เวสต์แฮมฟอร์มแผ่วต่อเนื่อง อาจไม่ได้ไปต่อในยูโรป้า ลีก

เวสต์แฮมฟอร์มแผ่วต่อเนื่อง อาจไม่ได้ไปต่อในยูโรป้า ลีก
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จากอังกฤษ จะรับการมาเยือนของ ไฟร์บวร์ก จากเยอรมนี โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสะดุด หลัง 12 นัดหลังสุดในทุกรายการชนะได้แค่ 2 เกม และแพ้ไปถึง 5 นัด ขณะที่ ไฟร์บวร์ก ฟอร์มดีขึ้นมากในช่วงหลัง แพ้แค่เกมจาก 7 นัดหลังสุดในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาก็หวังที่จะใช้ความได้เปรียบจากการที่ชนะมาก่อนในเกมแรก มาเล่นเกมรับเพื่อยันเสมอ ก่อนจะลอยลำเข้ารอบต่อไป

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (อังกฤษ) พบ ไฟร์บวร์ก (เยอรมนี)
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 00:45 น. วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนผลงานไม่ดีเลยในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าหลังจากผ่านพ้นช่วงที่ไม่ชนะใครมา 8 เกมติดต่อกัน ด้วยการชนะได้ 2 เกมติดในพรีเมียร์ลีก แต่ใน 2 เกมหลังสุดพวกเขามีสถิติแพ้ 1 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการตามตีเสมอ เบิร์นลี่ย์ 2-2 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รอดพ้นความพ่ายแพ้ไปหวุดหวิด นั่นทำให้ตอนนี้ เวสต์แฮม เก็บไปแล้ว 43 แต้มจาก 28 เกม รั้งอยู่อันดับ 7 ของตาราง แต่โอกาสคว้าโควต้าไปเล่นในศึก ยูโรป้า ลีก เป็นอย่างน้อยถือว่าค่อนข้างริบหรี่ เพราะตามหลังอันดับ 5 อย่าง สเปอร์ส ไกลถึง 10 แต้มเลยทีเดียว นั่นทำให้พวกเขาต้องเอาจริงเอาจังใน ยูโรป้า ลีก แต่เกมแรกก็บุกไปแพ้มาก่อน 1-0 ทำให้เกมนี้ต้องเน้นสุดๆ หากว่าต้องการพลิกสถานการณ์เพื่อเข้ารอบต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม จะไม่มีเพียงแค่ แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ และ เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ เท่านั้น เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้ เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-3-2-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ จารอด โบเว่น ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ลูคัส ปาเกต้า, เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ โมฮัมเหม็ด คูดุส

ไฟร์บวร์ก
"จิ้งจอกแห่งป่าดำ" ไฟร์บวร์ก กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้งในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา หลังแพ้ไปแค่เกมเดียวจากการลงเล่น 7 นัดหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 3 และชนะ 3 นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกชนะ โบคุ่ม 2-1 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ ไฟร์บวร์ก เก็บไปแล้ว 33 แต้มจาก 25 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนน แต่โอกาสที่จะลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปในปีหน้าถือว่าไม่น่าเป็นไปได้แล้ว เพราะถูกทำแต้มทิ้งห่างมากเกินไป ทำให้พวกเขาต้องหันมาเน้นเต็มที่ใน ยูโรป้า ลีก ซึ่งโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปก็มีอยู่ไม่น้อย หลังเกมแรกเปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม มาได้ก่อน 1-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไฟร์บวร์ก มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ดาเนียล-โคฟี่ เคียเรห์, มักซ์ โรเซนเฟลเดอร์, เคนเน็ธ ชมิดท์, โนอาห์ ไวส์เฮาป์ท และ ฟิลิปป์ เลียนฮาร์ท ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ไฟร์บวร์ก จะมาในระบบ 4-4-2 แนวรุกจะใช้ ลูคัส เฮือเลอร์ เป็นกองหน้าคู่กับ โรลันด์ ซาลไล เหมือนเดิม โดยมี ริตสึ โดอัน และ มักซิมิเลียน เอ็กเกอชไตน์ คอยคุมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-2-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, นาเยฟ อาเกิร์ด, อารอน เครสส์เวลล์ : โธมัส ซูเช็ก, เอ็ดสัน อัลวาเรซ : โมฮัมเหม็ด คูดุส, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, ลูคัส ปาเกต้า : จารอด โบเว่น

ไฟร์บวร์ก (4-4-2) : โนอาห์ อาตูโบลู : คีเลียนน์ ซิลดิลเลีย, มัทธีอัส กินเทอร์, มานูเอล กุลเด้, คริสเตียน กึนเทอร์ : ริตสึ โดอัน, มักซิมิเลียน เอ็กเกอชไตน์, นิโคลาส เฮือฟเลอร์, วินเชนโซ่ กรีโฟ่ : ลูคัส เฮือเลอร์, โรลันด์ ซาลไล

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ เวสต์แฮม ไม่มีทางเลือก ต้องเปิดเกมรุกเต็มที่เพื่อตามตีเสมอให้เร็วที่สุด หลังนัดแรกเป็นฝ่ายแพ้มาก่อน 0-1 แต่กระนั้นก็ไม่น่าจะทำได้ง่ายดายนัก เพราะ ไฟร์บวร์ก ฟอร์มดีมากในช่วงหลัง เหนียวแน่นแพ้ยาก ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 6 จาก 7 เกมหลังสุด ทำให้เกมนี้ เวสต์แฮม อาจจะครองเกมบุกได้มากกว่า แต่ก็คงจะหาทางเจาะประตูไม่ได้ง่ายๆ และถ้าหลังลอยมากๆ ก็อาจจะโดนเกมสวนกลับเล่นงานด้วยเช่นกัน เชื่อว่าเกมนี้ ไฟร์บวร์ก จะมาเน้นรับเต็มที่ ก่อนจะอาศัยความเหนียวแน่นยันเสมอเอาไว้ได้ และเป็นฝ่ายเข้ารอบต่อไป

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอ ไฟร์บวร์ก 0-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial