สกอตแลนด์เซ็งไดค์สเจ็บต้นขา หมดสิทธิ์ช่วยทีมในยูโรแล้ว

สกอตแลนด์เซ็งไดค์สเจ็บต้นขา หมดสิทธิ์ช่วยทีมในยูโรแล้ว
ทีมชาติสกอตแลนด์ ต้องเจอกับข่าวร้ายก่อนหน้าที่ศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีเป็นเจ้าภาพจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ เนื่องจาก ลินดอน ไดค์ส กองหน้าตัวความหวังของทีมได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อม และจะพลาดช่วยทีม "ตาร์ตัน" ทำศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปช่วงกลางเดือนนี้อย่างแน่นอนแล้ว

ไดค์ส วัย 28 ปี ซึ่งเป็นกองหน้าจาก ควีนส์ปารค์ เรนเจอร์ส ทีมในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ โชคร้ายได้รับบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีการระบุว่าเป็นอาการเจ็บที่ต้นขา และทางทีมชาติสกอตแลนด์ก็ออกมายืนยันแล้วว่า นักเตะจะหายไม่ทันก่อนหน้าศึก ยูโร 2024 จะเปิดฉากขึ้นอย่างแน่นอน

แถลงการณ์ของทีมชาติสกอตแลนด์ระบุว่า "ภายหลังจากอาการบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ลินดอน ไดค์ส จะไม่อยู่ในทีมชุดยูโร 2024 เรารู้สึกเสียใจกับตัวนักเตะ แต่ก็รู้ว่าเขาจะกลับมาสวมเสื้อทีมชาติสกอตแลนด์อีกครั้งในเร็วๆ นี้ และเราขออวยพรให้เขาหายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว"

ทั้งนี้ จากการที่ ไดค์ส ได้รับบาดเจ็บและต้องถอนตัวออกจากทีมไป ทำให้ สกอตแลนด์ เหลือกองหน้าอยู่ในทีมเพียง 4 ราย นั่นคือ เจมส์ ฟอร์เรสต์ กองหน้าจอมเก๋าวัย 32 ปีจาก เซลติก, เช อดัมส์ จาก เซาธ์แฮมป์ตัน, ลอว์เรนซ์ แชงค์แลนด์ จาก ฮาร์ทส์ และ เบน โด๊ก กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปีจาก ลิเวอร์พูล ที่ยังไม่เคยลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่เลยแม้แต่เกมเดียว ทำให้ สตีฟ คล้าร์ก กุนซือของทีมต้องตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเรียกใครเข้ามาเพิ่ม โดยมี จาค็อบ บราวน์ กองหน้าจาก ลูตัน ทาวน์ และ เควิน บิสเบท ของ มิลล์วอลล์ ที่อยู่ในข่ายพิจารณา

สำหรับ สกอตแลนด์ อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เยอรมนี, ฮังการี และ สวิตเซอร์แลนด์ โดยพวกเขาจะลงเล่นเกมนัดเปิดสนามของศึกยูโร 2024 พบกับ เยอรมนี เจ้าภาพ ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ เวลา 02.00 น. (คืนวันศุกร์) ตามเวลาในประเทศไทย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial