บุฟฟ่อนชี้เป็นเรื่องดี อิตาลีโดนมองข้ามในยูโร

บุฟฟ่อนชี้เป็นเรื่องดี อิตาลีโดนมองข้ามในยูโร
จานลุยจิ บุฟฟ่อน ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลีออกมาชี้ว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ อิตาลี ถูกมองว่าไม่ใช่ทีมที่เป็นตัวเต็งของศึก ยูโร 2024 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ที่ประเทศเยอรมนี เพราะจะทำให้ทีมไม่ต้องอยู่ภายใต้ความกดดัน

อิตาลี มีฐานะเป็นแชมป์เก่าของศึกยูโร หลังคว้าแชมป์ไปครองได้ในครั้งที่แล้ว แต่กระนั้นพวกเขากลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ได้ นั่นจึงทำให้ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปคราวนี้ ทีมอัซซูรี่ไม่ได้ถูกมองว่าจะเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ บุฟฟ่อน ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะของทีมชาติอิตาลี มองว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกับทีม เพราะการที่ไม่ถูกมองว่าเป็นตัวเต็ง จะทำให้ อิตาลี ไม่ต้องเจอกับความกดดัน โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าทีมชาติของเรานั้นมีมูลค่ามหาศาล แต่ไม่ค่อยได้รับการมองเห็นสักเท่าไหร่ ในสิ่งที่เราสามารถทำได้ทั้งในฐานะทีมและบุคคล"

"ในบางครั้งการถูกมองว่าเราไม่ได้เป็นตัวเต็งในทัวร์นาเมนต์สำคัญอาจเป็นเรื่องที่ดีสำหรับ อิตาลี และผมก็หวังว่ามันจะเป็นแบบนั้นในศึกยูโรครั้งนี้"

พร้อมกันนี้ บุฟฟ่อน ยังพูดถึงการที่ อิตาลี ถูกจับสลากมาอยู่ใน "กรุ๊ป ออฟ เดธ" ที่มีทั้ง สเปน, โครเอเชีย และ แอลเบเนีย นั้น อดีตมือกาวทีมชาติอิตาลีได้เผยว่า "นี่จะเป็นกลุ่มที่ยากที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย แต่กระนั้น อิตาลี ก็เป็นงานยากสำหรับคู่แข่งในกลุ่มของเราเช่นกัน ไม่มีใครที่ไม่หวั่นเกรง อิตาลี อย่างแน่นอน และนั่นเป็นจุดแข็งของเรา"

"ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่า ใครก็ตามที่ต้องเจอกับ อิตาลี จะต้องมีสมาธิอย่างเต็มที่ สุดท้ายแล้วเราคือทีมแชมป์เก่าแม้ว่าเราจะไม่ได้ไปเล่นในฟุตบอลโลกก็ตาม แต่ทุกคนย่อมรู้ดีว่าต้องทุ่มเทอย่างหนัก หากว่าอยากจะเอาชนะเราให้ได้"

สำหรับ อิตาลี จะลงสนามเกมแรกในศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี พบกับ แอลเบเนีย ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ เวลา 02.00 น. (คืนวันเสาร์) ที่สนาม เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน เมืองดอร์ทมุนด์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial