เซาธ์เกตปลื้มสิงโตอุ่นสวย รับเลือก 26 คนสุดท้ายยาก

เซาธ์เกตปลื้มสิงโตอุ่นสวย รับเลือก 26 คนสุดท้ายยาก
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ แสดงความพอใจผลงานของลูกทีมหลังถล่มชนะ บอสเนียฯ ไปขาดลอย 3-0 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกับยอมรับว่าตัดสินใจเลือก 26 รายชื่อสุดท้ายที่จะได้ลุยศึก ยูโร 2024 ในอีก 10 วันข้างหน้าได้ยากมาก เนื่องจากมีหลายคนที่ทำผลงานเตะตา

ทีมชาติอังกฤษกำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกยูโร 2024 โดยพวกเขามีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 เกมก่อนหน้าที่ทัวร์นาเมนท์ที่เยอรมนีจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ โดยเกมแรกจะเจอกับ บอสเนียฯ ในวันที่ 3 มิถุนายน ต่อด้วยเกมพบกับ ไอซ์แลนด์ ในวันที่ 7 มิถุนายน และหลังจากนั้นอีก 1 วัน ก็จะมีการประกาศตัดตัวจาก 33 คนเหลือแค่ 26 นักเตะที่จะได้ไปลุยศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

ทั้งนี้ ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทีมสิงโตคำรามเอาชนะ บอสเนียฯ ไปได้แบบไม่ยากนัก โดยได้ประตูในครึ่งหลัง 3 ลูกจากจุดโทษของ โคล พาลเมอร์ ในนาทีที่ 60, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในนาทีที่ 85 และประตูสุดท้ายจาก แฮร์รี่ เคน ในนาทีที่ 89 ซึ่งหลังจบเกม เซาธ์เกต ค่อนข้างพอใจกับผลงานของลูกทีม โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเกมนี้ค่อนข้างมีความเข้มข้นและจริงจัง เรามีนักเตะที่ควรจะได้ลงสนาม และเราก็ต้องการเกมที่มีความจริงจังเหมือนการแข่งขันจริง"

"บอสเนียฯ เป็นทีมที่มีคุณภาพ เราจึงต้องเล่นอย่างอดทน และเล่นเกมบุกอย่างต่อเนื่อง ผมคิดว่าเรามีคุณภาพที่ดี และฟอร์มการเล่นส่วนตัวของนักเตะในสนามก็ทำได้ดีด้วย"

พร้อมกันนี้ เซาธ์เกต ยังยอมรับด้วยว่า เป็นการยากที่จะตัดสินใจในการตัดตัวนักเตะจาก 33 คน เหลือ 26 คนสุดท้ายที่จะได้ไปลุยศึก ยูโร 2024 เนื่องจากมีหลายคนที่มีผลงานโดดเด่น โดยกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "แน่นอนเลยว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยาก อย่างทีมชุดตัวจริงที่ได้ลงเล่นไปในเกมล่าสุด หลายคนไม่ได้มีประสบการณ์ในทีมชาติมากนัก แต่ก็แสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีความกดดันเลยยามที่ต้องลงเล่นในเครื่องแบบทีมชาติ"

"การตัดสินใจจะมีขึ้นเมื่อเราได้ทำความเข้าใจและมองเห็นถึงความสำคัญของนักเตะทุกคนครบถ้วนหมดแล้ว เราจะทำมันด้วยความเคารพ ทุกการตัดสินใจจะทำขึ้นอย่างเหมาะสม มีความเป็นธรรมและถูกต้อง มันมีหลายเรื่องที่เราต้องคำนึงถึง ความสมดุลในทีมก็มีความสำคัญเช่นกัน ดังนั้นมันจะทำให้การตัดสินใจมีความซับซ้อนมากๆ"

สำหรับทีมชาติอังกฤษจะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องอีก 1 นัด พบกับ ไอซ์แลนด์ ในวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนนี้ ก่อนจะลงเล่นในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกพบกับ เซอร์เบีย ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial