นาโปลียอมลดค่าตัวโอซิเมน ซัมเมอร์นี้เหลือ100 ล้านยูโร

นาโปลียอมลดค่าตัวโอซิเมน ซัมเมอร์นี้เหลือ100 ล้านยูโร
คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังของอิตาลีรายงานว่า นาโปลี เตรียมที่จะลดค่าตัวของ วิคเตอร์ โอซิเมน กองหน้าตัวเก่งทีมชาติไนจีเรียลงมาเหลือ 100 ล้านยูโร จากราคาเดิม 130 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์นี้ หากว่ามีทีมใดต้องการจะคว้ากองหน้ารายนี้ไปร่วมทีม

โอซิเมน ตกเป็นข่าวย้ายทีมมาตลอดในทุกๆ ซัมเมอร์ แต่ นาโปลี ก็พยายามที่จะรั้งตัวเอาไว้กับทีมมาโดยตลอด ก่อนจะประสบความสำเร็จต่อสัญญาฉบับใหม่กับนักเตะได้เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทำให้ โอซิเมน จะมีสัญญากับ นาโปลี จนถึงเดือนมิถุนายนปี 2026 พร้อมกับใส่ค่าฉีกสัญญาใหม่เพิ่มเป็น 130 ล้านยูโร หรือราว 5,149 ล้านบาทเลยทีเดียว

นั่นทำให้ เชลซี รวมถึง อาร์เซน่อล สองทีมดังจากพรีเมียร์ลีกที่แสดงความสนใจในตัวกองหน้ารายนี้อย่างจริงจังต้องล่าถอยไป เนื่องจากค่าฉีกสัญญา 130 ล้านยูโร ถือเป็นราคาที่สูงมาก และทั้งสองทีมก็ไม่พร้อมที่จะจ่ายในราคาดังกล่าว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เชลซี เคยพยายามที่จะใช้ โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียมเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอ เพื่อขอลดค่าตัวของ โอซิเมน ลงมา ขณะที่ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือคนใหม่ของ นาโปลี ก็อยากจะได้ ลูกากู กลับมาร่วมงานด้วยกันอีกครั้ง หลังเคยประสบความสำเร็จร่วมกันที่ อินเตอร์ มิลาน โดย เชลซี ตั้งราคาของ ลูกากู เอาไว้เพียง 30 ล้านยูโร (ราว 1,188 ล้านบาท) แต่การเจรจานั้นไม่ประสบผลสำเร็จ ทำให้ เชลซี เริ่มจะมองหาตัวเลือกอื่นแทน โดยเล็งไปที่ จอน ดูรัน กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติโคลอมเบียของ แอสตัน วิลล่า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รายงานจากสื่ออิตาลีระบุว่า นาโปลี พร้อมที่จะลดค่าตัวของ โอซิเมน ลงมาเหลือเพียง 100 ล้านยูโร หรือราว 3,960 ล้านบาท หากว่ามีทีมใดต้องการกองหน้าวัย 25 ปีรายนี้ไปร่วมทีมในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งการลดราคาลงมาอาจจะทำให้หลายๆ ทีมกลับมาสนใจในตัว โอซิเมน อีกครั้ง แม้ว่าราคาดังกล่าวอาจจะยังสูงไปหน่อยก็ตาม

ขณะเดียวกัน นอกเหนือจากทีมในพรีเมียร์ลีกแล้ว มีรายงานทีมจากในลีกซาอุดิอาระเบียก็สนใจดึงตัว โอซิเมน ไปค้าแข้งด้วยเช่นกัน แต่กองหน้าทีมชาติไนจีเรียยังสนใจที่จะเล่นอยู่ในยุโรปต่อไปมากกว่า

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial