แม็กซ์ ประเดิมแชมป์ อลอนโซ่ ขึ้นโพเดียม

แม็กซ์ ประเดิมแชมป์ อลอนโซ่ ขึ้นโพเดียม
“แม็กซ์” ประเดิมแชมป์สนามแรก “บาห์เรน กรังด์ปรีซ์” ทีม “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” เข้าเส้นชัย 1-2 “อลอนโซ่” ขึ้นโพเดียมด้วย




แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน สนามแรกของฤดูกาลที่ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 5 มี.ค. ที่ผ่านมา นำตั้งแต่ต้นจนจบ ตามด้วย เซอร์จิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมทีม จบอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับทีม เร้ดบูลล์ เรซิ่ง และ แอสตัน มาร์ติน ประเดิมด้วยตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดียมของ เฟร์นานโด อลอนโซ่ 


เริ่มการแข่งขัน แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ออกตัวได้ดีและปิดมุมในโค้งแรก ชาร์ลส์ เลอแกลร์ เป็นอันดับ 3 จากรอบโพล เร่งขึ้นมาและเบียดขวาเล็กน้อยกดดัน เซอร์จิโอ เปเรซ ในอันดับ 2 เกิดการสลับตำแหน่ง ตามด้วย คาร์ลอส ไซนซ์ จากนั้นรอบถัดมามีธงเหลือง เนื่องจากหลังผ่านโค้งแรงรถแถวกลางพยายามชิงพื้นที่ 


ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยออกสตาร์ทได้ดีกว่า เร่งขึ้นมาที่อันดับ 5 ตามด้วย จอร์จ รัสเซลล์ เพื่อนร่วมทีม ส่วนอันดับ 5 ในโพล เฟร์นานโด อลอนโซ่ เบียดกันเองกับ แลนซ์ สตรอลล์ อีกหนึ่งจากทีม แอสตัน มาร์ติน แต่เมื่อตรวจสอบแล้วไม่มีปัญหาอะไรระหว่างทั้งสอง ทุกอย่างกลับสู่สภาวะปกติ 


เข้าสู่รอบที่ 5 ความห่างระหว่างอันดับ 1 และ 2 เพิ่มขึ้นมากกว่า 3 วินาที และเพิ่มเป็น 5 วินาทีในรอบที่ 8 จากนั้นอีก 3-4 รอบถัดมารถหลายคันเริ่มทยอยเข้าพิตเปลี่ยนยาง ขณะที่ อลอนโซ่ เร่งเครื่องแซง รัสเซลล์ และหลายโค้งอยู่ในมุมที่ดีกว่า 


รอบที่ 15 ออสการ์ ปิอัสตรี เข้าพิต แต่เกิดปัญหา จอดนิ่งอยู่นาน หล่นลงมาเป็นอันดับสุดท้าย แม้พยายามแก้ไข แต่ไม่สำเร็จต้องยกรถจอดด้านในออกจากการแข่งขัน การเบียดแย่งตำแหน่งของ อลอนโซ่ และ แฮมิลตัน เกิดขึ้นอยู่ตลอด จนรอบที่ 41 เลอแกลร์ ทำความเร็วลดลงและจอดรถที่ข้างสนามและต้องออกจากการแข่งขัน ส่วนอีก 3 รอบถัดมา เอสเตบัน โอคอน เป็นอีกคนที่ต้องออกจากการแข่งพร้อมกับข้อผิดพลาดหลายอย่าง 


รอบที่ 46 อลอนโซ่ ที่แซงหน้า แฮมิลตัน ได้สำเร็จเร่งทำความเร็วมาตลอด และแซงหน้า ไซนซ์ ในโค้งที่ 11 ของสนาม ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 จากนั้นค่อยๆ ทำเวลาหนีห่างไป จบด้วยตำแหน่งบนโพเดียม หลังโชว์ฟอร์มดีมาตลอดตั้งแต่รอบซ้อม


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีม วิลเลี่ยมส์ เริ่มต้นได้ดี ขยับขึ้นมา 3 ตำแหน่งทันทีเป็นอันดับ 12 และเมื่อเข้าพิตเปลี่ยนยางครั้งแรกก็ยังใช้ยางซอฟต์เหมือนกับชุดแรก ซึ่งน่าจะเป็นแท็คติกของทีมในการไล่ทำอันดับ เพราะ โลแกน ซาร์เจนท์ ก็เปลี่ยนยางรูปแบบเดียวกัน ทำให้ อเล็กซ์ ขึ้นมาเป็นอันดับ 10 หลังจากผ่าน 18 รอบ และยังรักษาตำแหน่งอยู่จนเหลือ 2 รอบท้ายก่อนเข้าเส้นชัยพร้อมกับเก็บคะแนนแรกสำเร็จ 

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial