ทำความรู้จัก"ปูมะพร้าว" สัตว์สุดโหดจากสารคดี "72 Dangerous Animals: Asia"

ทำความรู้จัก"ปูมะพร้าว" สัตว์สุดโหดจากสารคดี "72 Dangerous Animals: Asia"
ทำความรู้จัก "ปูมะพร้าว" สัตว์สุดโหด กับ 5 เรื่องจริง ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

"72 Dangerous Animals: Asia" สารคดีที่จะพาคุณออกเดินทางติดตามเรื่องราวอาวุธของสัตว์ต่างๆ ตั้งแต่เขี้ยว กรงเล็บ ไปจนถึงเหล็กไนที่มีพิษ สัตว์เหล่านี้ล้วนใช้อาวุธร้ายแรงในการป้องกันตนเองทั้งสิ้น เรียกว่าตลอดการรับชมจะได้เห็นถึงความอันตรายของสัตว์นานาชนิด ทั้งสัตว์บกหรือสัตว์น้ำ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นมี "ปูมะพร้าว" ติดอันดับเข้ามาอยู่ในลิสต์ของสัตว์สุดโหดจากฝั่งเอเชียด้วยเช่นเดียวกัน แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวความอันตรายของปูชนิดนี้ วันนี้ไม่พลาดขอนำเอา 5 เรื่องจริงของ "ปูมะพร้าว" มาให้ได้ติดตามกันก่อน 

1. "ปูมะพร้าว" วิวัฒนาการมาจากปูเสฉวน และเป็นสัตว์ขาปล้องขนาดใหญ่ที่สุดที่อาศัยอยู่บนบก โดยมีก้ามอันอันทรงพลังเจาะลูกมะพร้าวได้ 


2. ขนาดตัวของเจ้า "ปูมะพร้าว" เมื่อพวกมันโตเต็มวัย สามารถเจริญเติบโตจนมีน้ำหนัก 4 กิโลกรัม และความยาวของลำตัว 40 เซนติเมตร แต่ถ้านับรวมช่วงขาแล้วจะยาวถึง 1 เมตรได้ทีเดียว 


3. "ปูมะพร้าว" เป็นสัตว์ที่มีอวัยวะพิเศษสำหรับหายใจ โดยชื่อเป็นทางการเรียกว่า "Branchiostegal Lung" อวัยวะนี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นครึ่งเหงือกครึ่งปอด ตั้งอยู่ด้านหลังของส่วนหัวอก มีเนื้อเยื่อคล้ายเหงือก แต่เนื้อเยื่อนี้ทำหน้าที่แลกเปลี่ยนก๊าซจากในอากาศ ทำให้พวกมันอาศัยอยู่บนบกได้


4. อาหารสุดโปรดของเจ้าปูมะพร้าวคือ "ผลไม้" โดยเฉพาะ "มะพร้าว" แต่นอกเหนือจากมะพร้าวแล้ว "ปูมะพร้าว" สามารถกินได้หมด ไม่ว่าจะเป็น ใบไม้ ผลไม้เน่า ไข่เต่า ซากสัตว์ และเปลือกของสัตว์อื่นๆ


5. ในประเทศไทยมีการพบปูชนิดนี้ในจังหวัดภูเก็ต แต่พบเห็นได้น้อย จนแทบจะไม่ได้พบเจอแล้ว 


นี่ก็เป็นเริ่องราว 5 เรื่องจริงเกี่ยวกับ "ปูมะพร้าว" สัตว์สุดโหดที่ถูกจัดอันดับในสารคดี "72 Dangerous Animals: Asia" เรียกว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นถึงเรื่องราวชีวิตของพวกมัน รวมไปถึงพลังที่ซ่อนอยู่ เรียกว่าได้ทั้งความรู้ พร้อมทั้งความตื่นเต้นอย่างแน่นอนสำหรับสารคดีชุดนี้ ถึงตอนนี้เชื่อว่าแฟนสารคดีหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวชีวิตของเจ้าปูชนิดนี้ พร้อมทั้งกับสัตว์สุดโหดอื่นๆ ในเอเชียกันแล้ว สามารถติดตามได้วันนี้เวลา 21.00 น. ทาง True Explore Wild ช่อง 559 #TrueVisions #Documentary #72Dangerous #สารคดีสัตว์โลก #TrueExploreWild #สารคดีน่าดู #สัตว์ #สัตว์สุดโหด 


📢 สมัครและดูได้แล้ววันนี้ คลิก https://truevisions-now.onelink.me/RQwi/zrw142fi 

truevisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial