เปเรซ คว้าโพล แม็กซ์ ออกสตาร์ทP15

เปเรซ คว้าโพล แม็กซ์ ออกสตาร์ทP15
“เปเรซ” คว้าโพล “ซาอุดิอาระเบี้ยน กรังด์ปรีซ์” แต่ “แม็กซ์” เครื่องยนตร์มีปัญหา จะออกสตาร์ทจากอันดับ 15





เซอร์จิโอ เปเรซ คว้าตำแหน่ง โพล โพสิชั่นใน ซาอุดิ อาระเบี้ยน กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก เมื่อคืน 18 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นการได้โพลที่สนามแห่งนี้ 2 ปีติดต่อกัน ส่วน แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เพื่อนร่วมทีม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง มีปัญหาเครื่องยนตร์ และ เฟร์นานโด อลอนโซ่ จาก แอสตัน มาร์ติน ยังติดท็อป 3


เริ่มต้นรอบคัดเลือกที่เจดดาห์ ลมค่อนข้างแรง มีรถหลายคันมีปัญหากับพื้นแทร็ค ทั้ง นิค เดอ ฟรีส รุกกี้จาก อัลฟ่าทอรี และ โลแกน ซาร์เจนท์ รถหมุนจอดทำให้เจ้าหน้าที่สนามต้องโบกธงเหลือง และ อเล็กซ์ อัลบอน ที่ตามมาต้องเบรก เสียความเร็ว และต้องออกจากรอบ Q1 จะเริ่มรอบสุดท้ายในอันดับ 17 ก่อนที่เวลาต่อมา มีการเปิดเผยจากวิทยุของนักขับที่บอกทีมงานว่า ต้องขอโทษด้วยที่ควบคุมล้อหลังได้ไม่ดี ทั้งที่ในรอบซ้อมวันก่อนหน้าทำเวลาได้เป็นอันดับ 9 


เวอร์สเตปเปน ทำเวลาดีที่สุดในรอบ Q1 แม้ดูเหมือนเผชิญปัญหา เมื่อเข้าสู่รอบ Q2 ไม่นานก็พูดคุยกับทีมงานว่า เครื่องยนตร์มีปัญหา ต้องนำรถเข้าจอดและไม่ได้กลับออกมาอีก ทำให้ต้องเริ่มต้นรอบแข่งจากอันดับ 15 ขณะที่การคัดเลือกยังดำเนินต่อไป โดยรถของ แอสตัน มาร์ติน เข้าสู่ Q3 ได้ทั้งสองคัน 


เฟอร์รารี่ ยังทำผลงานได้ดี ชาร์ลส์ เลอแกลร์ เข้ามาในอันดับ 2 แต่เนื่องจากการปรับแต่งเครื่องยนตร์และเปลี่ยนอะไหล่บางส่วนทำให้ต้องโดนปรับลดกริด 10 ตำแหน่งและจะออกสตาร์ทจากอันดับ 12 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อลอนโซ่ โดย ออสการ์ ปิอัสตรี เป็นรุกกี้หนึ่งเดียวที่อยู่ในท็อป 10 ด้วยอันดับ 9

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial