โมร็อกโกหวังสร้างปาฏิหาริย์ แต่โปรตุเกสยังดูดีกว่าพอสมควร

โมร็อกโกหวังสร้างปาฏิหาริย์ แต่โปรตุเกสยังดูดีกว่าพอสมควร
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โมร็อกโก จะพบกับ โปรตุเกส โดยเกมนี้ โมร็อกโก มีปัญหาที่กองหลังตัวหลักอย่าง นาเยฟ อาเกิร์ด บาดเจ็บ น่าจะมีผลกระทบต่อเกมรับพอสมควร แต่ส่วนอื่นๆ ถือว่าฟิตสมบูรณ์ดี โดยเกมนี้พวกเขาต้องงัดฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาให้ได้อีกครั้ง หากยังหวังมีลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไป ขณะที่ โปรตุเกส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่ไม่ส่งผลกระทบอะไรมากเพราะตัวหลักยังอยู่กันครบ และเกมน่าก็น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดที่คล้ายกับเกมล่าสุดที่ถล่ม สวิส มา 6-1 นั่นหมายความว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจจะยังต้องเป็นตัวสำรอง

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย
โมร็อกโก พบ โปรตุเกส
สนาม : อัล ทูมาม่า สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

โมร็อกโก
ถ้าไม่นับ โครเอเชีย ที่เริ่มจะเป็นทีมที่เก๋าประสบการณ์เกินกว่าที่จะเป็นม้ามืดแล้ว อาจจะพูดได้ว่า โมร็อกโก นี่แหละ เป็นม้ามืดตัวจริงในฟุตบอลโลกคราวนี้ หลังหักปากกาเซียน ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์มาได้ในฐานะแชมป์กลุ่มเอฟ ที่ประกอบไปด้วยทีมอย่าง เบลเยี่ยม, โครเอเชีย และ แคนาดา เท่านั้นยังไม่พอ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พวกเขายังพลิกล็อคมโหฬาร ด้วยการเสมอกับ สเปน 0-0 ใน 120 นาที ก่อนจะดวลจุดโทษชนะไป 3-0 โดยที่ สเปน ยิงไม่เข้าเลยใน 3 คนแรก ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศมาได้แบบที่ไม่มีใครคาดคิด และคราวนี้พวกเขาต้องมาเจอกับหนึ่งในทีมที่เล่นเกมรุกได้ดีที่สุดทีมหนึ่งใน เวิลด์ คัพ ครั้งนี้อย่าง โปรตุเกส

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โมร็อกโก เจอปัญหาใหญ่พอควร เมื่อ นาเยฟ อาเกิร์ด ปราการหลังคนสำคัญได้รับบาดเจ็บจากเกมที่ผ่านมา และไม่พร้อมที่จะลงเล่นในเกมนี้ ทำให้เกมรับของ โมร็อกโก ดูน่าเป็นห่วงเหมือนกัน แต่ตำแหน่งอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-3-3 โดยเกมรุกจะยังใช้ ยูสเซฟ เอน-เนสเซรี่ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเอย่าง ฮาคิม ซีเย็ค และ โซฟียาน บูฟาล เหมือนเดิม

โปรตุเกส
โปรตุเกส ทำผลงาน่ในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มเอช และเข้าไปเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างง่ายดาย 6-1 ซึ่งในเกมดังกล่าว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกจับนั่งสำรอง และให้ กอนซาโล่ รามอส กองหน้าวัย 21 ปีลงเป็นตัวจริงแทน ก่อนจะระเบิดฟอร์มทำแฮตทริก ขณะที่ตำแหน่งอื่นก็เล่นได้ไม่มีที่ติ ทำให้ โปรตุเกส ถล่ม สวิส ไปขาดลอย 6-1 ลอยลำเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างสง่างาม และโอกาสในการเข้าถึงรองรองชนะเลิศก็มีสูงมาก เมื่อจะได้เจอกับ โมร็อกโก ที่แม้จะล้ม สเปน มาได้ แต่ในภาพรวมก็ยังดูเป็นรอง โปรตุเกส อยู่พอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โปรตุเกส จะไม่มี ดานิโล่ เปเรยร่า และ นูโน่ เมนเดส ที่บาดเจ็บและถอนตัวจากทีมชาติไปเรียบร้อยแล้ว แต่ส่วนที่เหลือถือว่าฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-3-3 โดยเกมนี้คาดว่า แฟร์นานโด ซานโต๊ส กุนซือของทีมอาจจะยังยึดนักเตะจากเกมที่แล้วเป็นหลัก นั่นหมายความ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจจะยังต้องนั่งสำรองอีกครั้ง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โมร็อกโก (4-3-3) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : อัชราฟ ฮาคิมี่, จาวาด เอล ยามิค, โรแม็ง ซาอิส, นูสซาอีร์ มาซราอุย : อัซเซดีน อูนาฮี, โซฟียาน อัมราบัต, เซลิม อามัลลาห์ : ฮาคิม ซีเย็ค, ยูสเซฟ เอน-เนสเซรี่, โซฟียาน บูฟาล

โปรตุเกส (4-3-3) : ดีโอโก้ คอสต้า : ดีโอโก้ ดาโลต์, รูเบน ดิอาส, เปเป้, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ : โอตาวิโอ, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : บรูโน่ แฟร์นันด์ส, กอนซาโล่ รามอส, ชูเอา เฟลิกซ์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า โมร็อกโก จะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมมาหลายเกม แต่การที่ต้องมาเจอกับ โปรตุเกส ในเกมนี้ น่าจะเป็นเรื่องยากที่จะพลิกล็อคได้แล้ว แม้พวกเขาจะทำได้มาแล้วในนัดก่อนกับ สเปน แต่ โปรตุเกส นั้นฟอร์มการเล่นเหนือชั้นกว่า สเปน ค่อนข้างมาก ที่สำคัญเกมรุกของพวกเขาจัดจ้าน ไม่เอาแต่เคาะบอลไปมาเหมือนอย่างทีมกระทิงดุแน่นอน ดังนั้นเกมนี้น่าจะเป็น โปรตุเกส ที่ครองเกมได้มากกว่า และถ้าหากไม่ติดประมาท และไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะ โมร็อกโก ได้ไม่ยากเกินไปนัก

สกอร์ที่คาด : โมร็อกโก แพ้ โปรตุเกส 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial