เส้นบางๆ ระหว่างอาชีพกับชีวิตจริง ของ Mariska Hargitay

เส้นบางๆ ระหว่างอาชีพกับชีวิตจริง ของ Mariska Hargitay
นักแสดงสาวเจ้าของบทกัปตันเบนสันคนเก่ง แห่ง Law & Order: Special Victims Unit

การกลับมาในซีซั่นที่ 26 ของซีรีส์สืบสวนสอบสวนที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1999 อย่าง Law & Order: Special Victims Unit นั้น สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งดารานักร้องสาวสวย เซลีนา โกเมซ (Selena Gomez) ที่กำลังมีรายการใหม่ Selena + Restaurant ทางช่อง TLC เองก็ติดซีรีส์ชุดนี้หนึบ จนต้องเอ่ยปากขอสัมภาษณ์ มาริสกา ฮาร์กิเทย์ (Mariska Hargitay) นักแสดงสาวผู้รับบทกัปตันคนเก่ง โอลิเวีย เบนสัน ลงในนิตยสาร Interview ให้แฟนๆ ได้สัมผัสชีวิตส่วนตัวของเธอมากยิ่งขึ้น

 

นอกเหนือจากเรื่องราวชีวิตครอบครัว กิจกรรมยามว่าง การแบ่งปันสูตรเครื่องดื่มแก้วโปรด และหนังสือเล่มล่าสุดที่อ่านแล้ว ในบางส่วนของการสัมภาษณ์มาริสกาเผยว่าการแสดงบทบาทนี้เป็นระยะเวลายาวนานต่อเนื่องถึง 25 ปี ทำให้เธอเองได้ซึมซับเอาบุคลิกบางอย่างของตัวละครไว้โดยอัตโนมัติ จนเหลือเพียงเส้นบางๆ ที่แบ่งระหว่างงานการแสดงกับชีวิตจริง “ปีเตอร์ สามีของฉันชอบพูดหยอกว่า ไม่ว่าฉันจะไปที่ไหน เมื่อไรก็ตาม คำถามแรกเลยที่ฉันหลุดปากออกมาคือ ‘ที่นั่นมีข้อมูลสถิติอาชญากรรมยังไงบ้าง’ (หัวเราะ) แสดงว่ามันฝังเข้าไปในเซลล์สมองของฉันแล้ว”

 

นอกจากนั้น นักแสดงสาวคนเก่งเองก็ยังได้ความรู้หลายมิติเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ ปัญหาการใช้ความรุนแรงในครอบครัว การละเมิดสิทธิเด็ก และอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ที่เธอไม่มีวันจะได้ประสบกับตัวเองพ่วงมากับการรับบทนี้ด้วย “ด้วยความสัตย์จริง ก่อนที่จะรับบทนี้ ฉันไม่ประสีประสาอะไรกับเรื่องพวกนี้มากนัก ตอนที่ฉันได้สคริปต์มาอ่าน ยังคิดเลยว่าบทจะล้ำไปไหน และพวกเขาก็ค่อนข้างเอาจริงเอาจังกับประเด็นเหล่านี้เสียด้วย”

 

มาริสกากล่าวต่อว่า “ในคืนที่ดิก วูล์ฟ (นักเขียน ผู้กำกับ และผู้อำนวยการสร้าง) ได้รับรางวัลเกี่ยวกับต่อต้านการล่วงละเมิด ฉันต้องตกใจกับตัวเลขสถิติเหยื่อ (ของสหรัฐอเมริกา) ที่ได้ฟัง ผู้หญิงหนึ่งในสามกับผู้ชายหนึ่งในหกคนต่างเคยถูกกระทำ นั่นจึงเป็นการเริ่มต้นก่อตั้งมูลนิธิ Joyful Heart ขึ้น ฉันคิดแค่เพียงว่า ‘ฉันต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง’ แม้ว่าตัวซีรีส์จะเล่นประเด็นนี้อยู่แล้ว แต่เมื่อฉันได้เห็นสถิติเหล่านั้น ฉันอดแปลกใจไม่ได้ว่า ‘ทำไมไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้เลยวะ’ แล้วถ้าฉันไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน ฉันคิดว่าคนอื่นก็คงไม่มีใครรู้เช่นกันว่าอัตราการล่วงละเมิดต่อผู้หญิงเรานั้นมันมหาศาลขนาดไหน”

 

เตรียมตัวรับชม Law & Order: Special Victims Unit ซีซั่นที่ 26 ออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม เวลา 20.45 น. ทางช่อง ROCK entertainment (337) รับชมได้ทุกที่ผ่านแอปทรูวิชั่นส์ นาว



NBC

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial