นอร์แมน รีดัส จากนักแสดงสู่ผู้วาดเส้นทางใหม่ให้จักรวาล The Walking Dead

นอร์แมน รีดัส จากนักแสดงสู่ผู้วาดเส้นทางใหม่ให้จักรวาล The Walking Dead
อุ่นเครื่องทำความรู้จักหนุ่มคนนี้ ก่อนลุ้นไปกับการผจญภัยไล่ล่าซอมบี้ครั้งใหม่ในซีรีส์ชุด The Walking Dead: Daryl Dixon เริ่ม 29 กันยายนนี้ ที่แอปทรูวิชั่นส์ นาว ที่เดียว!

จากเด็กชายที่ชอบขี่จักรยาน BMX ไปทั่วไชน่าทาวน์ ผู้หันไปเอาเอาดีทางด้านตกแต่งมอเตอร์ไซค์ ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักแสดงโนเนมที่เคยต้องวิ่งออดิชั่นหางานแสดงเพื่อประทังชีวิต ทุกวันนี้ชีวิตของนอร์แมน รีดัส (Norman Reedus) นักแสดงหนุ่มผู้รับบทแดริล ดิกสัน (Daryl Dixon) แบดบอยมาดเท่จากซีรีส์ชื่อดัง The Walking Dead ได้พลิกผันไปอย่างมากมาย

 

นอกจากการแสดงในซีรีส์ซอมบี้ยอดฮิตที่ยาวนานกว่า 15 ปี จะกลายเป็นสปอตไลต์ส่องสว่างให้กับเส้นทางชีวิตของเขาแล้ว โชคชะตายังเปิดโอกาสให้ซูเปอร์สตาร์หนุ่มได้โชว์ความสามารถด้านอื่นให้แฟนๆ ได้ทึ่ง เช่น การพากย์เสียงตัวละครพันนิชเชอร์ ในการ์ตูนเรื่อง Iron Man: Rise of the Technovore สร้างรายการโทรทัศน์ Ride with Norman Reedus ของตัวเอง และการร่วมแสดงมิวสิควิดีโอของศิลปินอย่าง Lady Gaga, Marilyn Manson และอีกมากมาย

 

นั่นยังไม่รวมถึงการกระโดดเข้าไปสู่วงการเกม จากการชักชวนของฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) เจ้าพ่อนักพัฒนาเกมแห่งยุค ผู้รังสรรค์ผลงานเกมยอดฮิต Metal Gear Solid ที่หยิบเอาคาแรคเตอร์ของเขามาเป็นตัวดำเนินเรื่องในเกม Death Stranding ที่ทำยอดขายถล่มทลายทั้ง 2 ภาค


ภาพตัวอย่างจากเกม Death Stranding ที่นอร์แมนได้ร่วมงานกับโคจิมะ

 

ความสามารถอันหลากหลายที่ทุกคนประจักษ์ ทำให้ชื่อของนอร์แมนถูกบันทึกเป็นเกียรติประวัติบน Hollywood Walk of Fame เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2022 ท่ามกลางความยินดีของเพื่อนฝูงในวงการบันเทิงมากมาย รวมถึงจอน เบิร์นธัล (John Bernthal) นักแสดงหนุ่มเจ้าของรางวัลเอ็มมี่จาก The Bear และอดีตเพื่อนร่วมงานของเขา (จอนรับบทเชน เพื่อนซี้ของริค ใน The Walking Dead ซีซั่น 1-3) ที่กลายมาเป็นเหมือนคนในครอบครัว ผู้ซึ่งได้กล่าวชื่นชมเพื่อนคนเก่งคนนี้ของเขาอย่างมากมาย

 

“ชายคนนี้สามารถเป็นอะไรก็ได้ในชีวิตนี้ ศิลปิน นายแบบ ช่างภาพ อาชญากรมืออาชีพ หรือแม้กระทั่งนักเทนนิส” จอนกล่าวติดตลกระหว่างพูดให้เกียรติเพื่อนของเขาในการรับประกาศรางวัล “คุณสร้างสรรค์ทั้งชีวิตและงานศิลปะด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร นั่นจึงทำให้คุณแตกต่าง สำหรับผมแล้วนี่คือสิ่งที่ศิลปินควรจะเป็น และหนึ่งเดียวคนนั้น คือนอร์แมน รีดัส”

 

ด้วยความเป็นคนช่างคิดและชอบการทดลองทำอะไรใหม่ๆ พระเอกมาดเท่คนนี้จึงหวนกลับมาสู่จักรวาลซอมบี้ The Walking Dead อีกครั้ง ด้วยการนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้างร่วมกับ สก็อต เอ็ม. กิมเปิล และ โรเบิร์ต เคิร์กแมน ในซีรีส์ภาคแยกชุด The Walking Dead: Daryl Dixon เพื่อกำหนดทิศทางใหม่ให้แก่ซีรีส์ที่สร้างชื่อให้กับเขา

 

ซึ่งการกลับมารับบทแดริล ไบค์เกอร์หนุ่มในครั้งนี้ได้เติมไฟให้กับตัวเขาอย่างล้นเหลือ ถึงกับออกปากว่าสามารถแสดงบทนี้ต่อไปได้อีก 6-7 ปีเลยทีเดียว


เบื้องหลังกองถ่าย The Walking Dead: Daryl Dixon ที่นอร์แมนกำลังตั้งใจดูทุกรายละเอียด

 

“ซีรีส์ภาคแยกชุด Daryl Dixon เปิดโอกาสให้ผมได้มีส่วนในการกำหนดทิศทางของโชว์ ให้แตกต่างไปจากซีรีส์ชุดหลัก” นอร์แมนเผยผ่านเว็บไซต์ Mr. Feelgood “ผมไม่อยากทำรายการเหมือนเดิมแค่เปลี่ยนสถานที่ใหม่ ผมต้องการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ และทีมงานที่มีความคิดคล้ายคลึงกันได้ให้โอกาสนี้ ดังนั้นมันจึงรู้สึกสดใหม่ ด้วยภาษาต่างประเทศ ด้วยการถ่ายทำที่แตกต่าง มันไม่ได้เกี่ยวกับซอมบี้และใครจะถูกกัดในสัปดาห์นี้อีกต่อไป มันต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นตราบใดที่ผมยังได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ มันก็ยังสนุกอยู่”

 

การถ่ายทำภาคแยกนี้เขาและทีมงานต้องเดินทางไปถ่ายทำไกลถึงประเทศฝรั่งเศส ที่ซึ่งภายหลังเขาได้ค้นพบว่าเป็นแหล่งต้นกำเนิดของไวรัสซอมบี้ที่คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลก “เราเดินทางไปถ่ายทำที่ปารีส และเราก็ไม่อยากเป็นแค่กองถ่ายทำจากอเมริกา ที่ไม่ได้สื่อถึงศิลปวัฒนธรรมอะไรของสถานที่นั้นๆ เลย” พระเอกหนุ่มหยุดคิด ก่อนอธิบายเพิ่มเติมว่า “เราอยากให้ชาวฝรั่งเศสได้ดูและรู้สึกชื่นชอบซีรีส์ชุดนี้ด้วย ซึ่งมันเวิร์คนะ แฟนซีรีส์ชาวฝรั่งเศสชอบมันมาก และผมก็ตื่นเต้นแทนสิ่งที่พวกเขาจะได้เห็นในซีซั่นที่ 2 ด้วย”


เบื้องหลังการแปลงโฉมสถานที่จริงในกรุงปารีสให้ดูรกร้าง

 

ไม่เพียงแค่พระเอกหนุ่มจะตื่นเต้นกับการถ่ายทำซีรีส์ภาคแยกชุดนี้ แม้แต่เดวิด โซเบล (David Zobel) หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างของโชว์เองก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน เขาเปิดเผยความในใจผ่านนิตยสาร Entertainment Weekly ว่า “ช่วงแรกๆ ที่นอร์แมนกับผมถกกันถึงโชว์นี้ เราชื่นชอบความคิดที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในฝรั่งเศสมาก และพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ก็เป็นสถานที่แรกๆ ที่เราอยากถ่ายทำ”

 

แม้ว่าพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์เองจะเปิดโอกาสให้กองถ่ายได้ใช้สถานที่ แต่ความมีชื่อเสียงของสถานที่เองกลับสร้างปัญหาใหญ่ให้กับกองถ่าย เนื่องจากในแต่ละปีมีกองถ่ายภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือสารคดีจากทั่วโลกแวะเวียนมาถ่ายทำมากกว่า 500 ทีม นั่นยังไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายในการจองที่สูงถึง 15,000 ยูโรต่อวัน การออกแบบจัดเตรียมฉาก การปรับปรุงพื้นที่ก่อนและหลังถ่ายทำ รวมถึงการรับมือกับประชาชนทั่วไปที่มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ “การบริหารจัดการในการถ่ายทำทั้งยากและซับซ้อนมากครับ” เดวิดหัวเราะทิ้งท้าย

 

เก็บกระเป๋าแล้วเตรียมตัวออกผจญภัยไปกับแดริล ดิกสัน ในซีรีส์ภาคแยก The Walking Dead: Daryl Dixon ซีซั่นที่ 1 เริ่มสตรีมทุกตอนวันที่ 29 กันยายน และซีซั่นที่ 2 ในชื่อว่า The Book of Carol เริ่มวันจันทร์ที่ 30 กันยายน เวลา 13.00 น. รับชมที่แรกต่อจากสหรัฐอเมริกา ที่แอปทรูวิชั่นส์ นาว เท่านั้น!


amc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial