อดีตแข้งปืนใหญ่เตือนซาลิบา คิดให้ดีก่อนจะย้ายออกจากทีม

อดีตแข้งปืนใหญ่เตือนซาลิบา คิดให้ดีก่อนจะย้ายออกจากทีม
จิลแบร์โต้ ซิลวา อดีตกองกลางทีมชาติบราซิลของ อาร์เซน่อล ออกโรงเตือน วิลเลี่ยม ซาลิบา ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสของทีมปืนใหญ่ว่าให้คิดพิจารณาให้ดีหากว่าจะย้ายออกจากสโมสร หลังมีข่าวว่าเจ้าตัวกำลังได้รับความสนใจจาก เรอัล มาดริด ยอดทีมจากศึก ลา ลีกา สเปน

ซาลิบา โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ อาร์เซน่อล ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีม และมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมปืนใหญ่มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ปีติดต่อกัน แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วจะยังเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้ก็ตาม แต่ก็ถือว่าเข้าใกล้มากแล้วที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้สำเร็จ

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานจากสื่อในฝรั่งเศสอย่าง เลอดีซสปอร์ต ระบุว่า ซาลิบา กำลังตกเป็นเป้าหมายของ เรอัล มาดริด ในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งทีมราชันชุดขาวได้วางตัวเอาไว้เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของทีม แม้ว่าที่ผ่านมา ซาลิบา จะยังไม่เคยมีทีท่าว่าอยากจะย้ายทีมก็ตาม แต่ข่าวดังกล่าวก็อาจจะสร้างความหวั่นไหวต่อตัวนักเตะได้ไม่มากก็น้อย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด จิลแบร์โต้ ซิลวา อดีตกองกลางพันธุ์แกร่งของ อาร์เซน่อล ในยุค 2000 และอยู่ในชุดแชมป์ไร้พ่ายของทีมปืนใหญ่ในปี 2004 ได้ออกมากล่าวเตือนรุ่นน้องของต้นสังกัดเก่าของตนเองว่าขอให้คิดให้ดีก่อนที่จะย้ายออกจากทีม พร้อมกับชี้ว่า ซาลิบา มีคุณสมบัติที่จะสามารถประสบความสำเร็จในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้ โดยกล่าวว่า "ในอดีตที่ผ่านมาเราเคยเห็นตัวอย่างมากมายจากนักเตะหลายๆ คนที่เคยอยู่กับ อาร์เซน่อล และมีฟอร์มการเล่นที่ดี แต่เมื่อย้ายทีมแล้วกลับไม่ประสบความสำเร็จ"

"อาร์เซน่อล มีปรัชญาและวัฒนธรรมสโมสรที่พิเศษมาก หากเหล่านักเตะเข้าใจถึงความยิ่งใหญ่ของสโมสร และไม่ปล่อยให้ตัวเองถูกชักจูงจากข้อเสนอที่น่าเย้ายวนของทีมอย่าง เรอัล มาดริด พวกเขาก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์กับ อาร์เซน่อล ได้เช่นกัน"

"เวลานี้ อาร์เซน่อล ไม่เป็นรองใครในแง่ของการลงทุน หากว่าบรรดานักเตะรู้วิสัยทัศน์ของสโมสร พวกเขาจะไม่ทำอะไรแปลกๆ เพื่อที่จะไม่ได้อยู่กับสโมสรต่อไปอย่างแน่นอน"

สำหรับ ซาลิบา ถูก อาร์เซน่อล คว้าตัวจาก แซงต์-เอเตียนน์ มาร่วมทีมตั้งแต่ที่ยังเป็นดาวรุ่งวัยเพียง 18 ปี ที่ราคา 27 ล้านปอนด์ หรือราว 1,183 ล้านบาท ในช่วงหน้าร้อนปี 2019 ก่อนจะถูกปล่อยให้ แซงต์-เอเตียนน์, นีซ และ โอลิมปิก มาร์กเซย ยืมตัวไปใช้งาน และกลับมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ฤดูกาล 2022-23 เป็นต้นมา โดยเจ้าตัวลงสนามให้ทีมปืนใหญ่ไปแล้ว 92 เกมรวมทุกรายการ ทำไปแล้ว 5 ประตูด้วยกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial