชมป์ในบ้านครั้งสุดท้าย ในฐานะนักจับทีมเมอร์เซเดส

 

ทีมชาติอังกฤษ เอาชนะในการดวลจดโทษกับ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ หลังจากนั้น ลูอิส แฮมิลตัน ก็ยุติการไร้ชัยชนะในศึก F1 ในรอบ 945 วัน ของตัวเองลงได้สำเร็จ


ก่อนหน้าการแข่งขันจะเริ่ม ลูอิส แฮมิลตัน และเพื่อนนักขับชาวอังกฤษอย่าง จอร์จ รัสเซลล์ กระโดดแสดงอาการดีใจต่อหน้าแฟนๆที่ซิลเวอร์สโตน หลังทีมชาติอังกฤษ ชนะจุดโทษ ถัดมาไม่ถึง 24 ชม. แฮมิลตัน ในวัย 39 ปี ก็ต้องเสียน้ำตาหลังจากเป็นนักแข่งคนแรกที่คว้าชัยชนะในสนามแห่งนี้ได้ถึง 9 ครั้ง

gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial