พรีวิว เอ็นบีเอ อินเดียนา เพเซอร์ส @ บอสตัน เซลติกส์

พรีวิว เอ็นบีเอ อินเดียนา เพเซอร์ส @ บอสตัน เซลติกส์
“เซลติกส์” ได้พักมากกว่า และเป็นทีมที่เข้ามาแบบไม่มีอะไรพลิกโผ แตกต่างจาก “เพเซอร์ส” ที่ต้องต่อสู้อย่างหนักทุกรอบ เกมนี้ทั้งสองจะตัดกันที่เกมรับ เพราะเกมรุกมาแบบบาสเก็ตบอลยุคใหม่ทั้งสองฝ่าย
พรีวิว เอ็นบีเอ
อินเดียนา เพเซอร์ส @ บอสตัน เซลติกส์
เวลา 07.30 น. วันที่ 22 พ.ค. 2024 
ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)

NBA PLAYOFFS รอบชิงแชมป์สายตะวันออก อินเดียนา เพเซอร์ส เดินทางมาไกลเกินคาด แตกต่างจากแชมป์สายในซีซั่นปกติ บอสตัน เซลติกส์ ที่ปิดเกมเร็ว ยังไม่เจอกับการต่อสู้เกิน 5 เกมในทุกรอบ เรียกได้ว่ามีบ้างที่หลุด แต่ก็ถือว่าไม่แย่ และมาถึงรอบนี้ได้ตามคาด 

เส้นทางของ เพเซอร์ส ไม่ราบเรียบอย่างที่คิด ต้องเจอ มิลวอกี้ บัคส์ หนึ่งในทีมแกร่งประจำสายตะวันออก ไม่ว่าใครจะครหาอย่างไรว่าโชคดี หรือเป็นเพราะ บัคส์ ไม่มี ยานนิส อันเตโตคุมโป ที่บาดเจ็บ แต่ชนะก็คือชนะ จากนั้นเข้ามาพบ นิวยอร์ก นิกส์ ที่ไม่มี จูเลียส แรนเดิ้ล และตัวหลักเจ็บเกือบครบ จาเลน บรันสัน แบกคนเดียวไม่ไหว

ใครๆ ก็ครหาว่า เพเซอร์ส โชคดี ทั้งที่จริงแล้ว นี่คือทีมที่มีการทำสกอร์เฉลี่ยต่อเกมเป็นอันดับ 1 ในลีก และเป็นทีมที่นำทัพโดยคลื่นลูกใหม่ ทายรีส ฮาลิเบอร์ตัน ที่ติดออลสตาร์ และเป็นขวัญใจคนใหม่ แม้ที่ผ่านมา เมื่อเจอ เซลติกส์ ทำสกอร์เฉลี่ย 15.8 คะแนนต่อเกม แต่เป็นเพราะอาการบาดเจ็บเล่นงาน ตอนนี้สภาพสมบูรณ์แล้ว และสมบูรณ์ยกทีม ต้องดูว่าจะไปได้แค่ไหน 

เซลติกส์ มีเป้าหมายไกลกว่านี้ ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์หลังจากแชมป์เมื่อซีซั่นก่อน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ร่วงตกรอบไป และยังปราบ ไมอามี่ ฮีต ที่เข้าชิงในซีซั่นที่แล้วมาด้วย ส่วนทีมที่ฟอร์มแรงอย่าง คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ก็ไม่รอดเช่นกัน 

3 ซีซั่นที่ผ่านมา เซลติกส์ เข้าชิง 1 ครั้ง แพ้ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ใน 6 เกม ดังนั้นผลงานที่มุ่งหวังคือแก้แค้น ที่ไม่ได้แปลว่าแก้แค้น วอร์ริเออร์ส แต่แก้แค้นตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ และอยากเข้าชิงเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี นำโดย เจสัน เททั่ม ที่ทำเฉลี่ย 25 คะแนน สองเกมล่าสุดกดไปเกมละ 33 คะแนน 

ผลงานของ เททั่ม เมื่อเจอ เพเซอร์ส ทำเฉลี่ย 32.5 คะแนน และ เจย์เล่น บราวน์ 28.4 คะแนน แต่ คริสตาป ปอร์ซิงกิส น่าจะพลาด 2 เกมแรก และใกล้หายจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่องแล้ว อย่างน้อยน่าจะลงเล่นทันช่วงตัดสินในเกม 4-5 

เซลติกส์ เป็นทีมยุคใหม่อย่างแท้จริง ตัวยิงไกล ตัวทำ 3 คะแนนมีหลายคน ขนาดยังไม่มี ปอร์ซิงกิส ก็น่ากลัวพอสมควร แถมยังได้พักมามากกว่า แต่ เพเซอร์ส ก็เป็นทีมเลือดใหม่ที่เล่นแบบโมเดิร์นได้เช่นกัน จุดที่ทั้งสองจะห้ำหั่นกันคือทีมเวิร์คและเกมรับ ซึ่ง เซลติกส์ มีภาษีดีกว่า และไม่น่ามีอะไรพลิกโผ เพียงแต่ เซลติกส์ จะชนะขาดหรือชนะแบบสูสีเท่านั้น 

ผลที่คาด : อินเดียนา เพเซอร์ส 99-112 บอสตัน เซลติกส์

NBA PLAYOFFS รอบชิงแชมป์สาย 
เวลา 07.00 น. วันที่ 22 พ.ค. - อินเดียนา เพเซอร์ส @ บอสตัน เซลติกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เวลา 07.30 น. วันที่ 23 พ.ค. - ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เวลา 07.00 น. วันที่ 24 พ.ค. - อินเดียนา เพเซอร์ส @ บอสตัน เซลติกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เวลา 07.30 น. วันที่ 25 พ.ค. - ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เวลา 07.30 น. วันที่ 26 พ.ค. - บอสตัน เซลติกส์ @ อินเดียนา เพเซอร์ส ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)
เวลา 07.00 น. วันที่ 27 พ.ค. - มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ @ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)


NBA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial