ราชันชุดขาวยังเหนือกว่า น่าเบียดชนะเสือใต้ทะลุเข้าชิงฯ

ราชันชุดขาวยังเหนือกว่า น่าเบียดชนะเสือใต้ทะลุเข้าชิงฯ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง เรอัล มาดริด จากสเปน จะเล่นที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี โดยเกมนี้ เรอัล มาดริด เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมากๆ ไม่แพ้ใครมา 20 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และล่าสุดก็เพิ่งการันตีการคว้าแชมป์ ลา ลีกา ปีนี้ไปครองได้หมาดๆ ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค เหลือแค่ แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้นแล้วที่ให้ลุ้น ทำให้เกมนี้พวกเขาเก็บตัวหลักไว้ให้ฟิตเต็มที่ เพื่อที่จะบุกไปเอาชนะมาดริดให้ได้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง
เรอัล มาดริด (สเปน) พบ บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)
สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sport 3 (ช่อง 609), True Premier Football 4 (ช่อง 604)

เรอัล มาดริด
ราชันชุดขาวที่นำโดย คาร์โล อันเชลอตติ มีฟอร์มการเล่นที่สุดยอดมากจริงๆ จนถึงตอนนี้ลงเล่นมาแล้ว 49 เกมรวมทุกรายการ เพิ่งจะแพ้ไปแค่ 2 เกมเท่านั้น เสมอ 9 และชนะไปถึง 38 เกม ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ล่าสุดก็ไม่แพ้ใครมา 20 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม กาดิซ 3-0 ในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาคว้าแชมป์ ลา ลีกา ไปครองได้เป็นที่เรียบร้อยเนื่องจากแต้มขาดลอย ทั้ง บาร์เซโลน่า และ จิโรน่า ไม่มีใครไล่ทันได้แล้ว ทำให้ตอนนี้ภารกิจสุดท้ายคือการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 15 มาครองให้ได้ และในรอบรองชนะเลิศนัดแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็บุกไปเสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค มาได้ 2-2 ทำให้เกมนี้พวกเขาค่อนข้างได้เปรียบ เนื่องจากได้กลับมาเล่นในบ้าน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เรอัล มาดริด แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยเกมนี้พวกเขาจะยังไม่มีแค่ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาในระบบการเล่น 4-3-1-2 เหมือนเดิม คู่กองหน้าจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์ จับคู่กับ โรดรีโก้ โดยมี จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นเพลย์เมคเกอร์ ส่วนแดนกลางก็จะมีตัวเก๋าอย่าง โทนี่ โครส คอยคุมเกมร่วมกับ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ และ เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า

บาเยิร์น มิวนิค
ทีมเสือใต้ภายใต้การนำของ โธมัส ทูเคิ่ล เหลือแค่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รายการเดียวที่ยังมีลุ้นอยู่ หลังจากที่พลาดแชมป์บุนเดสลีกาในฤดูกาลนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บแรงไว้เต็มที่เพื่อที่จะโค่น เรอัล มาดริด ให้ได้ หลังจากที่รอบรองชนะเลิศนัดแรกทำได้แค่เสมอกันไป 2-2 ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ในส่วนของฟอร์มการเล่นล่าสุดนั้น บาเยิร์น บุกไปพ่าย สตุ๊ตการ์ท 3-1 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่่ผ่านมา อาจจะน่าผิดหวัง แต่ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะพักตัวหลักเอาไว้เกือบทั้งทีม ทำให้น่าจะมีสภาพความฟิตที่พร้อมเต็มที่ในการไปเยือน เรอัล มาดริด ในเกมนี้ ซึ่งเป้าหมายคือต้องชนะให้ได้เท่านั้น หากต้องการผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่มี โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้าไปรออยู่แล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด บาเยิร์น ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง คิงส์เลย์ โกมัน, บูน่า ซาร์, ซาช่า โบอี้, ทาเร็ค บุคมันน์, ราฟาเอล เกร์เรยโร่, มาไตส์ เดอ ลิกท์ และ เอริก ดายเออร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ทีมเสือใต้จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง จามาล มูเซียล่า, โธมัส มุลเลอร์ และ ลีรอย ซาเน่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : อังเดร ลูนิน : ดาเนียล การ์บาฆาล, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, นาโช่ เฟร์นานเดซ, แฟร์กล็อง เมนดี้ : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า, โทนี่ โครส : จู๊ด เบลลิงแฮม : โรดรีโก้, วินิซิอุส จูเนียร์

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ : โยชัว คิมมิช, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, คิม มิน-แจ, อัลฟองโซ่ เดวิส : คอนราด ไลเมอร์, ลีออน โกเร็ตซ์ก้า : ลีรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : เรอัล มาดริด ฟอร์มแรงมากๆ แถมเกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน ยิ่งได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ แม้ว่าผลเกมแรกจะเสมอกันมา แต่ก็ไม่น่าจะทำให้ บาเยิร์น มิวนิค ได้เปรียบอะไร ด้วยความที่เป็นการเจอกันของสองทีมใหญ่ น่าจะทำให้เกมออกมาแบบสูสี ต่างฝ่ายต่างไม่อยากแพ้ เพราะอีกก้าวเดียวก็จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด ฟอร์มการเล่นต่อเนื่องกว่า และดูจะมีทีเด็ดในเกมรุกมากกว่า น่าจะเป็นฝ่ายครองเกม ก่อนจะหาจังหวะเผด็จศึกไปได้ในท้ายที่สุด

สกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial