เนเธอร์แลนด์ปะทะสหรัฐฯ อัศวินสีส้มยังมีลุ้นชนะมากกว่าเล็กน้อย

เนเธอร์แลนด์ปะทะสหรัฐฯ อัศวินสีส้มยังมีลุ้นชนะมากกว่าเล็กน้อย
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เนเธอร์แลนด์ จะพบกับ สเหรัฐอเมริกา โดยเกมนี้ เนเธอร์แลนด์ ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพทีมเลยแม้แต่น้อย และจะใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด โดยมี โคดี้ กักโป เป็นตัวชูโรงในเกมรุก ขณะที่ สหรัฐอเมริกา ต้องรอเช็คความฟิตของดาวเตะคนสำคัญที่สุดอย่าง คริสเตียน พูลิซิช ที่มีอาการศรีษะกระทบกระเทือนจากเกมนัดก่อน ซึ่งถ้าลงเล่นไม่ได้ สหรัฐฯ จะต้องเจอกับปัญหาอย่างแน่นอน

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
เนเธอร์แลนด์ พบ สหรัฐอเมริกา
สนาม : คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

เนเธอร์แลนด์
ทีมอัศวินสีส้ม ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ในฐานะแชมป์กลุ่มเอ โดยมีผลงานชนะ 2 เสมอ 1 เก็บได้ 7 แต้ม ประกอบไปด้วยชนะ เซเนกัล 2-0, เสมอ เอกวาดอร์ 1-1 และชนะ กาตาร์ 2-0 อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมถือว่าฟอร์มการเล่นของ เนเธอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ยังไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก เพราะมีหลายครั้งที่น่าจะทำได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะในเกมรุกที่แม้ว่าจะยิงได้ 5 ประตูจาก 3 เกม แต่การสร้างโอกาสในการจบสกอร์ยังค่อนข้างน้อยเกินไป

ในส่วนของสภาพทีมนั้น เนเธอร์แลนด์ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้สามารถที่จะจัดทีมชุดใหญ่ได้แบบเต็มพิกัด ในระบบ 3-4-1-2 โดยที่คู่กองหน้ายังเป็น สตีเว่น เบิร์กไวน์ และ โคดี้ กักโป เหมือนเดิม โดยมี ดาวี่ คลาสเซ่น เล่นเป็นกองกลางตัวรุก

สหรัฐอเมริกา
สหรัฐอเมริกา ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่มบี มีสถิติชนะ 1 เสมอ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม เก็บได้ 5 แต้ม โดยเกมแรกเสมอกับ เวลส์ มา 1-1 ต่อด้วยการเสมอกับ อังกฤษ ไป 0-0 แต่ในเกมสุดท้ายพวกเขาเฉือนชนะ อิหร่าน ไปได้ 1-0 ทำให้จบอันดับสอง เข้ารอบตามหลัง อังกฤษ แชมป์กลุ่มไปในที่สุด โดยจุดเด่นของ สหรัฐฯ คือความสดของตัวผู้เล่น และพละกำลังที่ล้นเหลือ อีกทั้งยังเล่นฟุตบอลในสปีดความเร็วที่ค่อนข้างสูง ทำให้สร้างปัญหาให้กับคู่แข่งได้แทบทุกเกมที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีม สหรัฐฯ ต้องรอเช็คความฟิตของ คริสเตียน พูลิซิช แนวรุกตัวเก่งที่มีอาการศรีษะถูกกระทบกระเทือนจากเกมที่ชนะ อิหร่าน เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งถ้าเจ้าตัวยังลงเล่นไม่ได้ ก็จะเป็น เบรนเดน อารอนสัน ได้ลงเล่นแทน ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-3-3 โดยเกมรุกจะฝากความหวังเอาไว้ที่ ทิโมธี เวอาห์ กองหน้าซึ่งเป็นลูกชายของ จอร์จ เวอาห์ อดีตตำนานกองหน้าทีมชาติไลบีเรีย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เนเธอร์แลนด์ (3-4-1-2) : อันเดรียส น็อพเพิร์ต : ยูร์เรียน ทิมเบอร์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, นาธาน อาเก้ : เดนเซล ดุมฟรีส์, มาร์เท่น เดอ รอน, เฟรงกี้ เดอ ยอง, เดลี่ย์ บลินด์ : เดวี่ คลาสเซ่น : สตีเว่น เบิร์กไวน์, โคดี้ กักโป

สหรัฐอเมริกา (4-3-3) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ : แซร์จินโญ่ เดสต์, คาเมรอน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส , ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน : ยูนุส มูซ่าห์, ไทเลอร์ อดัมส์, เวสตัน แม็คเคนนี่ : ทิโมธี เวอาห์, ฮาจี้ ไรท์, เบรนเดน อารอนสัน

ความน่าจะเป็น : มาถึงรอบน็อคเอาท์แล้ว ถือว่าไม่น่าจะมีใครเหนือไปกว่าใคร แม้ว่า เนเธอร์แลนด์ จะมีชื่อชั้นที่เหนือกว่า แต่ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่ายังไม่ค่อยไหลลื่นเท่าไหร่นัก ตรงกันข้ามกับ "พญาอินทรี" สหรัฐฯ ที่ดูจะเล่นได้น่าประทับใจกว่า เป็นฟุตบอลที่มีความเร็วและมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเกมนี้น่าจะเป็นที่สูสีกัน โอกาสในการจบสกอร์อาจจะไม่มากเท่าไหร่นัก และมีแววว่าในเวลา 90 นาทีอาจจะเสมอกัน และต้องยืดเยื้อไปถึงในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ถ้ามีผู้ชนะในเกมนี้ ยังเชื่อว่า "อัศวินสีส้ม" ยังมีลุ้นมากกว่า แต่สกอร์คงไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : เนเธอร์แลนด์ ชนะ สหรัฐอเมริกา 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial