อาร์เตต้าชมวิเอร่า-เอ็นเคเทียห์ ฟอร์มเหนือชั้นพาปืนลิ่วเอฟเอ

อาร์เตต้าชมวิเอร่า-เอ็นเคเทียห์ ฟอร์มเหนือชั้นพาปืนลิ่วเอฟเอ
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อล กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ ฟาบิโอ วิเอร่า และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ว่าทำได้อย่างเหนือชั้น และมีส่วนสำคัญในการพาทีมปืนใหญ่บุกไปเอาชนะ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ขาดลอย 3-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ 3 เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้ายไปพบกับ แมนฯ ซิตี้ ต่อไป

อาร์เซน่อล ออกมาเยือน อ็อกซ์ฟอร์ด ดูเหมือนว่าจะเป็นเกมที่ไม่ยากนัก เพราะคู่แข่งเป็นทีมในระดับ ลีก วัน แต่ครึ่งแรกกลับทำได้แค่เสมอ 0-0 ทำให้ต้องมาเร่งเกมบุกในครึ่งหลัง ก่อนจะยิง 3 ประตูรวด โดยได้ประตูแรกจากการเปิดฟรีคิกของ วิเอร่า ไปให้ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ โหม่งเต็มๆ ตุงตาข่ายในนาทีที่ 63

หลังจากนั้นนาทีที่ 70 เอ็นเคเทียห์ ก็ได้บอลทะลุช่องจาก วิเอร่า ก่อนหลุดเดี่ยวเข้าไปหลบผู้รักษาประตูและยิงเข้าไปง่ายๆ ก่อนที่อีก 6 นาทีต่อมา เอ็นเคเทียห์ จะหลุดเข้าไปยิงผ่านมือนายทวารอ็อกซ์ฟอร์ดแบบนิ่มๆ อีกครั้ง ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล บุกมาชนะไปขาดลอย 3-0 โดยเกมนี้ วิเอร่า ทำ 2 แอสซิสต์ ส่วน เอ็นเคเทียห์ ยิงได้ 2 ประตู

หลังจบเกม อาร์เตต้า กล่าวชมผลงานของลูกทีมว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ วิเอร่า และ เอ็นเคเทียห์ โดยกล่าวว่า "เขา (วิเอร่า) เป็นนักเตะที่มีคุณภาพ และเป็นผู้เล่นที่สร้างสรรค์เกมอย่างแท้จริง เขาสามารถที่จะตัดสินเกมในพื้นที่สุดท้ายได้ และสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่่ผมต้องการจากผู้เล่นทุกคน และผมก็ดีใจกับ เอ็นเคเทียห์ ด้วย คุณจำเป็นต้องยิงประตู และเขาก็กำลังทำสิ่งนั้น"

"มันเป็นเกมที่ยากเสมอในการที่จะต้องเอาชนะในรอบนี้ให้ได้ เราเล่นอย่างอดทน จนในที่สุดก็ทำประตูแรกได้ จากนั้นก็อย่างที่ทุกคนได้เห็น"

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยังไม่ต้องการที่จะพูดถึงคู่แข่งในรอบต่อไปของ อาร์เซน่อล นั่นคือการที่ต้องโคจรไปพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในรอบที่ 4 โดยเผยว่าเขาต้องการที่จะมองไปแบบเกมต่อเกม และตอนนี้สมาธิของทีมก็อยู่ในเกมที่จะไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับหมายเลขหนึ่ง ในเกมพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial