จู๊ดคว้าแข้งยอดเยี่ยม ลา ลีกา หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดทั้งซีซั่น

จู๊ดคว้าแข้งยอดเยี่ยม ลา ลีกา หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดทั้งซีซั่น
จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษของ เรอัล มาดริด ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ ลา ลีกา สเปน ไปครองตามความคาดหมาย หลังระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับทีมราชันชุดขาว ทั้งๆ ที่เพิ่งย้ายมาเล่นในสเปนแค่ปีแรกเท่านั้น

เบลลิงแฮม ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 133.9 ล้านยูโรรวมโบนัส หรือราว 5,329 ล้านบาท แต่กลับไม่ต้องใช้เวลาในการปรับตัว และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทันที โดยเจ้าตัวทำไปถึง 19 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 28 นัดใน ลา ลีกา เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เล่นในตำแหน่งกองกลาง

จากผลงานอันยอดเยี่ยมดังกล่าวทำให้ เบลลิงแฮม คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ ลา ลีกา ประจำฤดูกาล 2023-24 ไปครองได้ในทันที แม้ว่าเพิ่งจะย้ายมาเล่นในแดนกระทิงดุเพียงปีแรกเท่านั้น

ส่วนรางวัลอื่นๆ นั้น ในส่วนของเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลตกเป็นของ มิเชล ซานเชซ กุนซือหนุ่มวัย 48 ปีของ จิโรน่า จากผลงานพาทีมจบอันดับที่ 3 ของตาราง และคว้าโควต้าไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

รางวัลผู้เล่นอายุไม่เกิน 23 ปีแห่งฤดูกาลหรือดาวรุ่งยอดเยี่ยม ตกเป็นของ ลามีน ยามาล ปีกดาวโรจน์วัย 16 ปีของ บาร์เซโลน่า ที่สร้างความมหัศจรรย์ลงเล่นให้บาร์ซ่าใน ลา ลีกา ไปถึง 37 นัด ทำไป 5 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์

ส่วนรางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลตกเป็นของ เฆซุส อเรโซ่ แบ็กขวาชาวสเปนของ โอซาซูน่า ที่ยิงใส่ เคตาเฟ่ ในเกม ลา ลีกา เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา เป็นประตูชัยให้ทีมชนะไป 3-2 โดยเป็นจังหวะที่เจ้าตัวกระชากมาถึงเส้นหลังด้านขวาเกือบจะถึงมุมธง ก่อนจะพยายามครอสบอลเข้าเขตโทษ แต่บอลกลับติดไซด์ก้อย และเลี้ยวไปเช็ดเสาไกลเข้าประตูไปอย่างเหลือเชื่อ  

สำหรับ จู๊ด เบลลิงแฮม นั้นยังเหลือภารกิจกับ เรอัล มาดริด อีกหนึ่งนัด และเป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาล ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ ซึ่งถ้าหากว่าคว้าแชมป์ได้ จะเป็นการครองแชมป์รายการนี้สมัยที่ 15 ของทีมราชันชุดขาวอีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial