อัศวินสีส้มปะทะฟ้าขาวสุดสูสี อาจมียืดเยื้อถึงต่อเวลาพิเศษ

อัศวินสีส้มปะทะฟ้าขาวสุดสูสี อาจมียืดเยื้อถึงต่อเวลาพิเศษ
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เนเธอร์แลนด์ จะพบกับ อาร์เจนติน่า โดยเกมนี้ เนเธอร์แลนด์ มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ พร้อมใช้นักเตะชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด นำโดยดาวเด่นในแนวรุกอย่าง โคดี้ กักโป และ เมมฟิส เดอปาย ที่กลับมาเป็นตัวจริงได้แล้วหลังหายเจ็บ ขณะที่ อาร์เจนติน่า ก็มีสภาพทีมที่สมบูรณ์เช่นกัน โดยเกมนี้น่าจะยังใช้ทีมคล้ายกับเกมที่แล้วที่ชนะ ออสเตรเลีย มาได้ นำโดยกองหน้ากัปตันทีมอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่กำลังจะลงเล่นเกมที่ 1,001 ในระดับอาชีพ

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย
เนเธอร์แลนด์ พบ อาร์เจนติน่า
สนาม : ลูซาอิล ไอคอนิก สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

เนเธอร์แลนด์
ทีมอัศวินสีส้ม ผ่านเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการเอาชนะ สหรัฐอเมริกา มาได้ในรอบ 16 ทีม 3-1 โดยในเกมนัดดังกล่าวมีความสูสีกันในช่วงแรก แต่หลังจากที่ เนเธอร์แลนด์ ทำประตูขึ้นนำได้ ทุกอย่างก็ดูง่ายดายขึ้นมาทันที ก่อนจะเอาชนะทีมลุงแซมไปได้แบบง่ายดาย ซึ่งจุดเด่นของ เนเธอร์แลนด์ ชุดนี้อยู่ที่แท็คติกของ หลุยส์ ฟาน กัล ที่เน้นเกมรัดกุม เกมรุกอาจจะไม่ใช่จุดเด่นที่สุดของพวกเขา แต่ด้วยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่น ทำให้พวกเขามักจะยิงประตูเอาชนะคู่แข่งได้อยู่เสมอ โดยผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของทีมในตอนนี้คือ โคดี้ กักโป กองหน้าจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู

ในส่วนของสภาพทีมนั้น เนเธอร์แลนด์ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้สามารถที่จะจัดทีมชุดใหญ่ได้แบบเต็มพิกัด ในระบบ 3-4-1-2 โดยที่คู่กองหน้ายังเป็น เมมฟิส เดอปาย และ โคดี้ กักโป เหมือนเดิม โดยมี ดาวี่ คลาสเซ่น เล่นเป็นกองกลางตัวรุก

อาร์เจนติน่า
"ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า จัดว่าเป็นทีมที่น่ากลัวเพราะฟอร์มการเล่นค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มที่พลิกล็อคแพ้ ซาอุดิอาระเบีย หลังจากนั้นพวกเขาก็ค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ เอาชนะมาได้ต่อเนื่องจนเข้ารอบ 16 ทีมมาในฐานะแชมป์กลุ่ม จากนั้นก็ยังเอาชนะ ออสเตรเลีย มาได้ด้วยฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่ามาก แม้ว่าสกอร์อาจจะดูเฉียดฉิวแค่ 2-1 แต่ถ้าเกมรุกคมกว่านี้อีกนิดก็น่าจะขาดลอยไปแล้ว ดังนั้นเกมนี้ อาร์เจนติน่า ถือว่าไม่มีอะไรต้องเกรงกลัวทาง เนเธอร์แลนด์ นอกจากนี้พวกเขายังมี ลิโอเนล เมสซี่ ที่ฟอร์มการเล่นกำลังเข้าฝัก และเป็นหัวใจสำคัญของทีมในเวลานี้

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เจนติน่า ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยเกมนี้คาดว่า ลิโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์ของทีมจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดสนามในระบบ 4-3-3 ซึ่งคาดว่าน่าจะมีความคล้ายกับทีมในเกมที่แล้วที่เอาชนะ ออสเตรเลีย มาได้ โดยที่เกมรุกมี ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์เบอร์หนึ่งของทีมนำทัพ พร้อมด้วย ฮูเลียน อัลวาเรซ และ ปาปู โกเมซ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เนเธอร์แลนด์ (3-4-1-2) : อันเดรียส น็อพเพิร์ต : ยูร์เรียน ทิมเบอร์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, นาธาน อาเก้ : เดนเซล ดุมฟรีส์, มาร์เท่น เดอ รอน, เฟรงกี้ เดอ ยอง, เดลี่ย์ บลินด์ : เดวี่ คลาสเซ่น : เมมฟิส เดอปาย, โคดี้ กักโป

อาร์เจนติน่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : นาอูเอล โมลิน่า, คริสเตียน โรเมโร่, นิโกลาส โอตาเมนดี้, มาร์กอส อกุนญ่า : โรดริโก้ เด ปอล, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : ฮูเลียน อัลวาเรซ, ลิโอเนล เมสซี่, ปาปู โกเมซ

ความน่าจะเป็น : เป็นการเจอกันของสองยอดทีม และสูสีกันสุดๆ เพราะถ้าใครตามดูฟอร์มมาตั้งแต่เกมแรกจะเห็นว่าทั้ง เนเธอร์แลนด์ และ อาร์เจนติน่า ต่างเป็นทีมที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบ มีทั้งจุดเด่นและจุดด้อยในเวลาเดียวกัน เกมรับ เนเธอร์แลนด์ อาจจะดูรัดกุมกว่า แต่ถ้าเกมรุก อาร์เจนติน่า ดูอันตรายกว่ามาก ดังนั้นเกมนี้น่าจะวัดกันที่ใครเล่นผิดพลาดได้น้อยกว่า ซึ่งดูแล้วมีความเป็นไปได้เหมือนกันว่าอาจจะยังตัดสินกันไม่ได้ใน 90 นาที และต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ หรืออาจจะยืดเยื้อไปถึงช่วงดวลจุดโทษเลยก็เป็นได้

สกอร์ที่คาด : เนเธอร์แลนด์ เสมอ อาร์เจนติน่า 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial