ลิเวอร์พูลปะทะเชลซีสุดสูสี มีโอกาสจบลงด้วยการแบ่งแต้ม

ลิเวอร์พูลปะทะเชลซีสุดสูสี มีโอกาสจบลงด้วยการแบ่งแต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ชนะ 8 จาก 9 เกมรวมทุกรายการ และชนะมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว อย่างไรก็ตาม เชลซี ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 เกมติดในทุกถ้วย และเป็นการชนะได้ถึง 5 เกม ชัยชนะในเกมนี้จะมีความสำคัญมาก เพราะส่งผลหลายอย่างต่อการลุ้นแชมป์ ทำให้ทั้งสองทีมต้องเน้นมากเป็นพิเศษ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
ลิเวอร์พูล พบ เชลซี
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงภายใต้การนำทีมของ อาร์เน่อ สลอต ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ หลังแพ้ไปเพียงเกมเดียวจากการลงเล่น 10 เกมรวมทุกรายการ ที่เหลืออีก 9 นัดชนะได้ทั้งหมด ผลงานเกมล่าสุดคือการบุกเฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ ทำให้ตอนนี้พวกเขาชนะมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ เรียกได้ว่ามีความมั่นใจเต็มเปี่ยม แต่เกมนี้พวกเขาต้องเจอกับศึกหนัก เมื่อต้องรับมือ เชลซี ที่ฤดูกาลนี้มีผลงานที่น่าจับตามอง และถ้าหาก แมนฯ ซิตี้ ไม่พลาดในเกมที่ไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่เล่นจบไปก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ก็ต้องชนะในเกมนี้ให้ได้สถานเดียวหากว่าต้องการทวงตำแหน่งจ่าฝูงกลับคืนมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะยังไม่มี ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, เฟเดริโก้ เคียซ่า และ อลิสซง เบคเกอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ โดยการขาดหายไปของ อลิสซง นายทวารมือหนึ่งน่าจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของทีมมากที่สุด และ ควีวิน เคลเลเฮอร์ จะได้เฝ้าเสาแทน แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ดีโอโก้ โชต้า เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล และ หลุยส์ ดิอาซ คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางจะมี ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค คุมเกมร่วมกับ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ตามเดิม

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า กำลังทำผลงานได้อย่างดีวันดีคืน หลังจากที่ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 5 เสมอ 2 และ 5 เกมที่ชนะนั้นเป็นการชนะ 5 เกมติดต่อกันด้วย ส่วนผลงานในเกมล่าสุดเมื่อสองสัปดาห์ก่อนอาจจะน่าผิดหวังไปสักหน่อย เมื่อทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกก่อนเบรกทีมชาติ ทำให้ เชลซี มีอยู่ 14 แต้มจาก 7 นัด ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า อยู่ 3 แต้ม ดังนั้นถ้าเกมนี้พวกเขาต้องการกลับไปอยู่ในพื้นที่ท็อป 4 อีกครั้ง ก็ต้องบุกมาเอาชนะ ลิเวอร์พูล ให้ได้ และที่สำคัญจะทำให้แต้มไล่ตามกลุ่มลุ้นแชมป์แบบหายใจรดต้นคอเลยอีกด้วย เพราะเป็นการตัดแต้มจ่าฝูงโดยตรง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชลซี ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว แต่จะไม่สามารถใช้งาน มาร์ก กูกูเรย่า และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่โดนแบนในเกมนี้ แต่นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์ และ เจดอน ซานโช่ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางยังมี มอยเซส ไกเซโด้ คุมเกมร่วมกับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล, หลุยส์ ดิอาซ : ดีโอโก้ โชต้า

เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, ลีวาย โคลวิลล์, เรนาโต้ เวย์ก้า : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์, เจดอน ซานโช่ : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีกันมาก และยากที่จะคาดเดาผล แม้ว่าระยะหลังที่เจอกัน ลิเวอร์พูล จะมีสถิติที่เหนือกว่า แต่ เชลซี มีการเปลี่ยนแปลงที่ดี ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็ไม่ได้มี เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นกุนซือแล้ว จึงเหมือนเริ่มต้นกันใหม่หมด แถมทั้งคู่ก็ยังมีฟอร์มการเล่นที่ดีใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ ทำให้เกมนี้ถ้าไม่ทำพลาดกันเองง่ายๆ ก็ไม่น่าถึงขั้นแพ้คาบ้าน โอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่มุมเสมอน่าจะมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล เสมอ เชลซี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial