โมร็อกโกปะทะสเปน ศึกนี้ที่ไม่มีใครยอมใคร

โมร็อกโกปะทะสเปน ศึกนี้ที่ไม่มีใครยอมใคร
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โมร็อกโก จะพบกับ สเปน โดยเกมนี้ โมร็อกโก มีสภาพทีมที่สมบูรณ์สุดๆ และน่าจะเน้นอย่างเต็มที่ในเกมนี้ เพราะไม่เพียงแต่ในแง่ของฟุตบอลแล้ว ความสัมพันธ์ในระดับการเมืองของสองประเทศนี้ก็มีเรื่องที่ไม่ลงรอยกันอยู่บ้างด้วย น่าจะเพิ่มดีกรีให้กับเกมไม่น้อย ขณะที่ สเปน ก็ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บเช่นกัน โดยจะจัดชุดใหญ่ลงสนามและเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้ หลังโดนวิจารณ์หนักหลังพ่ายญี่ปุ่นในเกมที่แล้ว

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
โมร็อกโก พบ สเปน
สนาม : เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

โมร็อกโก
โมร็อกโก เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาในฐานะแชมป์ของกลุ่มเอฟ ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มากๆ เพราะอันที่จริงแล้วตัวเต็งของกลุ่มนี้คือ เบลเยียม และ โครเอเชีย มากกว่า โดย โมร็อกโก มีผลงานชนะ 2 เสมอ 1 เก็บได้ 7 แต้ม จากผลงานในการเสมอ โครเอเชีย 0-0, ชนะ เบลเยียม 2-0 และชนะ แคนาดา 2-1 ในนัดสุดท้าย โดยภาพรวมถือว่า โมร็อกโก มีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างน่าประทับใจ จุดเด่นอยู่ที่ความฟิตที่วิ่งได้ไม่มีหมด และยังมีการจบสกอร์ที่เฉียบขาดใช้ได้ ซึ่งการที่ต้องเจอกับ สเปน ในรอบ 16 ทีมถือว่าเป็นบทพิสูจน์ของพวกเขาอีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โมร็อกโก ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยเกมนี้จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัดในระบบการเล่น 4-3-3 โดยที่ ยูสเซฟ เอน-เนสเซรี่ ยังยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าตามเดิม และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ฮาคิม ซีเย็ค และ โซฟียาน บูฟาล

สเปน
ทีมกระทิงดุ ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ตามความคาดหมาย แต่ที่ผิดไปจากที่หลายคนคิดไว้ก็คือพวกเขาจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มอี หลังเก็บได้เพียง 4 คะแนนจาก 3 เกม ด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ซึ่งเกมสุดท้ายที่แพ้ต่อ ญี่ปุ่น 1-2 นั้น บรรดาสื่อในสเปนต่างรุมวิจารณ์ยับว่าเป็นการผ่านเข้ารอบที่น่าละอาย และควรไปขอบคุณ เยอรมนี ที่ทำให้ สเปน ได้ผ่านเข้ารอบด้วยซ้ำ ทำให้เกมนี้ หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือของ "ลา โรฆ่า" ต้องเรียกศรัทธาแฟนบอลกลับคืนมาให้ได้ ทำให้การเจอกับ โมร็อกโก ในเกมนี้ ถือเป็นเกมที่ สเปน ไม่ได้รับอนุญาตให้แพ้อย่างเด็ดขาด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ทีมกระทิงดุไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว นั่นทำให้เกมนี้ สเปน จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด ในระบบการเล่นถนัดอย่าง 4-3-3 โดยมีสามประสานในแนวรุกอย่าง เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า และ ดานี่ โอลโม่ โดยที่มีตัวปั้นเกมในแดนกลางจาก บาร์เซโลน่า อย่าง เปดรี, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ กาบี

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โมร็อกโก (4-3-3) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : อัชราฟ ฮาคิมี่, โรแม็ง ซาอิส, นาเยฟ อาเกิร์ด, นูสซาอีร์ มาซราอุย : อัซเซดีน อูนาฮี, โซฟียาน อัมราบัต, อับเดลฮามิด ซาบิรี่ : ฮาคิม ซีเย็ค, ยูสเซฟ เอน-เนสเซรี่, โซฟียาน บูฟาล

สเปน (4-3-3) : อูไน ซิมอน : ดานี่ การ์บาฆาล, โรดรี้, เปา ตอร์เรส, จอร์ดี้ อัลบา : กาบี, เซร์คิโอ บุสเกตส์, เปดรี : เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า, ดานี่ โอลโม่

ความน่าจะเป็น : ถ้าว่ากันตามชื่อชั้นแล้ว สเปน นั้นเหนือกว่า โมร็อกโก มาก แต่เมื่อดูจากฟอร์มที่่ผ่านมาแล้ว บอกได้เลยว่าถ้าหาก สเปน เล่นแบบติดประมาทมีสิทธิ์ที่จะน้ำตาตกได้เลย เพราะ โมร็อกโก รอบนี้มาดีจริงๆ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเมื่อวัดกันทีต่อทีแล้ว ทีมกระทิงดุก็ยังมีอาวุธที่ครบมือกว่า รูปเกมน่าจะเป็น สเปน ที่ครองเกมได้มากกว่า อยู่ที่ว่าจะใช้โอกาสเปลืองหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่โชคร้ายจนเกินไป เชื่อว่า สเปน จะยังอาศัยประสบการณ์และความเหนือชั้นของผู้เล่น เป็นฝ่ายเอาชนะ โมร็อกโก ไปได้ในเกมนี้ แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : โมร็อกโก แพ้ สเปน 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial