แฟนอาร์เจนติน่าได้เฮ เมสซี่ยันยังไม่คิดอำลาทีมชาติ

แฟนอาร์เจนติน่าได้เฮ เมสซี่ยันยังไม่คิดอำลาทีมชาติ
แฟนบอล อาร์เจนติน่า ได้รับข่าวดีสองต่อ หลังทีมฟ้าขาวเพิ่งประกาศศักดาคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ มาครองได้หมาดๆ หลัง ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้ากัปตันทีมออกมาเผยว่า เขายังไม่คิดที่จะอำลาทีมชาติในตอนนี้ และต้องการลงเล่นให้กับทีม "อัลบิเซเลสเต้" ไปอีกสักพักในฐานะนักเตะแชมป์โลก

ทีมชาติอาร์เจนติน่า เพิ่งจะเอาชนะ ฝรั่งเศส มาได้ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ ด้วยการดวลจุดโทษ 4-2 หลังจากที่ในช่วง 90 นาทีเสมอกัน 2-2 และในช่วงต่อเวลาพิเศษก็เสมอกัน 3-3 ส่งผลให้ทีมฟ้าขาวผงาดคว้าแชมป์โลกมาครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี โดยครั้งที่แล้วเกิดขึ้นเมื่อปี 1986 ที่ เม็กซิโก เป็นเจ้าภาพ และนั่นทำให้ อาร์เจนติน่า กลายเป็นโลกสมัยที่ 3 เป็นรองเพียงแค่ เยอรมนี และ อิตาลี (4 สมัยเท่ากัน) ขณะที่อันดับหนึ่งยังคงเป็น บราซิล ที่จำนวนแชมป์โลก 5 สมัย

ทั้งนี้ หลังจากที่คว้าแชมป์โลกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ทำให้หลายฝ่ายมุ่งเป้าที่ที่ ลิโอเนล เมสซี่ ว่าจะตัดสินใจอย่างไรต่อไปในการรับใช้ทีมชาติ เนื่้องจากก่อนหน้าที่เกมรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้นนั้น กองหน้าวัย 35 ปีเคยให้สัมภาษณ์ว่า ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ จะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของตัวเขาเองอย่างแน่นอน และเขาไม่คิดว่าจะยังได้อยู่กับทีมต่อไปจนถึงศึก เวิลด์ คัพ ในอีก 4 ปีข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่สมหวังคว้าถ้วย เวิลด์ คัพ มาเชยชมได้สำเร็จนั้น เมสซี่ ได้เผยหลังจบเกมว่า เขายังไม่มีแผนที่จะอำลาทีมชาติในตอนนี้ แม้ว่าภารกิจในศึกฟุตบอลโลกจะจบสิ้นลงแล้ว โดยเขายังต้องการลงเล่นให้กับ อาร์เจนติน่า ในฐานะแชมป์โลกต่อไปก่อนสักระยะ โดยกล่าวว่า "ผมจะยังไม่เลิกเล่นทีมชาติในตอนนี้ ผมยังต้องการเล่นให้อาร์เจนติน่าต่อไปในฐานะแชมป์ฟุตบอลโลก"

"นี่คือแชมป์ที่ขาดหายไปของผม และตอนนี้ผมก็ได้มันมาครองแล้ว มันเป็นความรู้สึกที่บ้าคลั่งมากๆ ตอนนี้ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้กลับไปฉลองแชมป์ที่อาร์เจนติน่า เพื่อได้สัมผัสกับความบ้าคลั่งของที่นั่น ที่ผ่านมเราต้องเจอกับความยากลำบากมากมาย และตอนนี้คุณจะต้องการอะไรมากไปกว่านี้ การคว้าแชมป์โลกเป็นความฝันของเด็กๆ ทุกคน และนี่คือแชมป์สำหรับประชาชนชาวอาร์เจนไตน์ทุกคน"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial