อิหร่าน ปะทะ สหรัฐอเมริกา มีตั๋ว 16 ทีมสุดท้ายเป็นเดิมพัน!

อิหร่าน ปะทะ สหรัฐอเมริกา มีตั๋ว 16 ทีมสุดท้ายเป็นเดิมพัน!
ทีมชาติอิหร่าน พบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก ค่ำคืนวันนี้ โดยมีตั๋วผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นเดิมพัน

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี (นัดที่3)

อิหร่าน พบ สหรัฐอเมริกา

สนาม : อัล ธูมามา สเตเดี้ยม

เวลา : 02:00 น. คืนวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565

ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)


ทีมชาติอิหร่าน ประเดิมทัวร์นาเมนต์ได้อย่างย่ำแย่ด้วยการพ่ายต่อ อังกฤษ 2-6 ก่อนที่ คาร์ลอส เคยรอซ กุนซือใหญ่จะพาทีมพลิกสถานการณ์กลับมามีลุ้นเข้ารอบต่อไปในเกมนัดที่ 2 ด้วยการเอาชนะ ทีมชาติเวลส์ 2-0 ส่งผลให้พวกเขามี 3 คะแนน รั้งอันดับ2 ของกลุ่ม สถานการณ์เข้ารอบถือว่าค่อนข้างสดใส เพราะหากเก็บชัยชนะได้ก็จะตีตั๋วแบบอัตโนมัติทันที แต่ถ้าผลออกเสมอ ก็ต้องลุ้นอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันให้ เวลส์ ไม่สามารถเอาชนะ อังกฤษ ได้ พวกเขาก็จะสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก


ในส่วนของสภาพทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อลิเรซา ยาฮันบัคช์ ที่ติดโทษแบนจากการได้รับใบเหลือง 2 ใบ จาก 2 นัดแรก รวมถึง อลิเรซ่า ไบรานวานด์ ที่เจ็บใบหน้าจากเกมแรกก็ยังไม่น่าจะฟิตทัน ขณะที่ ซาร์ดาร์ อัซมูน ที่โดนเปลี่ยนออกในเกมที่แล้วน่าจะกลับมาสมบูรณ์พร้อมลงเล่นตัวจริงอีกครั้ง ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆยังอยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็น เอห์ซาน ฮาจซาฟี่, เอห์ซาน ฮาจซาฟี่ รวมถึง มายิด ฮอสเซนี่ 


ทางฝั่ง สหรัฐอเมริกา ทำผลงาน 2 นัดแรกด้วยการเสมอทั้งสองนัด เปิดหัวด้วยการเสมอกับ เวลส์ 1-1 ต่อด้วยการแบ่งแต้มกับ อังกฤษ แบบไร้สกอร์ ทำให้สถานการณ์เวลานี้พวกเขามี 2 คะแนน และยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเข้ารอบต่อไป แต่เงื่อนไขเกมนี้คือพวกเขาจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น ทำให้ เกร็กก์ เบอร์ฮัลเตอร์ กุนซือใหญ่ของทีมจะต้องเทแบบหมดหน้าตักแน่นอน 


ในส่วนของสภาพทีม ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนมาให้รบกวนใจ พร้อมใส่ชุดที่ดีที่สุดลงสนามแบบเต็มสูบ นำโดย คริสเตียน พูลิซิช, ทิโมธี เวอาห์, ไทเลอร์ อดัมส์ รวมถึง ทิม รีม 


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อิหร่าน (4-4-2) : ฮอสซีน ฮอสเซนี่ (GK), รามิน เรซาอีน, มอร์เตซ่า ปูราลิกานจี, มายิด ฮอสเซนี่, มิลาด โมฮัมมาดี้, อาลี โกลิซาเดห์, อาห์หมัด นูรอลลาฮี, ซาอีด เอซาโตลาฮี, เอห์ซาน ฮาจซาฟี่, ซาร์ดาร์ อัซมูน, เมห์ดี้ ทาเรมี่ 


อังกฤษ (4-4-2) : แมตต์ เทอร์เนอร์ (GK), แซร์จินโญ เดสต์, วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน, ยูนุส มูซ่าห์, ไทเลอร์ อดัมส์, เวสตัน แม็คเคนนี่, ทิโมธี เวอาห์, ฮาจิ ไรท์, คริสเตียน พูลิซิช


ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่จะใส่กันไฟแล่บอย่างแน่นอน เพราะมันมีตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นเดิมพัน แม้สถานการณ์ อิหร่าน จะดูได้เปรียบกว่าเพราะต้องการแค่ 1 แต้ม แต่พวกเขาก็คงจะไม่อยากไปยืมจมูกคนอื่นหายใจ มีแต่จะต้องมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อชัยชนะ ขณะที่ สหรัฐอเมริกา โดนบีบให้ต้องชนะสถานเดียวหากหวังเข้ารอบ ก็จะใส่สุดตัว สุดท้ายมองว่าด้วยแรงกดดันของเกมคู่นี้ที่มีราคาจ่ายสูงหากทีมใดพลาดท่าขึ้นมา มีโอกาสออกเสมอกันมากที่สุด


สกอร์ที่คาด : อิหร่าน เสมอ สหรัฐอเมริกา 2-2 

Getty Images

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial