รัสเซลล์ ผงาดแชมป์สุดเซอร์ไพรส์ แม็กซ์ ปะทะ ลันโด ดราม่าใหญ่

รัสเซลล์ ผงาดแชมป์สุดเซอร์ไพรส์ แม็กซ์ ปะทะ ลันโด ดราม่าใหญ่
“รัสเซลล์” ผงาดแชมป์แรกในซีซั่นนี้ที่ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” แบบสุดเซอร์ไพรส์ หลังจาก “แม็กซ์” ปะทะ “ลันโด” ดราม่าใหญ่



จอร์จ รัสเซลล์ คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา แบบสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และ ลันโด นอร์ริส ชิงตำแหน่งแบบสุดดราม่ารถเสียหาย ตามด้วย ออสการ์ ปิอัสตรี และ คาร์ลอส ไซนซ์ 

เริ่มออกตัวที่ เร้ดบูลล์ ริง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เร่งนำหน้า ปล่อยให้อันดับ 2 และ 3 เบียดแย่งตำแหน่ง แต่ ลันโด นอร์ริส อยู่ในโค้งในที่ได้เปรียบกว่า จอร์จ รัสเซลล์ ถัดไปด้านหลังเล็กน้อย เซอร์จิโอ เปเรซ และ ออสการ์ ปิอัสตรี กำลังชิงจังหวะกัน แต่รถของ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ โดนเฉี่ยวและปีกหน้าเสียหาย ต้องเข้าพิตเปลี่ยนอะไหล่ในรอบสองเท่านั้น จาก 71 รอบ หล่นไปรั้งท้าย

 ผ่านไป 24 รอบหรือประมาณ 1 ใน 3 รถเกือบทุกคันเข้าพิตครั้งแรกแล้ว เหลือเพียง ออสการ์ ปิอัสตรี ที่นำหน้า และยังใช้ยางชุดแรก จึงนำหน้า เวอร์สเตปเปน อยู่เล็กน้อย และมีประกาศจากฝ่ายควบคุมการแข่งขันลงโทษ เฟร์นานโด อลอนโซ่ ปรับโทษ 10 วินาที เนื่องจากกระแทกรถของ โ๗ว กวนยู ช่วงเข้าโค้งทำให้รถอีกคันหลุดออกนอกแทร็ค

ปิอัสตรี เข้าพิต กลับออกมาในอันดับ 6 ส่วนหัวแถวยังเป็น เวอร์สเตปเปน นอร์ริส และ รัสเซลล์ แม้ผ่านไปเกินครึ่งทาง จากนั้นเมื่อ รัสเซลล์ และ คาร์ลอส ไซนซ์ เข้าพิตก็ทำให้ ปิอัสตรี ขยับอันดับ และไล่แซง ลูอิส แฮมิลตัน 

รอบที่ 52 เวอร์สเตปเปน เข้าพิตแต่เกิดปัญหาระหว่างเปลี่ยนยางทำให้ช่องว่างที่นำมากกว่า 7 วินาทีหดลงเหลือเพียง 1 วินาทีในอีก 2 รอบถัดมา และตามมาทันในรอบที่ 55 โดยในรอบที่ 59 ความพยายามของ นอร์ริส เกือบสำเร็จผล แต่เนื่องจากรถ แม็คลาเรน หลุดออกนอกแทร็ค และใช้ความได้เปรียบที่ผิดกฎจึงต้องคืนตำแหน่งผู้นำให้นักขับดัตช์  

รอบที่ 60 และ 63 เกิดความวุ่นวายเล็กน้อย เมื่อ นอร์ริส พยายามแซงหน้า เวอร์สเตปเปน แต่โดนแทร็คลิมิต จากนั้นอีกสามรอบ เวอร์สเตปเปน พยายามแซง จนหลุดออกนอกแทร็ค ในที่สุดฝ่ายควบคุมจึงลงโทษ นอร์ริส เพราะครบกำหนดแทร็คลิมิต และระหว่างที่กำลังพิจารณาโทษของรถ เร้ดบูลล์ ทั้งสองเฉี่ยวกัน ทำให้รถของแชมป์โลกยางแตกที่ด้านหลังซ้าย ต้องวิ่งสามล้อไปที่พิต และ นอร์ริส รถเสียหาย ยางแตกที่ล้อหลังขวา ประคองรถไปที่พิตก่อนออกจากการแข่งขัน แต่ เวอร์สเตปเปน ยังใช้ยางชุดที่เหลือกลับออกมาในอันดับ 5 และโดนโทษอีก 10 วินาที

เหลืออีก 5 รอบ โตโต้ วูล์ฟฟ์ หัวหน้าทีม เมอร์ซิเดส ส่งวิทยุถึง รัสเซลล์ ที่กลายเป็นผู้นำคนใหม่ ให้กำลังใจว่าสามารถรักษาตำแหน่งและเป็นแชมป์สนามนี้ได้ ก่อนจะผ่านเส้นชัย และคว้าแชมป์สนามแรกในซีซั่นนี้ ตามด้วย ปิอัสตรี และ ไซนซ์      

สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต วันที่ 5-7 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607)  

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial