กวาร์ดิโอ รับโครเอเชียเจอกลุ่มหิน ขอโฟกัสเกมแรกกับสเปน

กวาร์ดิโอ รับโครเอเชียเจอกลุ่มหิน ขอโฟกัสเกมแรกกับสเปน
ยอสโก้ กวาร์ดิโอ กองหลังทีมชาติโครเอเชีย ยอมรับว่าทีมของตัวเองต้องเจอกับกลุ่มที่ยากลำบาก แต่ขอโฟกัสในเกมนัดแรกที่จะเจอกับทีมชาติสเปนคืนนี้(15 มิ.ย. 67)

ยอสโก้ กวาร์ดิโอ กองหลังวัย 22 ปี ของทีมชาติโครเอเชีย เตรียมที่จะลุยทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ รายการใหญ่เป็นครั้งที่ 3 หลังจากประสบความสำเร็จกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในซีซั่นที่ผ่านมากับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่าซูเปอร์คัพ กับการเล่นให้ต้นสังกัดปีแรก


ล่าสุดเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของยูฟ่า ถึงการลงสนามในศึกยูโร 2024 มีใจความว่า "เรารู้กีว่าเราอยู่ในกลุ่มที่ยากลำบาก การประเดิมสนามเจอกับทีมชาติสเปนทำให้เราต้องเจอปัญหาแน่นอน แต่เราก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เผชิญหน้ากับทีมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน พวกเขาขึ้นชื่อในเรื่องของการครองบอลตลอด 90 นาที และมันจะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม"


"เช่นเดียวกับทีมชาติอิตาลี ที่เป็นทีมคุณภาพอย่างไม่ต้องสงสัย ผมคิดว่าวิธีการรับมือที่ดีที่สุดในทุกเกมคือเราต้องพยายามเป็นฝ่ายครองบอล เพราะถ้ากลับกันเราเป็นฝ่ายต้องวิ่งไล่ลูกฟุตบอลแบบไร้จุดหมาย มันยิ่งเป็นงานที่ยากกว่าเดิม"


"ตอนนี้สิ่งสำคัญคือเราต้องโฟกัสไปที่เกมแรกกับสเปน การลงเล่นนัดแรกมันยากเสมอ และทุกทีมต่างก็ต้องเล่นอย่างระมัดระวัง"


"เราภูมิใจกับการผ่านเข้ามาเล่นในศึกยูโรรอบสุดท้ายทุกครั้ง นับตั้งแต่ปี 2004 มันเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่ง อย่างในรอบคัดเลือกที่ผ่านมาเราต้องเจอกับปัญหามากมาย แต่เราก็ผ่านมาได้ นี่คือเหตุผลที่เราต้องพยายามเน้นทุกนัดตั้งแต่รอบคัดเลือก เพราะคู่ต่อสู่แต่ละนัดไม่มีเกมที่ง่ายเลย ไม่ว่าจะเจอกับใครก็ตาม"


สำหรับทีมชาติโครเอเชีย จะพบกับ ทีมชาติสเปน ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มบี ค่ำคืนวันนี้(15 มิ.ย. 67) เวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 3 (ช่อง 603)

gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial