อาฒยา คู่ หยิน คว้าแชมป์สวิง LPGA ดาว

อาฒยา คู่ หยิน คว้าแชมป์สวิง LPGA ดาว
“อาฒยา” คู่ “หยิน” ในทีม “จินแอนด์โรนิค” คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ “ดาว แชมเปี้ยนชิพ” เป็นชาวไทยรายที่ 4 ที่ได้แชมป์รายการนี้



อาฒยา ฐิติกุล จับคู่ รัวหนิง หยิน คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ดาว แชมเปี้ยนชิพ หลังจบรอบสุดท้าย เมื่อช่วงเช้า .ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ด้วยสกอร์รวมแซงหน้า เจนนิเฟอร์ คัปโช แชมป์เมื่อปีก่อนสโตรกเดียว แต่ในปีนี้เปลี่ยนคู่มาเล่นกับ แอลลี่ อีวิง และ อาฒยา กลายเป็นชาวไทยคนที่ ที่คว้าแชมป์รายการนี้ 


อาฒยา และ หยิน “ทีมจินแอนด์โรนิค” เริ่มรอบสุดท้ายในอันดับ ร่วม โดยในรอบนี้เป็นการเล่นแบบโฟร์บอล ทั้งสองทำสกอร์รวมกัน เบอร์ดี้ โดยในแต่ละหลุม ไม่มีโบกี้เลย สกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ 258 ขณะที่คู่จากสหรัฐทำ เบอร์ดี้ สกอร์รวมตามหลังเพียงสโตรกเดียวเท่านั้น


อาฒยา เป็นชาวไทยรายที่ ที่คว้าแชมป์รายการนี้ โดยในปี 2019 จัสมิน สุวัณณะปุระ เคยจับคู่ ซิดนี่ย์ แคลนตัน คว้าแชมป์มาแล้ว ส่วนในปีถัดมา เอรียา และ โฒรียา จุฑานุกาล จับคู่กันคว้าแชมป์ในรายการนี้


อาฒยา กล่าวถึงการพัตต์ในหลุมสุดท้าย หลุม 18 พาร์ ที่ได้เบอร์ดี้ว่า “ฉันรู้ว่าการพัตต์ดี แต่ไม่มั่นใจเรื่องไลน์ สมมติว่าถ้ามันมีเสาธงอยู่ด้วย มันก็อาจจะแม่นกว่านี้ แต่ก็กอล์ฟล่ะ ฉันดีใจมากที่มันลง”


ผลงานของโปรไทยในรายการนี้ จารวี บุญจันทร์ และ ขเนตตี วรรณแสน ที่เป็นผู้นำในรอบสองจบด้วยอันดับ ร่วม สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 264, อันดับ 20 ร่วม วิชาณี มีชัย และ ปวริศา ยกทวน สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 266, อันดับ 20 ร่วม จัสมิน สุวัณณะปุระ จับคู่ แปร์รีน เดอลาคูร์ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 268


อันดับ 29 ร่วม พรอนงค์ เพชรล้ำ และ อาภิชญา ยุบล สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 270, อันดับ 32 ร่วม เอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 271 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial