จับตาศึกดีเบตคู่ชิงรองปธน.สหรัฐ กับ CBS News Vice Presidential Debate

จับตาศึกดีเบตคู่ชิงรองปธน.สหรัฐ กับ CBS News Vice Presidential Debate
พุธที่ 2 ตุลาคม เริ่ม 7.00 น. ทรูวิชั่นส์และแอปทรูวิชั่นส์ นาว ช่อง BBC News หมายเลข 780

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาครั้งใหม่ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้กำลังเข้มข้นขึ้นทุกขณะ หลายฝ่ายเริ่มจับตามองท่าทีของชาวสหรัฐอเมริกาหลังจบการดีเบตประชันวิสัยทัศน์อันดุเดือดระหว่าง โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) ผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน กับคามาลา แฮร์ริส (Kamala Harris) จากพรรคเดโมแครต ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

 

แม้ว่าชื่อเสียงของทรัมป์จะเคยแปดเปื้อน หลังพ่ายการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบที่ผ่านมา แต่การกลับมาชิงตำแหน่งของเขาในครั้งนี้กลับทำให้แฮร์ริสและตัวแทนจากพรรคเดโมแครตต้องทำการบ้านหนักขึ้น แม้ว่าคะแนนจากโพลต่างๆ จะชี้ว่าพวกเขามีโอกาสที่จะได้คะแนนนำอยู่เล็กน้อยก็ตาม

 

การบ้านสุดหินตกเป็นของ ทิม วอลซ์ (Tim Walz) ผู้ว่าการรัฐมินิโซตา และผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ที่ต้องแก้เกมและโชว์วิสัยทัศน์เพื่อเรียกคะแนนจากผู้สนับสนุน เอาชนะ เจดี แวนซ์ (JD Vance) วุฒิสมาชิกจากรัฐโอไฮโอ ซึ่งเป็นผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันให้ได้ แม้ว่าโพลต่างๆ จะชี้ให้เห็นว่าประชาชนไม่ค่อยมั่นใจในตัวของแวนซ์นักก็ตาม

 

ซึ่งการดีเบตครั้งนี้จะเกิดขึ้นในเช้าวันที่ 2 ตุลาคม ประมาณ 8.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

 

BBC News จะเริ่มถ่ายทอดสดให้ทุกคนได้ติดตามบรรยากาศจากนิวยอร์คกันตั้งแต่ 7.00 น. ตลอดจนถึงการสรุปวิสัยทัศน์อีกครั้งในเวลา 9.30 น. ติดตามชมได้ทางช่อง BBC News ทรูวิชั่นส์และแอปทรูวิชั่นส์ นาว หมายเลข 780



BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial