ผีแดงยังฟอร์มบู่ต่อเนื่อง แต่มีลุ้นชนะเบรนท์ฟอร์ดที่เกมเยือนแพ้ตลอด

ผีแดงยังฟอร์มบู่ต่อเนื่อง แต่มีลุ้นชนะเบรนท์ฟอร์ดที่เกมเยือนแพ้ตลอด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ หลังไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แม้ว่าจะเป็นการเสมอไปถึง 4 เกมก็ตาม แต่ก็ไม่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด แม้จะมีเกมที่แพ้บ้าง แต่ในภาพรวมก็ยังทำได้ดีกว่าเจ้าถิ่น แต่ปัญหาหลักๆ คือเกมเยือนที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก แพ้รวดทั้ง 3 เกมที่ลงเล่น ทำให้เกมนี้ต้องระวังแนวรับให้ดี แม้ว่าเจ้าถิ่นอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีเกมรุกที่ย่ำแย่ก็ตาม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก ฟอร์มย่ำแย่สุดๆ ไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการเสมอ 4 และแพ้ 1 ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนคือการบุกไปเสมอกับ แอสตัน วิลล่า แบบจืดชืด 0-0 นั่นทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมา 3 นัดติดต่อกันแล้วด้วยเช่นกัน จนทำให้ตอนนี้มีแค่ 8 แต้มจาก 7 นัด จากผลงานชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 3

ที่สำคัญคือเกมรุกฝืดเคืองมากๆ หลังทำไปได้แค่ 5 ประตู ส่วนเกมรับก็ย่ำแย่เสียไปถึง 8 ลูก ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง ตามหลังอันดับ 4 อย่าง เชลซี ไกลถึง 6 แต้มเข้าไปแล้ว ถือว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมากจริงๆ เมื่อดูจากการลงทุนเสริมทัพในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากพอสมควร โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง เลนี่ โยโร่, ไทเรลล์ มาลาเซีย, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ค็อบบี้ เมนู ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วน ลุค ชอว์ กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่น่าจะยังไม่ฟิตพอลงเล่นในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือไม่น่ามีปัญหา ทำให้เกมนี้ ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด มีผลงานที่ไม่เลวเลยในช่วงที่ผ่านมา หลังมีสถิติชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 3 จากการลงสนามทั้งหมด 9 เกมรวมทุกรายการที่ผ่านมา แม้ว่าจะแพ้ในลีกไป 3 นัดแล้วก็ตาม แต่ล่าสุดก็ไม่แพ้ใครมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนก็ทำได้ยอดเยี่ยม เมื่อเปิดบ้านถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปอย่างสุดมันส์ 5-3 ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 10 แต้มจาก 7 เกมในลีก รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลังพื้นที่ท็อป 4 เพียง 4 แต้มเท่านั้น

ที่สำคัญ จุดเด่นอีกอย่างของ เบรนท์ฟอร์ด คือเกมรุกที่ไม่ธรรมดา หลังยิงไปแล้ว 13 ประตู ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของลีกเทียบเท่าทีมอย่าง ลิเวอร์พูล เลยด้วยซ้ำ เพียงแต่เกมรับเสียประตูเยอะไปหน่อยเท่านั้น ถ้าแถ้ตรงนี้ได้ เบรนท์ฟอร์ด จะมีลุ้นทำอันดับดีๆ ในฤดูกาลนี้ได้อย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยพวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อารอน ฮิคกี้, ริโก้ เฮนรี่, จอช ดาซิลวา, ติอาโก้, กุสตาโว่ นูเนส, โยอันน์ วิสซ่า และ มาติอัส เยนเซ่น ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เควิน ชาเด้ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ไบรอัน เอ็มเบวโม่, มิคเคล ดามส์การ์ด และ คีน ลูอิส-พ็อตเตอร์ คอยปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : นูซแซร์ มาซราอวี, มาไตส์ เดอ ลิกท์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : คริสเตียน เอริคเซ่น, มานูเอล อูการ์เต้ : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

เบรนท์ฟอร์ด (4-2-3-1) : มาร์ค เฟล็คเค่น : เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก, เนธาน คอลลินส์, อีธาน ปินน็อค, คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์ : คริสเตียน นอร์การ์ด, วิทาลี่ ยาเนลท์ : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, มิคเคล ดามส์การ์ด, คีน ลูอิส-พ็อตเตอร์ : เควิน ชาเด้

ความน่าจะเป็น : เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกโจมตีหนักมากจากผลงานที่ผ่านมา ทำให้ต้องรีบกลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้ง และต้องเริ่มจากเกมนี้เลย ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด แม้ว่าจะเป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่ไม่ธรรมดา แต่เกมเยือนของพวกเขาไม่ดีนัก 3 นัดที่พ่ายในลีกคือการแพ้ในการออกมาเยือนทั้งหมด ทำให้เกมนี้คาดว่าถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นในมาตรฐานที่ควรจะเป็น พวกเขาไม่น่าแพ้คาบ้านเป็นนัดที่ 3 แต่อยู่ที่ว่าจะมีเกมรุกที่ดีพอที่จะเอาชนะได้หรือไม่เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial