ปีศาจแดงตัวเจ็บบาน แต่ยังน่าบดชนะโคเวนทรีทะลุชิงเอฟเอ

ปีศาจแดงตัวเจ็บบาน แต่ยังน่าบดชนะโคเวนทรีทะลุชิงเอฟเอ
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ โคเวนทรี ซิตี้ จะพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ โคเวนทรี อยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก พวกเขาแพ้ไป 3 จาก 4 เกมหลังสุดที่ลงเล่น แม้ว่าใน เอฟเอ คัพ รอบที่แล้วจะสร้างเซอร์ไพรส์ล้ม วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ แต่เกมนี้น่าจะต่างออกไป ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาก็ย่ำแย่เช่นกัน แถมยังมีตัวเจ็บเพียบ แต่ด้วยมาตรฐานการเล่นที่ยังเหนือกว่า ก็น่าจะมีความเก๋ามากพอที่จะผ่านเกมนี้ไปได้

พรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ
โคเวนทรี ซิตี้ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เวมบลีย์
เวลา : 21:30 น. วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sport 1 (ช่อง 607)

โคเวนทรี ซิตี้
ทีมช้างกระทืบโรงผ่านเข้ามาถึงในรอบรองชนะเลิศของศึก เอฟเอ คัพ ได้อย่างสุดเซอร์ไพรส์ หลังจากที่ในรอบที่แล้วบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้อย่างสุดมันส์ 3-2 โดยได้สองประตูในช่วงท้ายเกมแบบสุดๆ ในนาทีที่ 97 และ 100 ช่วยให้พลิกกลับมาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ ทั้งๆ ที่โดนนำ 2-1 ในช่วงนาทีที่ 88 อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาของ โคเวนทรี ไม่ดีเท่าไหร่นัก พวกเขาแพ้ 3 จาก 4 เกมหลังสุดในลีก และแพ้มา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือบุกไปโดน เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ถล่มขาดลอย 3-0 ทำให้รั้งอยู่เพียงอันดับที่ 8 ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มี 63 แต้มจาก 42 เกม ตามหลังอันดับ 6 อย่าง นอริช ซิตี้ ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะได้เพลย์ออฟเลื่อนชั้นอยู่ถึง 9 แต้มเต็ม แม้ว่าจะแข่งน้อยกว่า 2 เกมก็ตาม และเกมนี้พวกเขาต้องเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งไม่ง่ายอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โคเวนทรี แทบไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บเลย ขาดไปเพียงแค่ ทัตสึฮิโร่ ซาคาโมโต้ และ เจมี่ อัลเลน นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ โคเวนทรี จะมาในระบบการเล่น 4-3-1-2 แนวรุกจะใช้ ฮาจี้ ไรท์ และ เอลลิส ซิมม์ส ยืนเป็นกองหน้าคู่กัน โดนมี คัลลั่ม โอแฮร์ เป็นเพลย์เมคเกอร์คอยปั้นเกมแดนกลาง

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก กลับมาเล่นได้ย่ำแย่อีกครั้ง หลังจากที่ล่าสุดไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการเสมอ 3 แพ้ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอ บอร์นมัธ 2-2 ในแบบที่เกือบจะแพ้ เพราะโดนเจ้าถิ่นบุกใส่อยู่เกือบตลอด เท่ากับว่าพวกเขาไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดและเก็บเพิ่มได้แค่ 3 คะแนน จนทำให้ตกลงมารั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง มีเพียง 50 แต้มจาก 32 เกม แต้มเท่ากับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรองสุดกู่ อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขาต้องเน้นเป็นพิเศษ เพราะ เอฟเอ คัพ คือรายการเดียวที่ยังพอลุ้นความสำเร็จได้อยู่ในฤดูกาลนี้ และการได้เจอ โคเวนทรี ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ทีมจะได้ทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ลุค ชอว์, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ไทเรลล์ มาลาเซีย, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, เมสัน เมาท์, ราฟาแอล วาราน และ จอนนี่ อีแวนส์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ขณะที่ อันโตนี่ ก็มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่าไม่น่าได้ลงเล่นเหมือนกัน นอกจากนี้ วิลลี่ คัมบ์วาล่า กองหลังดาวรุ่งก็มาเจ็บเพิ่มอีก ทำให้เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเหลือเซนเตอร์อาชีพแค่คนเดียว การจัดทีมจึงน่าจะต้องมีการปรับพอสมควรในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนันสนุนอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โคเวนทรี ซิตี้ (4-3-1-2) : แบรดลี่ย์ คอลลินส์ : มิลาน ฟาน เอวิค, บ็อบบี้ โธมัส, เลียม คิทชิ่ง, เจค บิดเวลล์ : วิคเตอร์ ทอร์ป, จอช เอคเคิ่ลส์, เบน ชีฟ : คัลลั่ม โอแฮร์ : ฮาจี้ ไรท์, เอลลิส ซิมม์ส

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, กาเซมิโร่, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ดีโอโก้ ดาโลต์ : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ค็อบบี้ เมนู : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มแย่ก็จริง แต่การเจอกับ โคเวนทรี ในเกมนี้ไม่มีข้อแก้ตัวอะไรอีกแล้ว เพราะนี่เป็นคู่แข่งที่อ่อนที่สุดแล้วที่ทีมปีศาจแดงจะเจอได้ใน เอฟเอ คัพ รอบนี้ อีกทั้ง โคเวนทรี แม้ว่าจะสร้างเซอร์ไพรส์มาได้ในเกมที่แล้ว แต่ฟอร์มโดยรวมของพวกเขาในช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยดี แม้ว่าทีมปีศาจแดงจะมีฟอร์มที่ไม่แน่นอนและมีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บ แต่มาตรฐานที่ห่างกันไม่น่าจะทำให้ โคเวนทรี ทำอะไรได้มากนัก รูปเกมน่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองเกมมากกว่า และถ้าไม่เล่นแย่กันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะในเกมนี้ไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : โคเวนทรี แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial