สื่อเผยเรือใบไม่ปิดโอกาส ดึงอาร์เตต้าคุมทีมต่อจากเป๊ป

สื่อเผยเรือใบไม่ปิดโอกาส ดึงอาร์เตต้าคุมทีมต่อจากเป๊ป
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่ปิดโอกาสในการดึงตัว มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล เข้ามารับหน้าที่ต่อจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์คนเก่งของทีม ที่อาจจะวางมือจากการคุมทีมเรือใบสีฟ้าในอีกไม่นานหลังจากนี้

กวาร์ดิโอล่า กำลังอยู่ในระหว่างสัญญาปีสุดท้ายในการคุมทีม แมนฯ ซิตี้ หลังสัญญากำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 หรือก็คือเพียงแค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้น ขณะเดียวกันกุนซือชาวสเปนก็ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยท่าทีว่าจะต่อสัญญาคุมทีมต่อไปหรือไม่อย่างไร หลังเข้ารับหน้าที่เป็นนายใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้ ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2016

พร้อมกันนี้ แมนฯ ซิตี้ เพิ่งจะออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ซิกิ เบเกริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลมือทองที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน 12 ปี จะลาออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่ง เบกิริสไตน์ เป็นคนสำคัญที่มีส่วนโน้มน้าวให้ กวาร์ดิโอล่า เลือกย้ายมาคุมทีมเรือใบสีฟ้าเมื่อ 8 ปีก่อน นั่นทำให้การวางมือของผู้อำนวยการวัย 60 ปี อาจจะส่งผลอย่างมากต่อตัว กวาร์ดิโอล่า ด้วยเช่นกัน

แม้ว่าสโมสรจะมีการแต่งตั้ง ฮูโก้ วิอาน่า ผู้อำนวยการกีฬาของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เข้ามาทำหน้าที่แทน เบกิริสไตน์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มงานต่อทันทีในช่วงหน้าร้อนปีหน้า และมีข่าวลือว่า วิอาน่า อาจจะใช้สายสัมพันธ์ที่ดีกับ สปอร์ติ้ง ในการดึงตัว รูเบน อาโมริม เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ หากว่า เป๊ป ตัดสินใจวางมือไปจริงๆ หลังหมดสัญญา

แต่รายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า ทีมเรือใบสีฟ้ายังไม่ปิดโอกาสที่จะดึงตัว มิเกล อาร์เตต้า กลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง หลังเจ้าตัวเคยรับหน้าที่เป็นมือขวาคนสำคัญของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาแล้ว ในช่วงระหว่างปี 2016-2019 และแจ้งเกิดเป็นผู้จัดการทีมเต็มตัวจากการคุมทีม อาร์เซน่อล ต่อจาก อูไน เอเมรี่ ในเดือนธันวาคม 2019 ก่อนจะค่อยๆ สร้างทีมให้ อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบเต็มตัวในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ แมนฯ ซิตี้ จะดึงตัว อาร์เตต้า กลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้งอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายนัก เนื่องจากกุนซือวัย 42 ปี กำลังไปได้สวยกับการทำงานที่ อาร์เซน่อล หลังพาทีมจบตำแหน่งรองแชมป์พรีเมียร์ลีกมา 2 ฤดูกาลติด และปีนี้ก็ยังทำทีมเกาะกลุ่มหัวตารางอย่างเหนียวแน่น และการย้ายข้ามฟากมาทำงานกับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์โดยตรง อาจจะเป็นการทำร้ายจิตใจแฟนบอลของ อาร์เซน่อล มากจนเกินไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial