คีโน่ออกโรงเชียร์สิงโตคำราม ไล่ล่าเป๊ปเป็นกุนซือใหม่ให้ได้

คีโน่ออกโรงเชียร์สิงโตคำราม ไล่ล่าเป๊ปเป็นกุนซือใหม่ให้ได้
รอย คีน อดีตกองกลางระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเชียร์ให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ทำการไล่ล่าตัว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมให้ได้ เพราะไม่มีใครเหมาะสมไปมากกว่านี้แล้ว

ทีมชาติอังกฤษ ยังคงอยู่ในระหว่างการมองหากุนซือคนใหม่ หลังจากที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้ขออำลาตำแหน่งไปหลังจบศึกยูโร 2024 ที่ผ่านมา ที่ทีมสิงโตคำรามต้องอกหัก จบด้วยการเป็นแค่รองแชมป์เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน และเวลานี้ เอฟเอ ได้มอบหมายหน้าที่ให้ ลี คาร์สลี่ย์ เทรนเนอร์ทีมชุดอายุไม่เกิน 21 ปี เป็นกุนซือรักษาการแทน

ขณะเดียวกัน ก็มีรายชื่อกุนซือหลายคนที่ตกเป็นข่าวว่ากำลังอยู่ในความสนใจของทีมสิงโตคำราม ไม่ว่าจะเป็น เอ็ดดี้ ฮาว, เกรแฮม พ็อตเตอร์ และล่าสุดกับ โธมัส ทูเคิ่ล ที่มีรายงานว่าได้มีการเริ่มต้นพูดคุยกับทางเอฟเอไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม รอย คีน ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษ ได้แสดงความเห็นว่า อังกฤษ ควรไปตามจีบ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือของ แมนฯ ซิตี้ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ไปเลยดีกว่า

อดีตกองกลางปีศาจแดงและทีมชาติไอร์แลนด์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ใครที่เหมาะสมน่ะเหรอ เป๊ป ไงล่ะ ไปเอาตัวเขามาเลย เอาคนที่ดีที่สุดไปเลยสิ เพราะสัญญาของ เป๊ป กับ แมนฯ ซิตี้ กำลังจะหมดในช่วงซัมเมอร์หน้าแล้ว"

"แม้ว่าคนอื่นๆ จะยังมีโอกาส (คาร์สลี่ย์, ทูเคิ่ล, ฮาว และ พ็อตเตอร์) แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือคุณต้องได้คนที่เหมาะสมเข้ามารับตำแหน่งนี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษต้องเลือกคนที่ดีที่สุด ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ผมไม่รู้ว่าจะมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ แต่ถ้า ลี (คาร์สลี่ย์) ตัดสินใจว่าจะไม่ขอแข่งขัน (ในตำแหน่งกุนซือ) เอฟเอ ก็ต้องรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด"

ทั้งนี้ สัญญาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับ แมนฯ ซิตี้ จะหมดลงหลังจากจบฤดูกาลนี้ และกุนซือวัย 53 ปี ก็ยังไม่เปิดเผยอย่างชัดเจนว่าจะเอาอย่างไรกับอนาคตการคุมทีมในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ต่อไป ขณะที่พรีเมียร์ลีกกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนการกระทำความผิด 115 ข้อหาของ แมนฯ ซิตี้ อยู่ในเวลานี้ และน่าจะมีบทลงโทษออกมาในช่วงต้นปีหน้า

ซึ่งถ้าทีมเรือใบสีฟ้าโดนลงโทษหนัก ไม่ว่าจะเป็นการปรับเงิน หรือตัดแต้มจนอาจจะตกชั้น ก็อาจจะมีส่วนที่ทำให้ กวาร์ดิโอล่า ตัดสินวางมือจากทีมไปเลย ตามหลัง ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลมือทองของ แมนฯ ซิตี้ เพื่อนสนิทของ เป๊ป ที่ประกาศว่าจะลงจากตำแหน่งหลังจากจบฤดูกาลนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial