เบลเยียมเจอโมร็อกโกไม่ง่าย เกมไม่ไหลลื่นมีโอกาสออกเสมอ

เบลเยียมเจอโมร็อกโกไม่ง่าย เกมไม่ไหลลื่นมีโอกาสออกเสมอ
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ เบลเยียม จะพบกับ โมร็อกโก โดยเกมนี้ เบลเยียม ยังมีปัญหาเดิมๆ คือเกมรุกที่ดูไม่ไหลลื่น จากการขาด โรเมลู ลูกากู ในแดนหน้า แต่ที่เหลือนั้นสมบูรณ์พร้อม และน่าจะยังเป็นทีมชุดเดิมๆ จากเกมแรกที่ชนะ แคนาดา มาได้ ขณะที่ โมร็อกโก มีตัวบาดเจ็บหลายราย ที่เป็นตัวหลักคือ นูสซาอีร์ มาซราอุย แบ็กซ้ายของทีม แต่ที่เหลือยังอยู่กันครบ โดยเกมนี้ โมร็อกโก หวังที่จะไม่แพ้เป็นอย่างน้อย เพื่อมีลุ้นเข้ารอบในเกมนัดสุดท้าย

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
เบลเยียม พบ โมร็อกโก
สนาม : อัล ทูมาม่า สเตเดี้ยม
เวลา : 20:00 น. วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

เบลเยียม
เบลเยียม เก็บ 3 แต้มมาได้ในเกมแรก หลังจากเฉือนชนะ แคนาดา ไป 1-0 จากประตูชัยของ มิชี่ บาตชูอายี่ อย่างไรก็ตาม ถ้าดูที่รูปเกมแล้วจะเห็นว่า แคนาดา เล่นดีกว่ามาก และสมควรที่จะได้อะไรติดมือกลับไปบ้าง นั่นทำให้ชัยชนะเกมแรกไม่ได้บ่งชี้ถึงคุณภาพในการเล่นของ เบลเยียม สักเท่าไหร่ และถ้าพวกเขาไม่รีบยกระดับการเล่นของตัวเองให้กลับมาอยู่ในจุดที่เคยทำได้ รับรองว่ามีปัญหาอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี สถานการณ์ในการเข้ารอบของพวกเขายังอยู่ในจุดที่ดี ถ้าหากว่าเอาชนะ โมร็อกโก ในเกมนี้ได้ ก็น่าจะลอยลำเข้ารอบน็อคเอาท์ทันทีเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมยังคงเหมือนเดิม เมื่อ เบลเยียม จะยังคงไม่มี โรเมลู ลูกากู ดาวยิงคนสำคัญที่ยังไม่หายบาดเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบ 3-4-2-1 โดยในเกมรุกยังนำทีมโดย มิชี่ บาตชูอายี่, เควิน เดอ บรอยน์ และ เอแด็น อาซาร์ เหมือนเดิม

โมร็อกโก
โมร็อกโก ออกสตาร์ทเกมแรกด้วยการเสมอกับ โครเอเชีย มา 0-0 ก็ถือว่าไม่เลว แถมรูปเกมในวันนั้นก็ถือว่าทำได้ดีใช้ได้เลย แต่การมาเจอกับ เบลเยียม ในเกมนี้ โมร็อกโก จะได้เจอกับเกมรุกที่มีคุณภาพสูงขึ้น และถึงแม้ว่า เบลเยียม เล่นเกมแรกได้ไม่ดีนัก ในเกมที่พวกเขาเอาชนะ แคนาดา มาในเกมก่อน แต่เชื่อว่า เบลเยียม คงไม่ปล่อยให้เหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นอีกแน่ ทำให้เกมนี้ โมร็อกโก อาจจะต้องพยายามอย่างเต็มที่ หากหวังที่จะมีแต้มในเกมนี้ หรืออาจจะลุ้นถึงขั้นเอาชนะให้ได้ หากว่า เบลเยียม ยังเล่นด้วยฟอร์มเหมือนนัดแรกก็ไม่ใช่เรื่องเกินความจริงเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โมร็อกโก มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย โดยจะไม่สามารถใช้งาน นูสซาอีร์ มาซราอุย, อับเดลฮามิด ซาบิรี่ และ อับเดสซาหมัด เอซซาลซูลี่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บ โดยเกมนี้น่าจะพร้อมส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัดในระบบการเล่น 4-2-3-1 โดยเกมรุกของพวกเขานั้นมีตัวดีๆ อย่าง ฮาคิม ซีเย็ค, โซฟียาน บูฟาล และ ยูสเซฟ เอน-เนสรี่ เป็นตัวความหวังในการทำประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบลเยียม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ : เลอันเดอร์ เดนดองเกอร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ตองเก้น : ทิโมธี คาสตาญ, ยูริ ตีเลมันส์, อักเซล วิตเซล, ยานนิค การ์ราสโก้ : เอแด็น อาซาร์, เควิน เดอ บรอยน์ : มิชี่ บาตชูอายี่

โมร็อกโก (4-2-3-1) : ยาสซีน บูนู "โบโน่" : อัชราฟ ฮาคิมี่, โรแม็ง ซาอิส, นาเยฟ อาเกิร์ด, ยาห์ย่า อัตติอัต-อัลลาห์ : โซฟียาน อัมราบัต, อัซเซดีน อูนาฮี : เซลิม อมัลลาห์, โซฟียาน บูฟาล, ฮาคิม ซีเย็ค : ยูสเซฟ เอน-เนสเซรี่

ความน่าจะเป็น : ด้วยชื่อชั้นแล้ว เบลเยียม เป็นทีมที่เหนือกว่า โมร็อกโก อย่างแน่นอน แต่ฟอร์มการเล่นที่เจอกับ แคนาดา ในเกมแรกนั้นผิดฟอร์มไปมาก ยังดีที่พวกเขาเก็บ 3 แต้มมาได้ ทำให้ไม่ต้องกดดันมากในเกมนี้ ขณะที่ โมร็อกโก เล่นได้แข็งแกร่งตามมาตรฐาน และมีตัวผู้เล่นดีๆ ที่ช่วยตัดสินเกมได้เช่นกัน รูปเกมน่าจะออกมาแบบสูสี โดยที่ เบลเยี่ยม น่าจะครองบอลได้มากกว่า แต่คงไม่ง่ายที่จะเอาชนะ เพราะการขาด โรเมลู ลูกากู ไป กลายเป็นปัญหาของพวกเขาเหมือนกัน ดังนั้นไม่แปลกที่เกมนี้ผลเสมออาจจะมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : เบลเยี่ยม เสมอ โมร็อกโก 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial