วูล์ฟแฮมป์ตันอาการหนัก ไม่น่าต้านเรือใบอยู่แม้เล่นในบ้าน

วูล์ฟแฮมป์ตันอาการหนัก ไม่น่าต้านเรือใบอยู่แม้เล่นในบ้าน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดรัง โมลินิวซ์ กราวด์ รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ วูล์ฟส์ เจ้าถิ่น ฟอร์มกำลังย่ำแย่อย่างหนัก หลังยังไม่ชนะใครเลยในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และล่าสุดก็แพ้มา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ ตรงข้ามกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ยังคงไร้พ่ายตั้งแต่เปิดซีซั่น และเกมนี้พวกเขาก็หวังจะบุกมาเก็บ 3 แต้มเพื่อขึ้นนำจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : โมลินิวซ์ กราวด์
เวลา : 20.00 น. อาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล ฟอร์มย่ำแย่อย่างมาก เพราะจนถึงตอนนี้พวกเขายังไม่ชนะใครเลยในพรีเมียร์ลีก มีสถิติเสมอ 1 แพ้ 6 มีแค่แต้มเดียว รั้งอยู่อันดับรองบ๊วยของตาราง แถมยังโดนยิงยับไปถึง 21 ประตูจาก 7 เกมที่ผ่านมา ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปโดน เบรนท์ฟอร์ด ถล่ม 5-3 ในเกมลีกเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ และถ้านับรวมทุกรายการ วูล์ฟส์ ไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการแพ้ตลอดใน 5 เกมหลังสุด เรียกได้ว่าฟอร์มตกต่ำอย่างมาก และเกมนี้ยังต้องรับมือทีมที่มีเกมรุกที่น่ากลัวอย่าง แมนฯ ซิตี้ อีกต่างหาก หากว่าเกมนี้ยังแพ้คาบ้านอีก ไม่แน่ว่า แกรี่ โอนีล อาจจะโดนเด้งจากตำแหน่งก็เป็นได้ แม้ว่าฤดูกาลใหม่เพิ่งจะเล่นไปไม่ถึง 10 เกมก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่น้อย โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง เยอร์สัน มอสเกร่า, บูบาการ์ ตราโอเร่, บาสเตียง มูปียู, เอ็นโซ่ กอนซาเลซ, ซาซ่า คาลัดซิช และ ฮวาง ฮี-ชาน ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ วูล์ฟส์ จะมาในระบบ 4-1-4-1 กองหน้าจะใช้ ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี มาริโอ เลอมิน่า คอยปั้นเกมร่วมกับ ชูเอา โกเมส และมี ฌอง-ริคเนอร์ แบลการ์ด กับ มาเตอุส กุนญ่า เล่นเป็นตัวริมเส้น

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าเจอปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บจนทำให้ผลงานแผ่วไปบ้าง แต่พวกเขาก็ยังประคองตัวได้ดี และจนถึงตอนนี้ก็เป็นเพียงทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้ โดยหลังจากที่หลุดเสมอในพรีเมียร์ลีกมา 2 นัดติด พวกเขาก็กลับมาชนะได้ในเกมล่าสุดเมื่อสองสัปดาห์ก่อน หลังเปิดบ้านเฉือน ฟูแล่ม ไป 3-2 ทำให้เก็บแต้มเพิ่มเป็น 17 คะแนนจาก 7 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล เพียงแต้มเดียว และเกมนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่พวกเขาจะคว้า 3 แต้มให้ได้ เพื่อขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว และค่อยไปลุ้นให้ ลิเวอร์พูล ไม่ชนะ เชลซี ซึ่งมีโปรแกรมจะเล่นต่อจากพวกเขาในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีแค่ ออสการ์ บ็อบบ์, เควิน เดอ บรอยน์ และ โรดรี้ เท่านั้นที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามกันทุกคน ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 4-1-4-1 กองหน้าตัวเป้าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น, อิลคาย กุนโดกัน และ แจ็ค กรีลิช โดยมี มาเตโอ โควาซิช คอยเล่นเป็นตัวตัดเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-1-4-1) : แซม จอห์นสตัน : เนลซอน เซเมโด้, เคร็ก ดอว์สัน, โตตี้ โกเมส, รายาน เอท-นูริ : อันเดร : ฌอง-ริคเนอร์ แบลการ์ด, มาริโอ เลอมิน่า, ชูเอา โกเมส, มาเตอุส กุนญ่า : ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น

แมนฯ ซิตี้ (4-1-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : มาเตโอ โควาซิช : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน จะได้เล่นในบ้าน และต้องพยายามเค้นฟอร์มออกมาเนื่องจากที่ผ่านมาฟอร์มแย่สุดๆ แต่ด้วยมาตรฐานการเล่นและความมั่นใจยังเป็นรอง แมนฯ ซิตี้ ค่อนข้างมาก แม้ว่าทีมเยือนจะขาดตัวหลักไปบ้าง แต่ตัวที่เหลือก็ยังดีเพียงพอที่จะเอาชนะในเกมนี้ เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่เป็นฝ่ายครองเกมไว้เกือบทั้งหมด ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบคม เล่นงานเจ้าถิ่นจนเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial