เรือใบเล็งดึงอลอนโซ่คุมทัพ หากสุดท้ายเป๊ปไม่ต่อสัญญาใหม่

เรือใบเล็งดึงอลอนโซ่คุมทัพ หากสุดท้ายเป๊ปไม่ต่อสัญญาใหม่
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ซิตี้ เล็งเป้าหมายกุนซือคนใหม่ไปที่ ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์คนเก่งของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น หากว่าท้ายที่สุดแล้ว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ต่อสัญญาใหม่กับทีม และต้องแยกทางกันหลังจากจบฤดูกาลนี้

แมนฯ ซิตี้ กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในฤดูกาลหน้า หลังจากที่ ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการกีฬามือทองได้ขออำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่งของทีมก็กำลังอยู่ในสัญญาปีสุดท้าย และยังไม่มีทีท่าว่าจะต่อสัญญาใหม่ออกไป นั่นทำให้ทีมต้องมองหากุนซือคนใหม่เข้ามาแทนที่

แม้ว่าล่าสุด ทีมเรือใบสีฟ้าได้ประกาศแต่งตั้ง ฮูโก้ วิอาน่า ผู้อำนวยการกีฬามือดีจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน เข้ามาสานงานต่อจาก เบกิริสไตน์ แล้ว แต่ในเรื่องของกุนซือนั้นยังไม่มีความชัดเจน เพราะยังต้องรอดูสถานการณ์ของ กวาร์ดิโอล่า ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือว่า วิอาน่า อาจจะไปดึงตัว รูเบน อาโมริม เทรนเนอร์ของ สปอร์ติ้ง เข้ามาร่วมงานด้วยกันอีกครั้งที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า แมนฯ ซิตี้ มีความสนใจที่จะดึงตัว ชาบี อลอนโซ่ กุนซือชาวสเปนของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ หากว่าสโมสรต้องแยกทาง เป๊ป หลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจาก วิอาน่า มีความชื่นชอบ อลอนโซ่ เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ หากว่า แมนฯ ซิตี้ เลือก อลอนโซ่ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ต่อจาก กวาร์ดิโอล่า จริงๆ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่มีความเหมาะสมอย่างมาก เพราะ อลอนโซ่ ถือเป็นหนึ่งในคนที่เคยทำงานร่วมกับ เป๊ป มาแล้ว สมัยที่ยังเป็นนักเตะอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค และได้ซึมซับวิชาความรู้ในการคุมทีมจาก เป๊ป มาแบบเต็มๆ

นอกจากนี้ ผลงานในการเป็นกุนซือของ อลอนโซ่ ก็น่าทึ่ง หลังทำให้ เลเวอร์คูเซ่น มีสไตล์การเล่นเกมรุกที่ดุดัน และพาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกามาครองได้เป็นครั้งแรกของสโมสรเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และยังเป็นการครองแชมป์แบบไร้พ่ายอีกด้วย หลังทำสถิติชนะ 28 เสมอ 6 ยิงได้ 89 เสีย 24 เก็บได้ 90 คะแนน

พร้อมกันนี้ยังพาทีมได้แชมป์เดเอฟเบ โพคาล อีกรายการ รวมถึงยังเกือบคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่ได้แค่รองแชมป์ หลังพ่าย อตาลันต้า ไปในรอบชิงชนะเลิศ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial