เป๊ปยอมรับวางแผนผิดพลาด ส่งผลเรือใบพ่ายผีชิงเอฟเอ

เป๊ปยอมรับวางแผนผิดพลาด ส่งผลเรือใบพ่ายผีชิงเอฟเอ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่าเลือกแผนการเล่นผิดพลาด ทำให้ทีมพลาดท่าพ่ายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองไป 1-2 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งยังแสดงความยินดีกับทีมปีศาจแดงด้วยที่สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้อีกครั้ง

แมนฯ ซิตี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งมาตลอดในฤดูกาลนี้ ก่อนจะปาดหน้า อาร์เซน่อล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ลีกมาครองได้ 4 ปีติดต่อกัน นอกจากนี้พวกเขามีโอกาสที่จะจบฤดูกาลด้วยการเป็นดับเบิ้ลแชมป์ เมื่อผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีฟอร์มการเล่นที่เป็นรองกว่ามาก แถมผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาของทีมปีศาจแดงก็น่าผิดหวัง เมื่อได้เพียงอันดับ 8 เท่านั้นในพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ผู้เล่นตัวหลักกลับมาจากอาการบาดเจ็บหลายราย เป็นฝ่ายที่เล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะครองเกมบุกได้มากกว่า แต่กลับไปฝ่ายโดนนำไปก่อนถึงสองประตูในครึ่งแรกจากผลงานของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ค็อบบี้ เมนู สองดาวรุ่งปีศาจแดงในนาทีที่ 30 และ 39

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ พยายามจะกลับมาสู่เกมให้ได้ แต่กว่าจะได้ประตูตีไข่แตกก็ต้องรอจนถึงช่วยท้ายเกม จากลูกยิงไกลของ เฌเรมี่ โดกู ในนาทีที่ 87 ทำให้จบเกม ทีมเรือใบสีฟ้าเป็นฝ่ายแพ้ไป 1-2 พลาดการป้องกันแชมป์เอฟเอ คัพ ไปในที่สุด

ทั้งนี้ หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าเขาเลือกแผนผิดพลาด จนส่งผลเสียให้ทีมตกเป็นรองและแพ้ไปในที่สุด แต่ก็ไม่ลืมที่จะแสดงความยินดีกับคู่แข่งเช่นกัน โดยกล่าวว่า "อันดับแรก ผมต้องขอแสดงความยินดีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ"

"ผมคิดว่าเราเลือกแผนการเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เราปล่อยให้เสียประตูแรก จากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เล่นกันได้ดีมากในจังหวะที่ได้ประตูที่สอง ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับพวกเขา"

"ครึ่งแรกเราดูอ่อนล้าไปหน่อย แต่ครึ่งหลังนั้นดีขึ้นเยอะมาก เรามีความจริงจังมากขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นเพราะตามหลังอยู่ถึง 2 ประตู และเราไม่มีอะไรจะเสีย มันเป็นเกมที่ตึงเครียดและสูสีมาก เรามีโอกาสจะทำประตูหลายต่อหลายครั้ง แต่สุดท้ายได้มาแค่ประตูเดียว และมันก็เกิดขึ้นตอนท้ายเกมแล้ว"

"มันเป็นวันที่น่าผิดหวัง เราคือทีมธรรมดาที่สามารถแพ้ในเกมรอบชิงชนะเลิศได้ แต่ฤดูกาลนี้มันก็เป็นการต่อสู้ที่ดีเยี่ยม หลังจากนี้เราจะได้ไปพักร้อน และกลับมาสู้กันใหม่อีกครั้งในฤดูกาลหน้า"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial