อาร์เซน่อลยังแรงต่อเนื่อง จะบุกชนะบอร์นมัธขึ้นนำจ่าฝูง

อาร์เซน่อลยังแรงต่อเนื่อง จะบุกชนะบอร์นมัธขึ้นนำจ่าฝูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 บอร์นมัธ จะเปิดรัง วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ บอร์นมัธ เจ้าถิ่น มีฟอร์มการเล่นที่ไม่ได้ดีมากมายเท่าไหร่ หลังแพ้ไป 3 จาก 4 นัดหลังสุด แม้จะได้เล่นในบ้านแต่คงไม่ได้เปรียบมากมายนัก ขณะที่ อาร์เซน่อล ยังฟอร์มแรงจัด ยังไม่แพ้ใครหลังผ่านไป 10 เกมในทุกรายการ และชนะไปได้ถึง 7 เกม นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาหวังที่จะบุกมาเก็บ 3 แต้มแบบต่อเนื่อง เพื่อขึ้นไปนำจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
บอร์นมัธ พบ อาร์เซน่อล
สนาม : วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 23.30 น. เสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ มีผลงานที่ถือว่ากลางๆ เมื่อเทียบกับขุมกำลังที่ตัวเองมี หลังมีสถิติชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 3 จากการลงเล่น 7 เกมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 8 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง อย่างไรก็ตาม แนวโน้มที่ฟอร์มการเล่นจะไม่ดีและต้องไปหนีตกชั้นในช่วงปลายซีซั่นก็มีความเป็นไปได้สูง หากว่ายังไม่รับยกระดับการเล่นขึ้นมา เพราะถ้าเราดูจากภาพรวม พวกเขาชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้นจากทั้งหมด 7 เกมรวมทุกรายการ และแพ้ไปถึง 4 เกม โดย 4 นัดหลังสุดชนะ 1 แพ้ 3 ถือว่าไม่ใช่เรื่องดี ผลงานในเกมล่าสุดก่อนเบรกทีมชาติเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนก็บุกไปพ่าย เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 และเกมนี้ดูทรงแล้วก็เจองานยากอีก เมื่อต้องรับมือ อาร์เซน่อล ที่ยังไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ไทเลอร์ อดัมส์ เพียงรายเดียวที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ บอร์นมัธ จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม เกมรุกนัดนี้จะใช้ เอวานิลสัน ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง อองตวน เซเมนโย่, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ และ ดังโก้ อ๊วตทาร่า

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกันแล้วนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล และเป็นการชนะได้ถึง 7 เกม ขณะที่ 4 นัดหลังสุดก็ชนะรวดมาได้ทั้งหมด ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนก็ทำได้ตามเป้า เมื่อเปิดบ้านถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้ไม่ยาก 3-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 17 แต้มจาก 7 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ซึ่้งเกมนี้จะเป็นโอกาสอันดีที่พวกเขาจะได้ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว หากว่าบุกชนะ บอร์นมัธ ได้ และค่อยไปลุ้นให้ทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ทำผลงานสะดุดในเกมวันอาทิตย์นี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยพวกที่ยังเจ็บและลงสนามไม่ได้อย่างแน่นอนนั้น ประกอบไปด้วย คีแรน เทียร์นี่ย์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, เบน ไวท์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนในรายของ บูคาโย่ ซาก้า ที่เจ็บจากการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษนั้น คาดว่าจะกลับมาฟิตทันลงสนามในนัดนี้ ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 แนวรุกจะใช้ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ตินเนลลี่ เป็น 3 กองหน้า ขณะที่แดนกลางจะใช้  เดแคลน ไรซ์, โธมัส ปาร์เตย์ และ มิเกล เมริโน่ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า : อดัม สมิธ, อิลเลีย ซาบาร์นี่, มาร์กอส เซเนซี่, มิลอช เคอร์เคซ : ไรอัน คริสตี้, ลูอิส คุ้ก : อองตวน เซเมนโย่, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, ดังโก้ อ๊วตทาร่า : เอวานิลสัน

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : ยูร์เรียน ทิมเบอร์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ : เดแคลน ไรซ์, โธมัส ปาร์เตย์, มิเกล เมริโน่  : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า บอร์นมัธ จะได้เล่นในบ้าน แต่จากฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาดูแล้วน่าจะต้าน อาร์เซน่อล ได้ลำบาก เพราะทีมปืนใหญ่ฟอร์มยังแรงต่อเนื่องไม่หยุด และเป็นเพียง 1 ใน 2 ทีมร่วมกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ยังไม่แพ้ใครในลีก มาตรฐานการเล่นสูงกว่าเจ้าถิ่นแบบลิบลับ เชื่อว่าเกมนี้จะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะบุกมาเอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก และมีโอกาสจะยิงได้มากกว่า 2 ประตูด้วย

สกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ แพ้ อาร์เซน่อล 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial