เรือใบสีฟ้ายังเหนือกว่ายังบอยส์ น่าบุกชนะสบายเก็บ 9 แต้มเต็ม

เรือใบสีฟ้ายังเหนือกว่ายังบอยส์ น่าบุกชนะสบายเก็บ 9 แต้มเต็ม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดที่สาม ยังบอยส์ จากสวิตเซอร์แลนด์ จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ โดยเกมนี้ ยังบอยส์ เจ้าถิ่น แม้ว่าจะมีฟอร์มการเล่นค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมา ทั้งการอยู่ในกลุ่มนำของลีกสวิส และมีผลงานแพ้ไปแค่ 2 เกมจากการลงเล่น 16 เกมรวมทุกรายการ แต่การเจอกับ แมนฯ ซิตี้ เกมนี้ถือว่าเป็นงานหนักสำหรับพวกเขา ขณะที่ทีมเรือใบสีฟ้าแม้ว่าจะมีช่วงฟอร์มหลุด แต่ตอนนี้พวกเขากลับมาแล้ว และยังคงเป็นทีมที่มีมาตรฐานในการเล่นสูงลิบเหมือนเดิม

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี
ยังบอยส์ (สวิตเซอร์แลนด์) พบ แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ)
สนาม : วังค์ดอร์ฟ สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 4 (ช่อง 610)

ยังบอยส์
ทีมดังจาก ซูเปอร์ ลีก สวิส ทีมนี้ ถือว่ามีผลงานที่ค่อนข้างดีเลยนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลเป็นต้นมา หลังลงเล่นมา 16 เกมรวมทุกรายการเพิ่งจะแพ้ไปแค่ 2 เกมเท่านั้น ที่เหลือเป็นการชนะได้ถึง 9 และเสมอ 5 โดยผลงานในลีกสวิสนั้น ยังบอยส์ เก็บไปแล้ว 21 แต้มจาก 10 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แอฟเซ ซูริก อยู่แค่ 2 คะแนนเท่านั้น แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ซึ่งผลงานในลีกนั้นไม่ใช่ปัญหา พวกเขามีลุ้นแชมป์แบบสบายๆ แต่กับใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังเป็นอะไรที่ต่างออกไป เพราะ 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา พวกเขาเพิ่งจะมีแค่แต้มเดียวเท่านั้น จากการบุกไปเสมอ เร้ดสตาร์ เบลเกรด 2-2 ในเกมล่าสุด และเกมนี้ต้องรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ บอกเลยว่าโอกาสรอดค่อยข้างน้อย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ยังบอยส์ แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ คาสทริออต อิเมรี่ เพียงรายเดียวที่ยังไม่หายเจ็บ ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่า ยังบอยส์ จะมาในระบบ 4-3-1-2 คู่กองหน้าจะใช้งาน เซดริก อิทเท่น จับคู่กับ โจเอล มอนเตย์โร่ โดยมี เมสแช็ค เอเลีย คอยปั้นเกมในแดนกลาง

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังจากที่ฟอร์มสะดุด แพ้ไป 3 จาก 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้งในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด ที่เปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้หยุดสถิติแพ้ในลีกไว้แค่ 2 เกมติดต่อกัน ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 21 แต้มจาก 9 เกม รั้งอยู่อันดับ 2 ของลีก มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง สเปอร์ส แค่ 2 คะแนนเท่านั้น ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่าหายห่วง แมนฯ ซิตี้ โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่า หลังชนะมาได้ทั้ง 2 นัดก่อนหน้านี้ เก็บได้ 6 แต้มเต็ม นำจ่าฝูงของกลุ่มได้แบบสบายๆ ยิ่งถ้าบุกชนะ ยังบอยส์ ได้อีกในเกมนี้ ก็แทบจะการันตีการเข้ารอบอย่างไม่เป็นทางการได้เลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ โดยจะขาดไปแค่ เควิน เดอ บรอยน์ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น โดยมี โรดรี้ และ มาเตโอ โควาซิช คอยคุมเกมในแดนกลาง ในระบบการเล่น  4-2-3-1  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ยังบอยส์ (4-3-1-2) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ : เซดี้ ยานโก้, โมฮาเหม็ด อาลี กามาร่า, โลริส เบนิโต้, อูลิสเซส การ์เซีย : ดาเรียน มาเลส, ฟิลิป อูกรินิช, ชีค เนียสเซ่ : เมสแช็ค เอเลีย : โจเอล มอนเตย์โร่, เซดริก อิทเท่น

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : มาเตโอ โควาซิช, โรดรี้ : เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : ยังบอยส์ ฟอร์มไม่ธรรมดาก็จริง รวมถึงยังได้เล่นในบ้าน แต่ชั้นบอลถือว่ายังอยู่คนละเลเวลกับ แมนฯ ซิตี้ ที่มาตรฐานสูงกว่ามาก รูปเกมที่ออกมาจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว อยู่ที่ว่าจะใช้โอกาสเปลืองกันไปเองหรือไม่ ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะมีปัญหา ทีมเรือใบสีฟ้าจะใช้มาตรฐานการเล่นที่เหนือกว่า รวมถึงคุณภาพนักเตะที่เหนือชั้นกว่า เอาชนะไปได้แบบไม่ยากเท่าไหร่นัก

สกอร์ที่คาด : ยังบอยส์ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial