เทน ฮาก ยันผีเสียลูกแรกไม่แฟร์ ส่งให้ครึ่งหลังเปิดฉากอย่างดุดัน

เทน ฮาก ยันผีเสียลูกแรกไม่แฟร์ ส่งให้ครึ่งหลังเปิดฉากอย่างดุดัน
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าประตูแรกที่ทีมต้องเสียในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกนั้น เป็นการตัดสินที่ไม่แฟร์ ทำให้ลูกทีมของตนลงมาเล่นในครึ่งหลังด้วยความโกรธ ก่อนจะพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ได้ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงผลงานที่ย่ำแย่ หลังไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่กระนั้น เอริค เทน ฮาก ก็ยังคงได้รับความไว้วางใจให้คุมทีมต่อไปหลังผ่านช่วงเบรกทีมชาติ แต่เกมนี้ที่พวกเขาต้องรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด นั้น ก็ต้องพยายามกลับมาเก็บ 3 แต้มได้แล้ว ก่อนที่สถานการณ์จะแย่ลงไปมากกว่านี้

รูปเกมในครึ่งแรกเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลและสร้างโอกาสได้มากกว่า แต่จังหวะการเล่นยังช้าและไม่มีความเฉียบคมเท่าไหร่ ก่อนที่จุดเปลี่ยนสำคัญจะเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก เมื่อ มาไตส์ เดอ ลิกท์ กองหลังของเจ้าถิ่นที่มีอาการบาดเจ็บหัวแตกมาตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านั้นมีเลือดไหลซึมออกมาอีก ทำให้ผู้ตัดสินสั่งให้เจ้าตัวออกไปปฐมพยาบาลอีกครั้ง ทั้งๆ ที่ตอนนั้นทีมปีศาจแดงกำลังเสียลูกเตะมุม ทำให้เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนในสนาม และเป็น อีธาน ปินน็อก กองหลังของทีมเยือนกระโดดโขกเข้าไปเต็มๆ แบบไม่มีใครประกบ ทำให้ เบรนท์ฟอร์ด บุกมานำก่อน 1-0 ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก

ทำให้ในครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเปิดฉากเล่นเกมรุกแบบดุดันทันที ก่อนจะตีเสมอได้อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 47 จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด วางยาวไปให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ กระโดดแปบอลตุงตาข่าย ทำให้ทีมปีศาจแดงกลับเข้าสู่เกมได้แบบทันควัน ก่อนที่จะพลิกแซงนำ 2-1 ได้ในนาทีที่ 62 จากจังหวะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ตอกลูกส้นให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ หลุดเข้าไปชิพข้ามตัวนายทวารทีมเยือนเข้าไปอย่างเหนือชั้น

หลังจากขึ้นนำได้ ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เริ่มผ่อนเกม ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ก็แทบไม่ได้โอกาสจบสกอร์เลยในครึ่งหลัง ทำให้ครบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 11 คะแนนจาก 8 เกม และขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 11 ของตาราง แต่ยังคงมีแต้มตามหลังพื้นที่ท็อป 4 อยู่ 6 แต้ม

ทั้งนี้ หลังจบเกม เอริค เทน ฮาก ได้เผยว่า การที่ทีมต้องเสียประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกนั้นเป็นการตัดสินที่ไม่แฟร์ เพราะ เดอ ลิกต์ ไม่จำเป็นต้องออกมาที่ข้างสนามในเวลานั้น แต่ลูกทีมของตนก็นำสิ่งนั้นมาเป็นแรงกระตุ้นในการเล่นช่วงครึ่งหลัง จนกลับมาชนะได้ในที่สุด โดยกล่าวว่า "เรามีความสุขกับชัยชนะในเกมนี้ สำหรับสโมสรแห่งนี้คุณต้องเอาชนะ และต้องเล่นเกมให้สนุกด้วย และผมคิดว่าทุกคนในสนามน่าจะสนุกไปกับช่วงบ่ายวันนี้"

"เราเสียประตูที่ไม่แฟร์ เราไม่รู้ว่าทำไมผู้ตัดสินต้องให้ผู้เล่นของเราออกจากสนามในช่วงเวลาที่สำคัญ เลือดของ เดอ ลิกต์ มันเป็นเลือดแห้ง และมันก็เกิดขึ้นมาก่อนแล้ว จากนั้นพวกเขา (เบรนท์ฟอร์ด) ก็ได้ประตูจากการที่คนที่เล่นลูกกลางอากาศที่ดีที่สุดของเราไม่อยู่ในสนาม แน่นอนว่าคุณต้องไม่พอใจกับเรื่องนี้"

"ทุกคนโกรธ และเราคิดว่านั่นเป็นเชื้อไฟที่ทำให้เราตอบโต้อย่างดุดันในครึ่งหลัง เราแสดงให้เห็นด้วยการเริ่มต้นเกมอย่างรวดเร็วในครึ่งหลัง และเราก็ได้สองประตูที่สวยงาม"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะต้องเล่นเกมเยือนสองนัดติด เริ่มจากบุกไปเยือน เฟเนร์บาห์เช่ ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคมนี้ ต่อด้วยออกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial