อาร์เซน่อลเยือนเซบีย่าไม่ง่าย แต่เกมรุกยังจัดจ้านมีลุ้นบุกชนะ

อาร์เซน่อลเยือนเซบีย่าไม่ง่าย แต่เกมรุกยังจัดจ้านมีลุ้นบุกชนะ
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สาม เซบีย่า จากสเปน จะรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล จากอังกฤษ โดยเกมนี้ เซบีย่า เจ้าถิ่น ฟอร์มแย่มากมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล จนต้องทำการเปลี่ยนตัวกุนซือไปเป็นที่เรียบร้อยในช่วงเบรกทีมชาติที่ผ่านมา แต่ยังไม่แน่ว่าฟอร์มจะดีขึ้น ขณะที่ อาร์เซน่อล มาตรฐานสูงอยู่แล้ว และเป็นทีมที่ตายยาก 13 เกมที่ผ่านมารวมทุกรายการเพิ่งแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น และยังชนะได้ถึง 9 นัด แถมตัวผู้เล่นส่วนใหญ่ก็หายเจ็บกลับมาหมดแล้ว ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า มีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ให้เลือกใช้งาน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
เซบีย่า (สเปน) พบ อาร์เซน่อล (อังกฤษ)
สนาม : ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 6 (ช่อง 612)

เซบีย่า
เซบีย่า ภายใต้การทำงานของกุนซือ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ มีผลงานที่ย่ำแย่เหลือเกิน หลังคุมทีมไป 11 เกมรวมทุกรายการ ชนะได้แค่ 2 นัด เสมอ 4 และแพ้ไปถึง 5 เกม นั่นทำให้หลังพาทีมทำได้แค่เสมอกับ ราโย บาเยกาโน่ ไป 2-2 ในเกม ลา ลีกา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ ทำให้ เซบีย่า ตัดสินใจปลด เมนดิลิบาร์ ออกจากตำแหน่ง ก่อนจะแต่งตั้ง ดีเอโก้ อลอนโซ่ ขึ้นมาทำหน้าที่แทน และเริ่มคุมทีมเกมแรกไปแล้วในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ถือว่าประเดิมได้สวย เมื่อ เซบีย่า เปิดบ้านเสมอกับ เรอัล มาดริด ไปได้ 1-1 ขณะที่ผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2 เกมที่ผ่านมา เซบีย่า มีอยู่ 2 แต้มจากการเสมอทั้ง 2 เกม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เซบีย่า แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ มาเรียโน่ ดิอาซ เพียงรายเดียวเท่านั้นเนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เซบีย่า จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ยูสเซฟ เอน-เนสรี่ ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลูคัส โอกัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส และ โดดี้ ลูเคบาคิโอ

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ยังคงมีฟอร์มที่ดีในภาพรวม แม้ว่าเกมล่าสุดจะทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เชลซี 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ในเกมดังกล่าวพวกเขาโดนนำไปก่อน 2-0 แต่ฮึดกลับตีเสมอได้ อาจจะน่าผิดหวังที่ไม่ชนะ แต่คิดอีกแง่ก็ถือว่า อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ตายยากมากๆ หลัง 13 เกมที่ผ่านมารวมทุกรายการ พวกเขาเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการชนะไปถึง 9 นัด และเสมอเพียง 3 เกม ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2 เกมที่ผ่านมาพวกเขามีอยู่ 3 แต้มจากผลงานชนะ 1 แพ้ 1 เกมล่าสุดคือการบุกไปพ่าย ล็องส์ แบบพลิกความคาดหมาย 2-1 ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเน้นเป็นพิเศษ ถ้าบุกมาแพ้ต่อ เซบีย่า อีกอาจเสี่ยงต่อการตกรอบได้เหมือนกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บแล้ว โดยจะยังไม่มีแค่ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ เพียงรายเดียวที่ยังบาดเจ็บยาว แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู โดยมี มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่ และ ดีแคลน ไรซ์ คอยคุมเกมในแดนกลาง  

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เซบีย่า (4-2-3-1) : ออร์ยาน นีลันด์ : เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, เซร์คิโอ รามอส, มาร์กอส อกุนญ่า : ฌิบริล โซว์, บูบาคารี่ ซูมาเร่ : ลูคัส โอกัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส, โดดี้ ลูเคบาคิโอ : ยูสเซฟ เอน-เนสรี่

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เซบีย่า มีการเปลี่ยนแปลงในตัวกุนซือแล้วเหมือนจะมีผลงานที่ดีขึ้น แต่กระนั้นก็ยังต้องดูยาวๆ เพราะฟอร์มที่ผ่านมานั้นย่ำแย่มากจริงๆ เกมนี้แม้ว่าจะได้เล่นในบ้านแต่อาจจะไม่ได้เปรียบ อาร์เซน่อล มากเท่าไหร่นัก เนื่องจากทีมปืนใหญ่ฟอร์มแรงจริงๆ แถมเกมรุกก็จัดจ้าน และนักเตะบาดเจ็บส่วนใหญ่ก็หายกลับมาเป็นตัวเลือกได้หมดแล้ว เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีกัน อยู่ที่ว่าใครจะเล่นได้ละเอียดมากกว่ากัน โอกาสที่จะออกเสมอยังมีสูง แต่ถ้ามีผู้ชนะในเกมนี้ยังมองไปที่ อาร์เซน่อล มากกว่า

สกอร์ที่คาด : เซบีย่า แพ้ อาร์เซน่อล 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial