5 เรื่องจริงของ "ฮิปโป" อีกหนึ่งสัตว์บกสุดโหดสุดตลอดกาล

5 เรื่องจริงของ "ฮิปโป" อีกหนึ่งสัตว์บกสุดโหดสุดตลอดกาล
เปิด 5 เรื่องจริงของ "ฮิปโป" อีกหนึ่งสัตว์บกสุดโหดสุดตลอดกาล ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน
เรียกว่าตอนนี้กระแสของ #หมูเด้ง ลูกฮิปโปน้อยสุดน่ารักกำลังเป็นมีมในโลกโซเชียล เรียกว่าดังไกลไปถึงต่างประเทศ สำหรับ "หมูเด้ง" คือลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศเมีย วัย 2 เดือน ของแม่ "โจน่า" อายุ 25 ปี และ พ่อ "โทนี่" อายุ 24 ปี โดยตอนนี้เป็นดาวเด่นของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเลยสำหรับเจ้าหมูเด้ง เพราะด้วยความน่ารัก พร้อมทั้งท่าทางการเคลื่อนไหวที่ไม่เหมือนใครที่เอาตกคนรักสัตว์ไปได้แบบเต็มๆ แต่ใครจะเชื่อว่าความน่ารักของหมูเด้งก็ส่วนหนึ่ง แต่หากพูดถึงสัตว์บกสุดโหดชื่อของ "ฮิปโป" จะติดเข้ามาเป็นอีกหนึ่งสัตว์บกสุดโหดสุดตลอดกาล ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวเต็มๆ ของฮิปโปในสารคดี "Island of the Hippos" วันนี้ไม่พลาดขอนำเอา 5 เรื่องจริงของเจ้าสัตว์ชนิดนี้มาให้ได้ติดตามกัน 

1. "พลังโจมตี" เจ้าฮิปโปจัดได้ว่าเป็นสัตว์ที่มีพลังโจมตีสูงอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสัตว์สุดโหดอย่างสิงโต หรือจระเข้ หากพลาดท่าให้กับเจ้าฮิปโปก็รับรองได้เลยว่ารอดยาก 
2. "ขนาดตัวมหึมา" เป็นที่รู้กันดีว่าเจ้าฮิปโปเป็นสัตว์ปกในโลกนี้ที่ตัวใหญ่ พร้อมทั้งความหนาของชั้นผิวหนัง ที่ยิ่งทำให้พวกมันเพิ่มความแข็งแกร่งแบบขั้นสุดเข้าไปอีก ไม่ว่าอะไรจะกระทบก็มักที่จะไม่สะทกสะท้าน

3. "นิสัยขี้โมโห" เจ้าสัตว์ชนิดนี้เป็นสัตว์ที่ขี้โมโห ยิ่งในช่วงที่มีการผสมพันธุ์ หากใครเข้าไปในพื้นที่อยู่อาศัย หรือทำให้พวกมันไม่พอใจก็จะถูกไล่ล่าอย่างหนัก 
4. "ดำน้ำเก่ง" นอกจากอาศัยอยู่บนบกแล้ว เจ้าฮิปโปยังเป็นสัตว์ที่ดำน้ำได้เก่ง สามารถดำน้ำได้นานถึง 5 นาที จัดเป็นอีกหนึ่งสัตว์บกที่สามารถอยู่ในน้ำได้อีกหนึ่งชนิด
5. "ฮิปโปโปเตมัส" พบมากอยู่ในทวีปแอฟริกา มักจะอาศัยอยู่ในน้ำในเวลากลางวัน โดยพบได้ทั้งแม่น้ำ, หนองน้ำ, ทะเลสาบ หรือปลักโคลน พวกมันชอบอยู่ร่วมกันเป็นฝูง 

นี่ก็เป็น 5 เรื่องจริงของ "ฮิปโปโปเตมัส" อีกหนึ่งสัตว์ที่กำลังเป็นกระแสไวรัลอยู่ในตอนนี้ และเชื่อว่าในบางข้อหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน ถึงตอนนี้หากอยากรู้จักพวกมันให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมจะต้องไม่พลาด "Island of the Hippos" วันนี้เวลา 22.00 น. ทางช่อง True Explore Wild (599) #truevisions #documentary #IslandOfTheHippos #animal #ฮิปโป #สัตว์ #น่ารัก #ธรรมชาติ #ชีวิต #สารคดีมีที่ทรู 

รับชมได้ก่อนใคร  #ที่นี่ที่เดียว 📢 สมัครและดูได้แล้ววันนี้ ที่แอป TrueVisions Now 

https://truevisions-now.onelink.me/RQwi/zrw142fi


รับชมคลิปเพิ่มเติม
https://youtu.be/Cdi2BsR0Kw8?si=zrGFMCKFP2WxkcXf


truevisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial