อาร์เตต้ารับผิดหวังปืนพ่าย ชี้เพราะพลาดเองถึง 2 ครั้ง

อาร์เตต้ารับผิดหวังปืนพ่าย ชี้เพราะพลาดเองถึง 2 ครั้ง
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับตามตรงว่าผิดหวังที่ทีมบุกพ่ายต่อ บอร์นมัธ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าเพราะทีมของตนทำผิดพลาดครั้งใหญ่ถึง 2 ครั้ง จึงนำไปสู่ความพ่ายแพ้ในเกมนี้

อาร์เซน่อล มีคิวบุกมาเยือน บอร์นมัธ เป็นคู่สุดท้ายของพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้พวกเขาหมายมั่นปั้นมือว่าจะบุกมาเก็บ 3 แต้ม เพื่อชิงจังหวะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว และไปลุ้นให้ทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ทำผลงานสะดุดในเกมวันอาทิตย์

อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันที่ออกมากลับไม่เป็นไปอย่างที่คาดไว้ เมื่อทีมปืนใหญ่กลับเป็นฝ่ายบุกมาพ่าย 2-0 ซะอย่างนั้น โดยจุดเปลี่ยนสำคัญน่าจะมาจากการที่ วิลเลียม ซาลิบา ปราการหลังคนสำคัญไปโดนใบแดง โดนไล่ออกจากสนามไปตั้งแต่นาทีที่ 30 ก่อนที่ครึ่งหลัง บอร์นมัธ จะมาได้ 2 ประตูจาก ไรอัน คริสตี้ นาทีที่ 70 และลูกจุดโทษของ จัสติน ไคลเวิร์ต ในนาทีที่ 79

ทำให้ครบ 90 นาที อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายพ่ายไปอย่างพลิกความคาดหมาย 2-0 ซึ่งนอกจากจะทำให้มีเพียง 17 คะแนน และต้องรั้งอยู่อันดับ 3 ตามเดิมแล้ว ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ยังทำให้ อาร์เซน่อล แพ้เป็นเกมแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้อีกด้วย ทำให้ตอนนี้เหลือแค่ แมนฯ ซิตี้ ทีมเดียวเท่านั้นที่ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ได้

หลังจบเกม อาร์เตต้า กล่าวยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ทีมต้องแพ้ไปในเกมนี้ พร้อมทั้งยังชี้ว่าเป็นเพราะทำพลาดครั้งใหญ่ถึง 2 ครั้งในเกมนี้ ทำให้นำไปสู่ความพ่ายแพ้ โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องยากมากที่จะเอาชนะในเกมพรีเมียร์ลีกด้วยการเล่นนาน 60-70 นาทีด้วยการมีผู้เล่นแค่ 10 คน มันเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ และเราก็เคยเจอกับสถานการณ์แบบนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง และนั่นทำให้เราแพ้ในเกมนี้"

"ตอนที่ยังเสมออยู่ 0-0 เรามีช่วงเวลาที่สำคัญที่จะได้ออกนำไปก่อนจากการได้หลุดเดี่ยวไปดวลกับผู้รักษาประตู แต่เรายิงไม่ได้ และเราต้องโทษตัวเอง ฟุตบอลเป็นกีฬาที่อยู่คู่กับความผิดพลาด คืนนี้เราทำผิดพลาดครั้งใหญ่ถึงสองครั้ง และมันทำให้เราแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย"

"ผมคิดว่าทีมได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว การที่ต้องพยายามเล่นเพียงแค่ 10 คนนั้นยอดเยี่ยมมาก แต่วันนี้มันไม่เพียงพอที่จะทำให้เราเอาชนะได้ ช่วง 15 นาทีแรกเราใช้เวลาทำความเข้าใจเกมอยู่สักพัก จากนั้นเราก็เริ่มต้นเกมของเราได้ แต่หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมง เกมก็เปลี่ยนไป (เนื่องจากโดนใบแดง)"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาจะได้เล่นในบ้านสองเกมติดต่อกัน โดยเริ่มจากรับการมาเยือนของ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารที่ 22 ตุลาคมนี้ ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญที่จะรับมือ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial