สาวไทย ลุ้นเก็บชัยเหนือ เยอรมนี

สาวไทย ลุ้นเก็บชัยเหนือ เยอรมนี
ทีมลูกยางสาวไทย เตรียมลงสนามเกมสุดท้ายของ VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3 โดยจะบพบกับ เยอรมนี ที่ผลงานในปีนี้ค่อนข้างน่าผิดหวัง! โดยเป็นเกมสำคัญที่ต่างฝ่ายต่างมองไปถึงชัยชนะ

พรีวิวการแข่งขันวอลเลย์บอล Volleyball Nations League (VNL 2024) สัปดาห์ที่ 3


ทีมชาติเยอรมนี พบ ทีมชาติไทย


แข่งขันเวลา 12.00 น. วันอาทิตย์ ที่ 16 มิ.ย. 67 ที่ประเทศฮ่องกง


ถ่ายทอดสด : ช่อง 7 HD


ทีมชาติเยอรมัน

เป็นฤดูกาลที่สาวเมืองเบียร์มีผลงานไม่สู้ดีนัก หลังเพิ่งเก็บชัยชนะได้เพียง 2 จาก 11 นัด อีกทั้งยังเป็นการชนะทีมในเกรดเดียวกันอย่าง ฝรั่งเศส และบัลแกเรีย อีกด้วย ทำให้การพบกับสาวไทยในนัดสุดท้าย พวกเธอคงจะเน้นเป็นพิเศษแน่นอน จากการที่มีอันดับโลกอยู่ที่ 13 จ่อเราเพียงแค่อันดับเดียวเท่านั้น


นัดนี้ อเล็กซานเดอร์ ไวเบิ้ล กุนซือป้ายแดงวัย 56 ปี ของทีม น่าจะจัดทัพเต็มมาสู้กับไทย เพื่อเป็นการส่งท้ายซีซั่นนี้ และต้องการเก็บชัยหวังขึ้นไปอยู่อันดับ 13 ของโลกให้ได้ ขุมกำลังหลักอย่าง เอมิเลีย วาสเค่ , ลิน่า อัสไมเออร์ และ ลีน่า สติ๊กล็อต พร้อมทำหน้าที่เป็นตัวทำคะแนนหลัก รวมทั้งบอลเร็วอย่าง คามิล่า เวิร์ตเซิ่ล อีกด้วย



ทีมชาติไทย

สาวไทยพ่ายโปแลนด์แบบขาดลอยในนัดรองสุดท้าย แต่ไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะเป้าหมายของเราคือการเก็บ บัลแกเรีย กับเยอรมันให้ได้ในสนามนี้ แม้เราจะการันตีเข้ารอบไฟน่อลส์อยู่แล้ว แต่เชื่อว่าแมตช์กับสาวเบียร์ ก็เป็นนัดสำคัญที่เราอยากคว้าชัย เพื่อรักษาอันดับโลกให้เหนือกว่าพวกเขาต่อไป


ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าโค้ชสาวไทย เตรียมจัดทัพใหญ่ลงสู้กับเยอรมัน นำโดย พรพรรรณ เกิดปราชญ์ , อัจฉราพร คงยศ , ชัชชุอร โมกศรี , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , ทัดดาว นึกแจ้ง และ หัตถยา บำรุงสุข


บทวิเคราะห์เกมนี้

เป็นอีกวันที่เราจะมีโอกาสคว้าชัยชนะได้ แม้สถิติพบกันทั้งหมดนับตั้งแต่ปี 2004 เราจะเป็นรอง (ชนะ 5 แพ้ 11) แต่หากเจาะรายละเอียดจริงๆ เราก็พอต่อกรกับสาวเยอรมันได้ตลอด นัดนี้เชื่อว่าสาวไทยใส่สุดเป็นการส่งท้าย เพื่อเรียกจังหวะและบรรยากาศทีมให้กลับมาคึกคัก ก่อนมาเป็นเจ้าภาพในรอบไฟนอลส์ แม้พวกเขาสูงตามสไตล์สาวยุโรป แต่น้ำหนักการตบ ไม่ได้รุนแรงเท่าชาติยักษ์ใหญ่ หากเรามีสมาธิ ผิดพลาดเองน้อย และเกมบุกหลากหลาย เราจะมีโอกาสชนะแบบสุดมันส์แน่นอน


ผลการแข่งขันที่คาด

ทีมชาติเยอรมัน แพ้ ทีมชาติไทย 2-3 เซต













getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial