เปิด 5 เรื่องจริงของ "กาแฟ" จากสารคดี "Masters of Coffee"

เปิด 5 เรื่องจริงของ "กาแฟ" จากสารคดี "Masters of Coffee"
ติดตามเรื่องจริงของ "กาแฟ" แบบเจาะลึกที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้จากสารคดี "Masters of Coffee"

เรียกว่าตอนนี้ "กาแฟ" กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตใครหลายคนไปแล้ว ชนิดที่เรียกว่าว่าขาดเธอเหมือนจะขาดใจ ต้องหามาดื่มในทุกๆ วันเพื่อปลุกพลังงานให้ตื่นในแต่ละวัน โดยเรื่องราวของ "กาแฟ" ก็มีมาอย่างยาวนาน เรียกว่ากลายเป็นวัฒนธรรมหนึ่งของการดื่มทั่วโลก โดย "Masters of Coffee" สารคดีที่จะพาคุณร่วมออกเดินทางตามวิถีของคอฟฟี่ มาสเตอร์ เพื่อเรียนรู้กระบวนการสรรค์สร้างเมนูกาแฟที่สมบูรณ์แบบที่สุด เรียกว่าคุณจะได้รู้จักกับ "กาแฟ" มายิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่จะติดตามไม่พลาดที่จะขอนำเอา เปิด 5 เรื่องจริงของ "กาแฟ" ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน มาให้ได้ติดตามกันก่อน 

1. ประเทศที่ครองแชมป์ดื่มกาแฟมากที่สุดคือ "ฟินแลนด์" แม้ว่าประเทศผู้ผลิตกาแฟมากที่สุดจะอยู่ในบราซิล โดยเฉลี่ยแล้วชาวฟินแลนด์จะดื่มกาแฟประมาณ 12 กิโลกรัมต่อคนต่อปี ซึ่งเมื่อคิดเป็นค่าเฉลี่ยรายแก้วคือ 1,680 แก้วต่อปีเลยทีเดียว 

2. เมล็ดกาแฟมีสองสายพันธุ์ ข้อนี้หลายคนอาจจะพอเดาได้ โดย "โรบัสต้า" และ "อาราบิก้า" ความต่างของทั้งสองสายพันธุ์คือ อาราบิก้ามีความเป็นกรดต่ำกว่าและมีรสชาตินุ่มนวลกว่า ในขณะที่โรบัสต้ามีความเป็นกรดและขมมากกว่า

3. กาแฟที่แพงที่สุดในโลกราคามีราคาสูงถึง 600 ปอนด์ หรือราว 26,800 บาท โดยเป็นกาแฟขี้ชะมดในประเทศอินโดนีเซีย โดยมีความเชื่อว่าชะมดจะเลือกเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในการกิน 

4. กาแฟเป็นผลไม้ หลายคนคงพอนึกภาพได้ว่าก่อนที่กาแฟจะถูกคั่วมันเป็นเมล็ดสีแดง เมื่อสุกได้ที่ก็จะถูกเก็บออกมาจากต้นและนำมาผ่านกระบวนการคั่วบด เพื่อนำมาชงเป็นกาแฟให้เราได้ดื่มกัน 

5. ประเทศที่ครองแชมป์ปลูกกาแฟมากที่สุดคือ "บราซิล" โดยมีพื้นที่ปลูกกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก รองลงมาคือเวียดนามและโคลอมเบีย


นี่ก็เป็น 5 เรื่องจริงของกาแฟที่เชื่อว่าบางข้อหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มากก่อน และหากคุณชื่นชอบเราเรื่องราวของกาแฟและอยากรู้จักมากขึ้นกว่าเดิมจะต้องไม่พลาดรับชมในสารดี "Masters of Coffee" วันนี้เวลา 22.00 น. ทาง True Explore Life (560) #TrueVisions #Documntary #MasterofCoffee #Coffee #สุดยอด #กาแฟ #ปานามา #โคลัมเบีย #บราซิล

📢 ดาวน์โหลด App TrueVisions NOW : https://truevisions-now.onelink.me/RQwi/qe9ebug9

📢 สมัครและดูได้แล้ววันนี้ คลิก : https://truevisions-now.onelink.me/RQwi/wvt6rdrt

truevisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial