ทีมสาวไทย ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ล้ม บราซิล

ทีมสาวไทย ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ล้ม บราซิล
การแข่งขันวอลเลย์บอล Volleyball Nations League 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ "คู่เอก" ทีมชาติไทย ปะทะ บราซิล โดยสถิติที่ผ่านมา "ทัพลูกยางสาวไทย" เคยเอาชนะ "สาวแซมบ้า" ได้เพียงเเค่ครั้งเดียวเท่านั้น!

พรีวิวการแข่งขันวอลเลย์บอล Volleyball Nations League (VNL 2024) รอบก่อนรองชนะเลิศ


ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบราซิล


แข่งขันเวลา 20.30 น. วันพฤหัสบดี ที่ 20 มิ.ย. 67 ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ประเทศไทย


ถ่ายทอดสด : ช่อง 7 HD


ทีมชาติไทย

อยู่ในช่วงกำลังฟอร์มตก และขาดความมั่นใจ หลังลงเล่นในเกมสุดท้ายของรอบแรกด้วยการแพ้ เยอรมัน 0-3 เซต ผลงานโดยรวมทั้งหมด ชนะ 3 แพ้ 9 นัด มี 7 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 13 ของตารางคะแนน แต่ได้สิทธิ์เข้ามาเล่นรอบไฟนอลส์ จากการเป็นเจ้าภาพ ก่อนลงแข่งกับสาวบราซิล เรารั้งอยู่ในอันดับ 14 ของโลก


เกมนี้ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าโค้ชสาวไทย คงไม่มีอะไรจะเสีย และจะขอทำให้ดีที่สุดแม้รู้ว่ากำลังเผชิญหน้ากัยชาติอันดับ 1 ของโลกในเวลานี้ โดย "โค้ชยะ" จัดการเรียก กัตติกา แก้วพิน (หัวเสา) และ สุพัตรา ไพโรจน์ (ลิเบอโร่) เข้ามาเสริมในแมตช์สำคัญนี้ ขณะที่ตัวหลักอื่นๆยังอยู่กันครบ ทั้ง พรพรรณ เกิดปราชญ์ , ทัดดาว นึกแจ้ง , ชัชชุอร โมกศรี , อัจฉราพร คงยศ และ พิมพิชยา ก๊กรัมย์


ทีมชาติบราซิล

สาวบราซิล อยู่ในช่วงที่พีคสุดในการเตรียมทีมเข้าสู่โอลิมปิก เกมส์ 2024 พวกเธอจัดการเก็บชัย 12 นัดรวดในรอบแรก จบจ่าฝูงอย่างงดงาม รั้งอันดับ 1 ของ เวิลด์แรงกิ้ง ผู้เล่นทุกคนอยู่ในช่วงเวลาที่เข้าขารู้ใจ บรรยากาศในทีมสุดยอดมาก และเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ เนชันส์ ลีก ปีนี้ นอกจากนี้พวกเธอยังมีสถิติ 21-1 ในการดวลกับสาวไทยรายการระดับนานาชาติ


เซ โรแบร์โต้ กุนซือระดับขงเบ้งของสาวแซมบ้า เตรียมจัดทัพใหญ่เต็มพิกัด เพื่อเปิดเกมไทยให้ไวที่สุดโดยไม่เปลืองพลังงานมาก เพราะต้องการรักษาความสดและสภาพร่างกายไปบดต่อในรอบรองชนะเลิศ การจัดทัพ เตรียมสงซูเปอร์สตาร์ลงครบครัน นำมาโดย กาบี้ กิมาร์เรส (กัปตันทีม) , โรซ่า มาเรีย , อนา คริสติน่า , ไทซ่า , ไดอาน่า และ โรแบร์ต้า 


บทวิเคราะห์เกมนี้

เป็นอีกเกมที่สาวไทยเป็นรองสุดกู่ เราเจอกับเขามาในรอบแรกที่สนามมาเก๊า แพ้ไป 0-3 เซต และสถิติทุกอย่าง , ฟอร์มหลัง , ความสามารถเฉพาะตัวนักกีฬา , ความมุ่งมั่น และความเก๋าของโค้ช เราเป็นรองทั้งหมด สิ่งเดียวที่เราเหนือกว่าเขาคือเราเล่นในบ้าน กำลังใจจากแฟนๆที่เต็มความจุของสนาม แต่เมื่อสู้กันไปแล้ว เราไม่น่าจะต้านไหว การโจมตีของบราซิลถือว่าอันตราย หนักหน่วง และครบเครื่องมาก ดังนั้นให้พวกเราช่วยกันส่งกำลังใจให้สาวไทยหนักๆ และทำให้ดีที่สุด เล่นให้สนุก สูสีที่สุดในนัดนี้


ผลการแข่งขันที่คาด

ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติบราซิล 1-3 เซต

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial